Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

Nhận định về Tấm bằng MBA với Nhu cầu Tuyển dụng việc làm tại Singapore hiện nay

Tấm bằng MBA có còn được đánh giá cao bởi cái nhà tuyển dụng Singapore? 

Khi có trong tay tấm bằng thạc sỹ quản trị kinh doanh (MBA), người Singapore có thể cảm thấy như đó là tất cả những gì họ cần, nhưng tấm bằng đó không phải lúc nào cũng có thể làm cho họ trở thành ứng viên hàng đầu của các nhà tuyển dụng. Chẳng hạn, ngành ngân hàng và tài chính trọng kinh nghiệm làm việc hơn tấm bằng về quản lý.Các nhà phân tích cho rằng sinh viên tốt nghiệp MBA có thể có lợi thế hơn khi làm việc trong các công ty hàng đầu, các công ty công nghệ hay tự khởi nghiệp vì những nơi này cần kỹ năng chiến lược của họ.
Theo ông Jay Abeyasinghe, giám đốc bộ phận ngân hàng và dịch vụ tài chính Morgan McKinley, "Việc tuyển dụng học viên MBA tại trường của các ngân hàng và các quỹ diễn ra khá lặng lẽ" 
"Những nhà tuyển dụng Singapore luôn đánh giá kinh nghiệm làm việc thực tế cao hơn tấm bằng MBA.

Tấm bằng MBA - trong lĩnh vực ngân hàng đầu tư và đầu tư tư nhân - không phải là một yêu cầu bắt buộc tại Singapore. Chúng tôi rất hiếm khi gặp khách hàng yêu cầu trình độ này, "ông nói thêm.
Abeyasinghe cho rằng Singapore không giống Mỹ, nơi các ngân hàng và quỹ sẽ nhận những sinh viên MBA xuất sắc nhất ngay khi họ tốt nghiệp. Các ngân hàng đặc biệt cân nhắc việcnhậnvà đào tạo những sinh viên MBA mới tốt nghiệp trong khi họ hoàn toàn có thể tuyển những chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực.

"Nếu bạn không có kinh nghiệm làm việc liên quan và đang muốn làm việc trong lĩnh vực ngân hàng hoặc quỹ đầu tư sau khi học MBA, bạn sẽ  gặp nhiều khó khăn khi phải cạnh tranh với những ứng viên có kinh nghiệm," Abeyasinghe nói.


Ngược lại, những người có kinh nghiệm liên quan và bằng MBA từ ngôi trường kinh doanh hàng đầu có thể được coi là những ứng viên sáng giá.
Theo ông Hsien Yao Lim, phó giám đốc en world Singapore, các công ty luôn tìm kiếm những sinh viên tốt nghiệp MBA từ các trường đại học hàng đầu như INSEAD, Chicago Booth, Harvard Business School, Stanford, Đại học Pennsylvania.
Nhưng ông Lim cũng lưu ý rằng các gã khổng lồ công nghệ và những tổ chức khởi nghiệp siêu tăng trưởng liên tục tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp MBA cho kế hoạch mở rộng hoặc tái cơ cấu doanh nghiệp. Sinh viên tốt nghiệp MBA không nên đòi hỏi công ty trả lương cao để bù đắp chi phí đầu tư cho học hành.


"Vấn đề là, đôi khi một số sinh viên tốt nghiệp MBA phải trả một khoản tiền lớn cho tấm bằng này và họ chỉ chấp nhận làm việc cho những công ty trả lương cao để họ có thể trả nợ tiền học chứ không quan tâm đến những kinh nghiệm làm việc quý báu mà họ có thể thu được từ công ty khác," ông nói.


Theo ông Lim, các công ty muốn tìm kiếm những ứng viên có bằng MBA có khả năng thách thức chỉ tiêu, cải thiện sự thiếu hiệu quả và luôn luôn thể hiện xuất sắc trong công việc. "Sinh viên tốt nghiệp MBA là một khoản chi phí lớn vì họ thường được trả lương tương đối cao. Vì vậy, nhà tuyển dụng sẽ chỉ cân nhắc thuê những người đã có những thành công nhất định", ông Lim nói.

Blue Ocean


ĐỐI TÁC