Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

Đi du học Anh cần chuẩn bị những gì

Đi du học Anh là ước mơ của rất nhiều học sinh siên viên quốc tế nói chung và Việt Nam nói riêng. Anh Quốc là quốc gia có nền giáo dục hiện đại và chất lượng bậc nhất thế giới. Không những vậy, Quốc gia được mệnh danh là “Xứ sở sương mù” này còn là nơi hội tụ đầy đủ bản sắc của một nền văn hóa châu Âu lâu đời, và cũng là nơi giao thoa giữa văn hóa truyền thống và hiện đại.

đi du học anh cần chuẩn bị những gì

Tới Anh, bạn sẽ có có cơ hội thể trải nghiệm đầy đủ nét văn hóa đậm đà bản sắc nền văn hóa văn minh châu Âu.

Hiện tại, kế hoạch du học Anh Quốc của bạn đã chuẩn bị tới đâu rồi ?

Nếu bạn đang chuẩn bị cho kế hoạch du học du học của mình tại Anh Quốc thì dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý để thực hiện kế hoạch của mình:

CHỌN LỘ TRÌNH HỌC PHÙ HỢP

Điều này rất quan trọng cho việc thành công trong học tập của bạn tại Anh Quốc, chính vì vậy bạn cần hiểu rõ được năng lực và nguyện vọng của bản thân để có thể tìm được khóa học/lộ trình học tốt nhất cho mình.

Nếu bạn chọn lựa được khóa học/chuyên ngành học đúng đắn và phù hợp với khả năng học tập và sở thích cá nhân chính đó sẽ là bước đầu thành công trên con đường học tập và triển vọng công việc tốt trong tương lai.

CHUẨN BỊ HỒ SƠ XIN VISA

Thủ tục xin thị thực du học Anh (Visa) gồm các bước như sau:

Chuẩn bị hồ sơ xin thị thực du học:

Danh mục hồ sơ:

+ Form khai xin thị thực du học

+ Ảnh ( kích thước: 35mm x45 mm, nền trắng, ảnh gần nhất trong vòng 4 tháng)

+ Giấy tờ cần thiết về học tập và tài chính

+ Lệ phí visa ( cập nhật theo quy định của UKBA – Cục Biên giới và Di trú Anh)

Nộp hồ sơ

Khi nộp hồ sơ đương đơn sẽ trực tiếp đi nộp và sẽ được tiến hành chụp ảnh, lấy vân tay và phỏng vấn.

Thời gian xét duyệt visa du học Anh:

Theo quy định thời gian xét visa đi du học Anh là 15 ngày làm việc.

HÀNH TRANG LÊN ĐƯỜNG

Hành lý: Vì chúng ta có khoảng 30 kg hàng ký gửi và 7 kg hành xách tay tùy theo Hãng máy bay chúng ta mua vé. Vậy nên, các bạn lưu ý sắp xếp và chuẩn bị hành lý khi mang theo sang Anh.

Giấy tờ: Hộ chiếu (gồm visa) + Vé máy bay +Thư mời học (CAS) + Kết quả khám lao phổi của IOM + Địa chỉ nhà/ Hợp đồng thuê nhà (nếu có)

Tiền mặt: Nên mang theo khoảng từ 200-500 Bảng Anh để tiện chi tiêu trong thời gian đầu sinh sống và học tập tại Anh. Còn tiền sinh hoạt hàng tháng nên chuyển khoản sau khi bạn ổn định và mở được tài khoản cá nhân bên Anh.

Quần áo: Nên mang vừa đủ quần áo, tránh mang quá nhiều quần áo dày và nặng. Tầm khoảng 6-8 bộ quần áo mặc khi đi ra ngoài, 5 bộ quần áo ngủ và mặc ở nhà, 2 áo khoác dày vừa và 2 áo khoác mỏng.

Giầy dép: Nên mang theo giày thể thao chắc chắn để tiện di chuyển vì khi sang Anh bạn sẽ cần đi bộ nhiều hơn.

Thực phẩm: Nên mang theo một số gói mỳ, phở, cháo ăn liền, ruốc. Thực phẩm này chỉ cần chuẩn bị cho 1 tuần đầu khi tới Anh bởi vì bạn có thể mua thực phẩm của người Việt tại Anh. VÌ vậy bạn không nên lo lắng và mang quá nhiều thực phẩm khi lần đầu sang Anh. Vì thế, tùy theo nhu cầu bản thân để sắp xếp mang theo.

Đồ dùng cá nhân: Bạn nên chuẩn bị các đồ dùng cá nhân như kem đánh răng, bàn chải, dầu gội, sữa tắm, gương, lược, bấm móng tay… và lưu ý gửi đồ này trong hành lý ký gửi. Bởi các đồ kim loại sắc nhọn, dễ cháy nổ và dung dịch lỏng sẽ bị cấm mang theo trong hành lý xách tay.

Điện thoại, Máy tính xách tay: Bạn nên chuẩn bị nguồn điện để sử sụng cho điện thoại và máy tính luôn trong trạng thái sẵn sàng. Nên mang theo pin sạch dự phòng và ổ cắm điện 3 chạc/chân (Adapter) để sử dụng khi sang Anh.

Mọi thứ đã sẵn sàng, chúc các bạn luôn lạc quan, sức khỏe, và tràn đầy năng lượng để học tập thật tốt tại Anh Quốc và thành công trong trên con đường mình lựa chọn.

Blue Ocean


ĐỐI TÁC