Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

DU HỌC ĐỨC TRONG CUỘC CÁCH MẠNG CÔNG NGHIÊP 4.0

Chúng ta đang sống trong thời kỳ bùng nổ mạnh mẽ “Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0” và điều này khiến các thế hệ người trẻ luôn băn khoăn phải làm gì để có thể phát triển cơ hội nghề nghiệp và đối mặt với các thách thức trong thời đại mới này. Vây “Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0” là gì? Và du học Đức thời 4.0, du học sinh nên lựa chọn như thế nào?

Du học Đức trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Cách mạng công nghiệp 4.0” hiểu một cách khái quát đó là thời kỳ của công nghệ thông tin và Internet, sự toàn cầu hóa kinh tế. Việt Nam chúng ta cũng đang dần chuyển mình theo xu thế mới này. Chính vì vây, sinh viên cần có hiểu biết, tri thức về công nghệ, yêu và luôn trao dồi cải thiện kiến thức về công nghệ cũng như có trình độ ngoại ngữ tốt. Chỉ có thế sinh viên sau khi tốt nghiệp mới có thể cạnh tranh và thích ứng được với sự thay đổi không ngừng của thị trường việc làm và áp dụng công nghệ thông tin một cách hiệu quả nhất.

Một trong những giải pháp hàng đầu dành cho các bạn học sinh sinh viên muốn trau dồi và tiếp thu những kiến thức bài bản, chuyên sâu nhất về công nghệ thông tin, đó chính là đi du học.

Và đối với du học ngành công nghệ thông tin, chúng ta không thể không nhắc đến nước Đức. Đức chính là quốc gia có nền công nghệ phát triển tiên tiến và hiện đại nhất trên thế giới. Học tập và sinh sống tại Đức chắc chắn sẽ cung cấp cho bạn các kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực khoa học, công nghệ thông tin.

1. Các chuyên ngành về kỹ thuật, công nghệ thông tin bạn có thể lựa chọn để theo học tại Đức, gồm có:

  • Công nghệ kỹ thuật viễn thông
  • Kỹ thuật máy tính
  • Kỹ thuật phần mềm cho Web
  • Kỹ thuật hệ thống điều khiển
  • Công nghệ kỹ thuật dân dụng

2. Một số lưu ý dành cho các bạn học sinh sinh viên có nguyện vọng du học đại học hoặc thạc sỹ tại Đức

Nếu học sinh tham gia Kỳ thi Trung học Phổ thông Quốc gia và muốn sang Đức du học cần thỏa mãn đồng thời các điều kiện sau:

  1. Tham gia và đỗ Kỳ thi THPT Quốc gia với các bài thi độc lập: Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ và một bài thi tự chọn (Khoa học Tự nhiên với các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học hay Khoa học Xã hội với các môn: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân). Không thể dung Chứng chỉ Ngoại ngữ để thay thế bài thi Ngoại ngữ.
  2. Tại Kỳ thi THPT Quốc gia phải đạt tổng điểm thi tối thiểu là 36 (tính sáu môn thi xét Tốt nghiệp, không nhân hệ số, không làm tròn), trong đó không môn thi nào dưới 4 điểm và có ít nhất bốn môn thi không dưới 6 điểm.
  3. Trúng tuyển vào Hệ đào tạo Đại học Chính quy tại một Trường Đại học Việt Nam.

Nếu bạn muốn học Cao học tại Đức, bạn phải thỏa mãn các điều kiện sau đây:

  • Tốt nghiệp đại học ở Việt Nam và có chuyên ngành liên quan
  • Điểm Tốt nghiệp Đại học xếp loại phải phù hợp với điều kiện xét tuyển của trường
  • Kinh nghiệm làm việc
  • Các Chứng chỉ khác (GMAT, GRE v.v...)
  • Chứng chỉ ngoại ngữ

Liên hệ trực tiếp Blue Ocean Education để chúng tôi hỗ trợ tư vấn định hướng giúp bạn một lộ trình du học, chọn ngành nghề hiệu quả và phù hợp nhất nhé.

Blue Ocean


ĐỐI TÁC