Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

5 điều cần phải có trong chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh ( MBA) tại Singapore

                                       

Một tấm bằng MBA sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội việc làm hơn trong lĩnh vực kinh doanh toàn cầu. Đặc biệt tại Singapore, khi bạn có một tấm bằng MBA nghĩa là bạn đã nâng cơ hội định cư tại đây lên tới 70%

Theo ông Brian Gale,người Mỹ tốt nghiệp trường kinh doanh ESADE ở Tây Ban Nha cho rằng các kĩ năng mềm về giao tiếp đã giúp ông rất nhiều ở công việc hiện tại. Ông đã chia sẻ kinh nghiệm trong khoảng thời gian làm việc tại Singapore, ông đã được chào đón với tấm bằng MBA trong tay

Hiện tại ông Gale đang làm giám đốc công ty Blizzard Entertainment chuyên sản xuất các video trò chơi. Ông cũng cho biết thêm, giao tiếp tốt là cách nhanh nhất để thu hẹp khoảng cách văn hóa giữa mọi người, và kĩ năng này cần học hỏi để có kinh nghiệm chứ không được day trong bất kì quyển sách nào.

“ Bạn có thể đọc rất nhiều sách, nhưng bạn sẽ không bao giờ hiểu chúng một cách tường tận nếu bạn không đưa nó vào thực tế” Gale nói.

Dưới đây là 5 gợi ý cho bạn để chọn một chương trình MBA thích hợp

1.  Số lượng và sự đa dạng của các khóa học kinh doanh quốc tế: Sẽ rất khó khăn cho bạn để có thể nghiên cứu các kiến thức về kinh doanh quốc tế nếu trường đại học bạn đang học không cung cấp những khóa học về chủ đề này.

Giám đốc điều hành và sáng lập công ty MBA Exchange, cố vấn tuyển sinh, ông Dan Bauer cho biết các bạn sinh viên nên nhận thức được khả năng của mình và chọn cho mình các khóa học phù hợp với chuyên ngành mình đang theo đuổi.

Bauer cho biết thêm, sinh viên nào càng học nhiều khóa học kinh doanh quốc tế thì càng có nhiều cơ hội làm việc ở các công ty nước ngoài .

2.     Kinh nghiệm

Bauer nói rằng các bạn sinh viên cũng nên tìm hiểu về giảng viên hay giáo sư của các khóa học mình định chọn, những kinh nghiệm của họ. Vì những điều đó cũng góp một phần ảnh hưởng đến cách dạy cũng như kiến thức mà họ dạy cho bạn.

Ngoài ra, ông còn cho biết thêm các bạn sinh viên có bằng MBA sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ hơn với các nhà tuyển dụng khi đi xin việc và cơ hội rộng mở hơn

.3.     MBA mang đến cơ hội gặp gỡ và giao lưu quốc tế

Một cựu sinh viên mạng quốc tế, Josep France, cho biết trong một lớp MBA thì có rất nhiều sinh viên đến từ các nước khác nhau. Đây là cơ hội để các bạn có cơ hội học hỏi nhiều hơn từ những người bạn quốc tế của mình.

Anh còn cho biết thêm là, việc học hỏi này sẽ giúp các bạn có các kinh nghiệm để làm việc sau này.

4.     Thực tập hay nghiên cứu ở nước ngoài

Nhiều sinh viên tốt nghiệp bằng MBA cho biết việc đi nước ngoài nhiều sẽ giúp các bạn ấy có thêm nhiều kinh nghiệm cũng như mở mang được tầm nhìn của mình hơn và như thế sẽ giúp ích rất nhiều trong việc kinh doanh mà các bạn ấy đang theo .

Theo ông Gale, trong một cuộc trao đổi về MBA ở Singapore đã giúp ông thúc đẩy sự nghiệm kinh doanh quốc tế của mình rất nhiều khi ông buộc được tiếp thu văn hóa phương Đông và thích nghi được với nó.

5.     Tập trung nghiên cứu và học tập về lĩnh vực quan trị kinh doanh quốc tế. Berge cho rằng muốn làm tốt việc quản trị kinh doanh quốc tế thì cần phải tìm hiểu về chính trị để biết rằng nó có ảnh hưởng đến kinh tế hay không hoặc các vấn đề khác như quy định về việc xâm nhập vào nước sở tại, hối lộ, tham nhũng,…

Ông còn nói rằng điều quan trọng nhất là các bạn sinh viên phải tìm được trường đại học nào đào tạo về ngành nay lâu dài có thâm niên chứ không phải là theo xu hướng.

Ông còn cho biết thêm: “Việc họ lo lắng cho việc đầu tiên mất nhiều thời gian hơn so với thời gian mà họ đã làm việc”. “Tôi nghĩ không nên quá chú trọng đến các đất nước, các công việc mà chỉ sức hút trong khoảng thời gian ngắn. Vì nó sẽ không mang đến cho bạn một công việc ổn định”.

Nếu bạn muốn tốt nghiệp bằng MBA và muốn cơ hội định cư cao tại Singapore, Blue Ocean Education xin giới thiệu một số chương trình học tập hấp dẫn tại Singapore:

-Chương trình học thạc sỹ MBA tại FTMS Global Academy 12 tháng+ 6 tháng thực tập tại Malaysia

-Chương trình học MBA tại Học viện Kaplan Singapore

-Chương trình học MBA tại Đại học Curtin Singapore

-Chương trình học MBA tại EASB

- Khóa học MBA tại NIM

-...

Blue Ocean


ĐỐI TÁC