Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

Du học Đức chưa bao giờ hết HOT tại Việt Nam

Miễn học phí – nền giáo dục đẳng cấp thế giới – quốc gia với những giá trị phúc lợi xã hội tuyệt vời – có phải đó là tất cả những điều bạn biết về du học  Đức? Để khẳng định cho tiêu đề “Du học Đức chưa bao giờ hết HOT tại Việt Nam”, trong bài viết này, Blue Ocean sẽ giúp bạn hiểu thêm về du học Đứclộ trình du học Đức thành công cho học sinh Việt Nam.

Lộ trình du học Đức thành công cho học sinh Việt Nam.

I. Tại sao bạn nên chọn du học Đức?

1. Chất lượng đào tạo tốt

Nước Đức nổi tiếng chất lượng giảng dạy tốt, cơ sở vật chất tiên tiến, hiện đại, luôn đề cao sinh viên thực hiện các dự án nghiên cứu và phát triển bản thân. Đức là quốc gia nằm trong top 3 điểm đến du học thu hút nhất trên thế giới, và trung bình hằng năm Đức cấp khoảng 18.500 tấm bằng khác nhau cho mọi khóa học.

2. Miễn phí học phí

Nếu bạn là người quan tâm đến các chương trình thời sự hoặc tin tức quốc tế, chắc hẳn cũng biết rằng Đức là một quốc gia có dân số già. Việc già hóa dân số khiến cho nền kinh tế nước này có nguy cơ ảnh hưởng đến sự phát triển chung của quốc gia trên mọi lĩnh vực nếu không có giải pháp kịp thời. Bên cạnh đó, nguồn lao động tại Đức trong các lĩnh vực như kỹ thuật engineering vẫn đang thiếu rất nhiều, ước tính con số có thể lên tới 46,000 vị trí vẫn đang trống trong các công việc này. Chính bởi các nguyên nhân này mà chính phủ Đức đã đưa ra các chính sách khuyến khích giáo dục và khuyến khích định cư dành cho du học sinh quốc tế mong muốn học tập và sinh sống tại Đức.

Đối với nước Đức, giáo dục không phải một loại hàng hóa sản phẩm “product” để kinh doanh thương mại, mà đó là một hình thức đầu tư “investment”. Bạn xứng đáng, nước Đức sẵn sàng đầu tư cho bạn phát triển khả năng của mình, đồng thời chào đón bạn ở lại và có thể trở thành một công dân Đức trong tương lai.

3. Cơ hội nghề nghiệp rộng mở

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên quốc tế được ở lại Đức lên đến 18 tháng để tìm việc làm. Các trường đại học tại Đức có mối liên kết chặt chẽ với nhiều doanh nghiệp nên sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có nhiều cơ hộ việc làm và thực tập.

4. Cuộc sống tiện nghi

Cuốc sống sinh viên tại Đức vô cùng tuyệt vời. Đức có nhiều trung tâm văn hóa, thể thao, du lịch, nghệ thuật và âm nhạc lớn để khám phá và thưởng thức. Ngoài ra, cơ sở hạ tầng và phương tiện giao thông tại Đức vô cùng phát triển, bạn có thể vi vu các nước châu Âu khác vô cùng dễ dàng

II. Xây dựng lộ trình du học Đức thành công

Bước 1. Học lấy chứng chỉ tiếng Đức

Hiện nay, chứng chỉ Đức B1 là điều kiện tiên quyết để xin Visa du học Đức và thư mời của trường dự bị Đại Học tại Đức, ngoài ra cũng có một số ít trường yêu cầu B2.

Bước 2. Thẩm tra APS

Thẩm tra APS nhằm xác định liệu sinh viên xin du học có đáp ứng được các điều kiện cơ bản để du học Đức hay không

Bước 3. Đăng kí và luyện thi TESTAS

Để xin học được ở một trường Dự bị Đại học hay Đại học tại Đức, ngoài chứng nhận APS thì các bạn phải trình được kết quả thi TESTAS. Một năm chỉ có duy nhất 3 đợt thi TESTAS.

Bước 4. Xin thư mời của trường dự bị Đại Học tại Đức

Tìm hiểu vào chọn trường chọn ngành phù hợp

Bước 5. Mở tài khoản phong tỏa - chứng minh tài chính

Theo yêu cầu của Đại sứ quán Đức và các Sở Ngoại kiều tại Đức, Du học sinh muốn du học Đức cần chứng minh khả năng tài chính trong suốt thời gian lưu trú, hiện thời ít nhất là 735 Euro/tháng. Bạn phải có bằng chứng về khả năng tài chính cho thời gian một năm, đồng nghĩa là phải có 8.820 Euro trong tài khoản phong tỏa.

Bước 6. Hoàn thiện và nộp hồ sơ Visa

Ở Việt Nam, việc cấp visa vào Ðức do Ðại sứ quán Ðức tại Hà Nội và Tổng lãnh sự Ðức tại Thành phố Hồ Chí Minh phụ trách.

Bạn cần biết thông tin về các chương trình học bổng hay muốn tham khảo về các chương trình đào tạo tại Đức, xin vui lòng liên hệ với Blue Ocean để được hỗ trợ nhanh và chính xác nhất.

Blue Ocean


ĐỐI TÁC