Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

Du học Mỹ - ngành Tâm lý học

Tâm lý học là gì?

Tâm lý học thuộc ngành khoa học xã hội liên quan đến việc nghiên cứu về những hành vi tinh thần, nó không chỉ giải thích những gì chúng ta làm và cách thức chúng ta làm mà còn giải thích quá trình chúng ta suy nghĩ và lý luận đằng sau những hành vi đó. Các lý thuyết tâm lý học thường được dùng để giải quyết những vấn đề trong phạm vi rộng về các hành vi của con người.

Bạn đam mê tìm hiều về mọi người? Bạn thích thú việc lý giải tại sao chúng ta lại hành xử thế này mà không hành xử thế kia? Nếu vậy thì học ngành Tâm lý là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Tại sao chọn Mỹ là điểm đến cho du học ngành Tâm lý học?

Tâm lý học là một trong những chuyên ngành đào tạo nổi tiếng của Mỹ. Theo tạp chí giáo dục Princeton Review thì sinh viên Mỹ có xu hướng chọn ngành Tâm lý nhiều nhất trong Top 10 ngành học cho nghề nghiệp tương lai. Hiện tại, Mỹ được biết đến như 1 cường quốc chuyên đào tạo ngành Tâm lý với tính ứng dụng cao vào dịch vụ cộng đồng.

Cơ hội nghề nghiệp cho ngành Tâm lý học?

Có rất nhiều lựa chọn ngành nghề dành cho sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Tâm lý như: nghiên cứu về tâm lý học lâm sàng, tâm lý học nghề nghiệp, tâm lý học pháp y, giáo dục, phát triển kỹ năng, quản trị nhân sự, chăm sóc khách hàng… Xã hội hiện đại càng ngày càng chú trọng đến việc phát triển con người một cách toàn diện, do vậy tâm lý học càng có vai trò lớn trong xã hội. Nói chung, sinh viên ngành tâm lý học có thể trở thành ứng cử viên cho rất nhiều ngành nghề mà không nhất thiết phải áp dụng tất cả các kiến thức về tâm lý.

Điều kiện tuyển sinh ngành Tâm lý học ở Mỹ?

Tâm lý học là môn học có thể được học ở cả bậc đại học và sau đại học. Thời gian học ở bậc đại học là 4 năm và 2 năm đối với bậc Thạc sỹ. Để có thể theo học ngành này, bạn cần đạt IELTS 6.0 – 6.5 hoặc TOEFL iBT 80 (tùy trường). Bên cạnh đó, bạn cũng cần có đam mê dành cho môn học này.

Dưới đây là một số trường đào tạo ngành Tâm lý học tại Mỹ:

STT

Trường

Thành phố

Bang

1

Oregon State University

Corvallis

Oregon

2

University of South Florida

Tampa

South Florida

3

Colorado State University

Fort Collins

Colorado

4

George Mason University

Fairfax

Virginia

5

Marshall University

Huntington

West Virginia

6

Drew University

Madison

New Jersey

7

James Madison University

Harrisonburg

Virginia

8

Roosevelt University

Chicago

Illinois

9

Widener University

Chester

Pennsylvania

10

University of Vermont

Burlington

Vermont

11

University of New Hampshire

Durham

New Hampshire

12

Quinnipiac University

Hamden

Connecticut

Và rất nhiều trường khác nữa…

Để được tư vấn kỹ hơn về ngành Tâm lý học cũng như hồ sơ xin học, các bạn học sinh-sinh viên vui lòng liên hệ Blue Ocean Education.

Blue Ocean


ĐỐI TÁC