Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

Học Visual Design tại Ý - Hướng đi mới cho ngành thiết kế truyền thông đa phương tiện

Ngày nay, các nhà thiết kế website không chỉ làm việc với những hình ảnh kỹ thuật khô khan, mà họ còn quan tâm xem xét đến góc nhìn, và khả năng truyền tải thông điệp nằm trong thiết kế. Họ hiểu những thông điệp mà mình cần gửi gắm đến khách hàng của mình,và điều này dẫn tới sự ra đời của ngành thiết kế hình ảnh trực quan – Visual Design - một lĩnh vực cho phép những nhà thiết kế có cái nhìn 360 độ về quy trình thiết kế sáng tạo. Và điểm đến lý tưởng để học tập lĩnh vực sáng tạo này không thể khác chính là đất nước Italia xinh đẹp. Học viện Istituto Marangoni với chương trình đào tạo đẳng cấp về Visual Design chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Học viện Thiết kế hàng đầu tại Ý – Isituto Marangoni – nơi nuôi dưỡng và nâng tầm đẳng cấp cho đam mê sáng tạo của bạn. Trong bài viết này, Blue Ocean sẽ mang đến cho bạn những thông tin chi tiết nhất về chương trình đào tạo ngành Visual Design tại Học viện Isituto Marangoni.

Ngành VISUAL DESIGN là gì?

Visual Design là thiết kế hình ảnh để sử dụng trong thiết kế truyền thông đa phương tiện: website, ứng dụng,... Visual Design là một trong những thuật ngữ quan trọng trong thiết kế website nói chung và trong thiết kế truyền thông nói riêng.

Vấn đề quan trọng nhất là nội dung hình ảnh, vị trí hình ảnh, kích thước hình ảnh và dung lượng hình ảnh phải làm sao cho hợp lý để đạt được mục đích cuối cùng là sự tương tác từ người dùng. Để làm được điều này, các designers cần phải nắm rõ những kiến thức về tư duy sáng tạo, cách thức để thấu hiểu, nắm bắt tâm lý người xem. Trên cơ sở đó tại ra những sản phẩm mang thông điệp được truyền tải đạt hiệu quả như mong đợi.

Giới thiệu khóa học VISUAL DESIGN tại Học viện Istituto Marangoni

Mời bạn xem video giới thiệu về khóa Visual Design tại Học viện Istituto Marangoni

  1. Chứng chỉ/ bằng cấp: Bằng Accademico di I Livello được Bộ Giáo dục Ý công nhận là có giá trị tương đương bằng đại học
  2. Mô tả khóa học Visual Design tại Học viện Istituto Marangoni
  • Khóa học 3 năm cung cấp cho sinh viên những kiến thức về thiết kế sáng tạo dùng trong lĩnh vực truyền thông và giải quyết các vấn đề liên quan đến văn hóa, kỹ thuật, kiến thức, và cách thức tạo ra các thông điệp hình ảnh tối ưu nhất.
  • Phương pháp giảng dạy đa dạng với nhiều chương trình học như học trong lớp, nghiên cứu chuyên đề, hội thảo, hoạt động thí nghiệm, dự án cá nhân/ theo nhóm.
  • Chương trình học:
    • Năm đầu tiên: Cung cấp nền tảng cơ bản cho sinh viên, và cho các bạn được tham gia một số hoạt động ban đầu liên quan đến thiết kê đồ học trực quan và các kỹ năng xây dựng các yếu tố giao tiếp truyền thông. Ngoài những lý thuyết về văn hóa tiếp nhận, phân tích về đồ họa, sinh viên còn được lĩnh hộ những kỹ năng về nhiếp ảnh, công nghệ máy tính, và lịch sử thiết kế.
    • Năm thứ hai: sinh viên sẽ được yêu cầu sử dung các kỹ thuật mới, và theo các bài học cụ thể hơn chẳng hạn như trải nghiệm môi trường thiết kế khác nhau, mở rộng thêm các đề tài thiết kế triển lãm, môi trường tiêu dùng (bán lẻ),..Thiết kế hình ảnh trực quan được xem như là một yếu tố chiến lược trong việc thúc đẩy nhận dạng thương hiệu. Sinh viên còn đào tạo chuyên sâu về lý thuyết công nghệ thông tin và các kỹ thuật ứng dụng trong ngành truyền thông đa phương tiện, trong việc phát triển hình ảnh ngôn từ; tham gia các dự án với các công ty bên ngoài , đem lại những kinh nghiêm hữu ích.
    • Năm thứ ba: đạt được trình độ chuyên sâu, các khóa đào tạo về kỹ thuật truyền thông sẽ được song hành với các hoạt động thiết kế tích hợp và các hoạt động học tập về lĩnh vực quản lý ngành thiết kế. Sinh viên tiếp tục được trải nghiệp trong các dự án của công ty, tham gia vào các cuộc thi thiết kế sáng tạo trong và ngoài nước, và hoàn thành chương trình học với chuyên đề, luận án cá nhân để thể hiện rõ những gì họ đã học và đúc kết được trong 3 năm học.

Yêu cầu đầu vào khóa Visual Design tại Học viện Istituto Marangoni:

  • Bản sao bằng tốt nghiệp.
  • Bảng điểm bậc THPT.
  • Thư xin học bày tỏ nguyện vọng học tập của mình.
  • IELTS 5.0 (không có điểm thành phần nào dưới 4.5)
  • Vượt qua kỳ thi tuyển chọn đầu vào của trường
    • 6 bản vẽ/ thiết kế của sinh viên
    • Bài kiểm tra ngắn về các kỹ năng liên quan đến thời trang và thiết kế
    • Tham gia buổi phỏng vấn qua Skype với đại diện trường
  • Phí đăng ký xét hồ sơ: €150
  • Phí nhập học và học phí: Chi tiết liên hệ Blue Ocean

Nếu bạn là người yêu thích sáng tạo và luôn muốn phát triển bản thân trong lĩnh vực có thể thỏa mãn đam mê của mình, nghề designer có thể sẽ là một trong các gợi ý cho bạn. Sáng tạo, tự do và thỏa sức bay bổng – đó là những mỹ từ người ta vẫn thường dành tặng cho các nhà thiết kế đồ họa và bạn – nếu muốn gia nhập đội ngũ sáng tạo ấy, hãy chọn khóa Visual Design tại học viện Istituto Marangoni – Ý.

Mọi thông tin cần được giải đáp về du học Ý và các chương trình đào tạo tại học viện Istituto Marangoni – vui lòng liên hệ Blue Ocean để được giải đáp.

Blue Ocean


ĐỐI TÁC