Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

Du học Anh - Visa sau khi tốt nghiệp đại học tại vương quốc Anh

Graduate route là lộ trình làm việc mới dành cho những người đã có bằng cấp từ một đơn vị cung cấp giáo dục bậc cao tại Anh Quốc (Higher Education provider), nhằm thu hút nhân tài, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có thể tuyển dụng nhân lưc trình độ cao để thúc đẩy nền kinh tế.

Du học sinh sau khi hoàn thành chương trình đại học sẽ được ở lại Anh để tìm việc trong thời gian tối đa là 2 năm hoặc 3 năm đối với bậc học Tiến sĩ.

Chính sách này thay thế chính sách ở lại sau khi tốt nghiệp Tier 1 Post-study Work cũ kết thúc vào năm 2012.

Điểm thuận lợi trong chính sách Graduate route này đó là khi đăng ký xin thị thực diện này, ứng viên không cần sự bảo trợ (sponsorship) hay chứng thực (endorsement) nào từ nhà tuyển dụng hoặc trường đại học, không yêu cầu mức lương tối thiểu, không giới hạn số lượng đăng ký, sinh viên được linh hoạt tìm việc, chuyển đổi công việc và phát triển nghề nghiệp theo yêu cầu,

Tham khảo một số yêu cầu cần thiết để chuẩn bị hồ sơ và một số điểm cần lưu ý về diện visa này

  1. Bằng cấp: khi nộp hồ sơ, sinh viên phải đã hoàn thành một khoá học ở bậc đại học trở lên (bằng đại học, bằng thạc sĩ, bằng tiến sĩ PhD …) hoặc một trong những bằng cấp được liệt kê trong phụ lục về chính sách nhập cư như khóa học chuyển đổi Luật, Thực hành pháp lý, Luật sư, khóa dự bị ngành Y hoặc Nha khoa, chứng chỉ sau đại học về Giáo dục. Khóa học.
  2. Khóa học và bằng cấp: phải khớp với khóa học và văn bằng ghi trong hồ sơ CAS khi sinh viên đăng ký nhập học và hồ sơ thị thực sinh viên; và sinh viên phải có hồ sơ xác nhận tuân thủ các quy định và điều kiện của thị thực sinh viên (Track record of compliance)
    Trường đại học sẽ phải xác nhận với Bộ Nội Vụ - Home Office về việc sinh viên đã hoàn thành khóa học.
    Phải nộp đơn xét duyệt loại thị thực này tại Anh. Nếu sinh viên hiện đang ở bên ngoài Vương quốc Anh với giấy phép sinh viên hợp lệ, sinh viên sẽ cần phải đến Anh trước khi giấy phép này hết hạn để đăng ký Graduate route.
    Hồ sơ xin thị thực loại Graduate route không yêu cầu chứng minh tài chính cũng như bằng chứng về trình độ tiếng Anh.
    Chỉ có thể xin Graduate route một lần và không được gia hạn. Tuy nhiên, nếu sinh viên tìm được việc làm có thể chuyển đổi từ Graduate route sang loại thị thực làm việc phù hợp khác với điều kiện đáp ứng được các yêu cầu cụ thể.
    - Nếu vợ/ chồng/ partner hoặc con cái dưới 18 tuổi đang ở Anh dưới dạng phụ thuộc trên thị thực sinh viên, họ có thể xin Graduate route Dependant, và cũng chỉ được xin khi đang ở trong Vương quốc Anh, và không cần chứng minh tài chính.

    Trong khi đơn xin Graduate route đang chờ được xét, sinh viên có thể tiếp tục làm việc với các điều kiện của quyền dành cho sinh viên. Khi đã được cấp giấy phép Graduate route, sinh viên có thể làm bất kỳ công việc nào, dù là làm thuê hoặc tự kinh doanh, ngoại trừ làm vận động viên thể thao chuyên nghiệp hoặc huấn luyện viên, và có thể nhận công việc ở bất kỳ mức lương hoặc kỹ năng nào.

(Thông tin chi tiết xem tại: https://www.gov.uk/government/news/graduate-route-to-open-to-international-students-on-1-july-2021)

Blue Ocean


ĐỐI TÁC