Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

Du học Anh - Khó mà dễ

      

'Vương quốc Anh là nước có rất nhiều học bổng dành cho học sinh Việt Nam có ước mơ đi du học ở Anh. Đây không những là đất nước có nền giáo dục hàng đầu thế giới mà còn đất nước với những nền văn hóa khác nhau đa dạng và phong phú rất thích hợp cho bạn để trải nghiệp hay khám phá điều gì đó mới mẻ hơn.
Cambridge không chỉ nổi tiếng là thành phố có nền giáo dục hàng đầu thế giới mà còn được coi là trung tâm văn hóa, giải trí ở miền đông nước Anh với bề dày văn hóa đặc sắc. Học sinh du học hè ở Anh của trường quốc tế EF Cambridge sẽ được đắm mình trong không gian cổ kính của ngôi trường Clare College - một trong những điểm trường lâu đời nhất thuộc Đại học Cambridge danh tiếng.Du học sinh sẽ khám phá được nhiều điều thú vị khi đi du học trên mảnh đất hơn 800 năm bề dày lịch sử này.


Ngoài những buổi học trên lớp, các du học sinh còn có thể trải nghiệm các nền văn hóa mới hay tham gia các hoạt động ngoại khóa như thể thao với các môn thể thao như bóng đá, bóng chuyền,….
Ngoài ra, bạn có thể đắm chìm vào văn hóa nơi đây qua các gia đình người bản xứ với những món ăn, cách sống hay cách sinh hoạt , bạn sẽ nhận thấy đây như là một thế giới mới đầy sự thú vị mà bạn cần tìm hiểu đấy.


Nếu bạn đã quyết định được mình sẽ đi du học hè ở Anh thì hãy lên trước một kế hoạch cụ thể cho nó ngay từ bây giờ. Việc bay đến một quốc gia mới lạ là một điều không hề dễ dàng, đặc biệt khi đó là lần đầu tiên bạn đi nước ngoài một mình. Và tất nhiên sẽ có rất nhiều điều cần chuẩn bị từ trước cho chuyến đi đặc biệt này.
Hãy chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ khi đi qua bên này, bạn phải đảm bảo mình đã đem các giấy tờ cần thiết cho việc nhập hành, đăng kí hành lý bao gồm hộ chiếu, vé máy bay, các giấy tờ liên quan đến thị thực, giấy kiểm tra sức khỏe,…Bạn phải chắc chắn rằng mình đã có những giấy tờ xác nhận trước đi đến Anh, nếu không bạn sẽ bị từ chối nhập cảnh. Trước khi được nhận lại hành lí ký gửi, bạn sẽ phải trải qua kiểm tra nhập cảnh với hai cổng riêng biệt: dành cho công dân EEA, Liên minh châu Âu và Thụy Sĩ và cổng còn lại là cho những quốc gia khác. Hãy xếp hàng để thể hiện mình là người lịch sự và gây thiện cảm với người khác khi đặt chân đến đất nước mới mẻ này. Ngoài các giấy tờ trên bạn cũng phải mang theo giấy báo nhập học của trường mà mình đăng kí. Một lưu ý nhỏ nữa là hãy trang bị cho mình những câu giao tiếp thông thường để không bị ngỡ ngàng khi mới đặt chân đến đây.


Và sau đây là những lời khuyên đến từ các cựu du học sinh bên Anh, có lẽ sẽ giúp ích được phần nào cho bạn bớt hoang mang khi đi du học và thích nghi được nhanh hơn với môi trường mới.
Theo anh Nguyễn Phúc Tân, những công việc cần làm khi đi du học bên Anh là: Kiếm một công việc làm thêm bán thời gian, kết bạn với nhiều bàn bè quốc tế, hãy thường xuyên trao đổi tích cực với giảng viên hay cố vấn học tập, tham gia các hoạt động tình nguyện cũng như ngoại khó để có thêm nhiều trải nghiệm mới mẻ.
Còn bạn Huỳnh Tấn Minh, vừa tốt nghiệp thạc sĩ Trường ĐH Sheffield Hallam , cho rằng: “Trong thời gian học tập và sinh sống tại Anh, tôi đã đưa ra mục tiêu là sống hết mình và làm những điều mình thích và cho là đúng. Ngoài việc học hết mình thì tôi cũng bỏ ra thời gian để đi du lịch vì nếu sau này công việc bận rộn sẽ không còn cơ hội để đi du lịch nữa”


Theo chị Nguyễn Thị Tú Anh, vừa tốt nghiệp thạc sĩ tại Trường ĐH Northampton thì trước khi đi du học  đến vương quốc Anh là phải lập kế hoạch du học, tìm hiểu kỹ về trường muốn học (chẳng hạn chương trình học, thứ hạng của trường, học phí, số lượng sinh viên bản địa, sinh viên quốc tế, sinh viên Việt Nam và bất cứ điều gì bạn quan tâm) và các hoạt động, tổ chức hỗ trợ ở trường (tổ chức tình nguyện, hỗ trợ về chỗ ở thì liên lạc địa chỉ nào, bộ phận hỗ trợ sinh viên quốc tế, bộ phận giúp vượt qua các vấn đề cá nhân…).
Hãy chọn ra cho mình những lời khuyên phù hợp nhất với bản thân để có sự chuẩn bị tốt nhất khi đi du học ở Anh.

Xem thêm: Du học Anh

 

Blue Ocean


ĐỐI TÁC