Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

Trường Đại học Cape Breton – Tiết kiệm chi phí du học và cơ hội việc làm lương cao, định cư sau khóa học

Từ nhiều năm qua, Canada luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các bậc phụ huynh và học sinh quốc tế. Bởi chất lượng giáo dục hàng đầu, quy trình giáo dục tiên tiến, bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới .

Canada là nước xếp hàng đầu trên thế giới về chất lượng sống. Nước này luôn duy trì những thứ hạng cao cho hệ thống giáo dục, chăm sóc sức khỏe, tỷ lệ tội phạm và bạo hành rất thấp. Mức sống cao nhưng giá cả sinh hoạt tương đối thấp, tỷ lệ lạm phát tại Canada ở mức thấp nhất so với các nước công nghiệp phát triển khác.

Canada có rất nhiều lý do để thu hút du học sinh quốc tế như : Chất lượng giáo dục hoàn hảo , chi phí du học cạnh tranh, đất nước con người đa văn hóa, phong cảnh hùng vĩ, đất nước thanh bình...

Giới thiệu về trường Đại học Cape Breton

Trường đại học Cape Breton (CBU) được thành lập năm 1953, là trường công lập nổi tiếng Canada về mặt chú trọng thực tiễn và tạo việc làm cho sinh viên.

 Nằm tại thành phố Sydney, tỉnh Nova Cotia. Đây là thành phố biển tại ven bờ Đại Tây Dương thuộc vùng phía Đông của Canada. Nơi đây hội tụ nhiều địa điểm du lịch biển đẹp nhất thế giới. Sydney cũng được coi là thành phố trọng yếu về chính trị và là trung tâm xử lý chính của Bộ di trú Canada. Khí hậu ở đây được đánh giá là có mùa đông ấm nhất Canada với nhiệt độ khoảng từ 0 đến -2 độ, do ảnh hưởng của dòng hải lưu nóng. Cape Breton University hiện có khoảng 5.000 sinh viên đang theo học, xếp hạng khoảng 18 trong bảng xếp hạng các trường cơ sở. Trường gồm 4 học viện : Khoa học kỹ thuật, Kinh tế, Khoa học xã hội & nhân văn, học viện Nghiên cứu chuyên sâu. Các chương trìnhđào tạo thế mạnh: Truyền thông, xã hội học, tâm lí học, Chính trị học, Quản trị kinh tế, Quản trị nhà hàng khách sạn, Điều dưỡng, Giáo dục đào tạo, Kỹ sư….

Đại học Cape Breton tiến cử 2 ngành nghề “hot” – đảm bảo sinh viên có việc làm với thu nhập cao việc làm sau khi ra trường cũng như tiết kiệm thời gian chi phí du học.

Ngành quản trị nhà hàng khách sạn

  • Cape Breton là trường Đại học đào tạo Cử nhân Quản trị nhà hàng khách sạn và du lịch hệ 03 năm duy nhất của Canada, đồng thời trong 03 năm đó gồm cả 12 tháng thực tập hưởng lương;
  • Trường giới thiệu việc thực tập cho sinh viên. Mức lương thực tập thấp nhất là $11.5/h, thời gian thực tập ít nhất là 1080 tiếng (thu nhập $12,000), thời gian thực tập dài nhất là 2,000 tiếng ( thu nhập $22,000)
  • Là chương trình Cử nhân với mức học phí thấp nhất, tổng chi phí cho 03 năm học và ăn ở chỉ khoảng $60,000 CAD ( thông thường chi phí du học Cử nhân cần khoảng $120,000-$160,000)
  • Trước khi tốt nghiệp có được 01 năm kinh nghiệm việc làm ở Canada, không chỉ giúp ích cho công việc sau này, mà đây còn là công việc thuộc loại B ( loại hình ngành nghề thiếu nhân lực tại Canada) , tạo điều kiện thuận lợi xin định cư Canada
  • Sau khi tốt nghiệp sẽ được nhận bằng học vị Cử nhân chuyên ngành Quản trị nhà hàng khách sạn và du lịch, nếu có nguyện vọng học sang chuyên ngành Quản trị kinh doanh thì chỉ cần học thêm 01 năm, nghĩa là học 04 năm nhận được 02 bằng Cử nhân
  • Nhận chuyển tín chỉ từ các chuyên ngành khác, tiết kiệm thời gian và chi phí học tập tối đa
  • Sau khi tốt nghiệp, du học sinh sẽ được cấp giấy phép ở lại Canada làm việc trong 03 năm.
  • Đây là ngàn nghề có thị trường việc làm của chuyên ngành này rất rộng mở ở Mỹ, Canada và cả ở Việt Nam.
  • CBU là trường đối tác giáo dục duy nhất ở Canada của tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới IHG. Từ năm 2013, sinh viên trường Đại học CBU được bố trí thực tập tại 11 thương hiệu khách sạn thuộc tập đoàn khách sạn IHG. Sau khi hoàn thành chương trình thực tập, sinh viên sẽ được nhận chứng chỉ thực tập của tập đoàn IHG, đây là chứng chỉ được chuỗi khách sạn IHG trên toàn cầu công nhận và ưu tiên nhận vào làm việc.

Ví dụ biểu phí cho du học sinh với ngành Quản trị du lịch khách sạn tại Đại học Cape Breton:

Phí hàng năm

Học phí (CAD)

Phí sinh hoạt

Lương thực tập

( 1 năm)

Phí hàng năm

$12,130

$10,000

$20,000

Chi phí của cả 3 năm học

Học phí + Phí sinh hoạt-Thu nhập thực tập=( $12,130*3)+($10,000*3)-$20,000 = $46,390 CAD

Chi phí của  2 năm học (Chương trình liên thông, chuyển đổi tín chỉ để giảm thời gian và chi phí học tập.)

Học phí + Phí sinh hoạt-thu nhập thực tập=

($12,130*2) + ($10,000*2) - $20,000 = $23,320 CAD

*** Mức chi phí du học này còn thấp hơn so với đi học Quản trị nhà hàng khách sạn tại Singapore và Thụy Sĩ. Đồng thời còn có được bằng cấp Canada được cả thế giới công nhận

Ngành Y tế cộng đồng (Public Health):

Nếu sinh viên muốn có công việc ổn định với mức lương cao trong tương lai, đồng thời yêu thích ngành Y tế sức khỏe, thì Y tế cộng đồng chính là lựa chọn tuyệt vời nhất. Thanh tra Y tế cộng đồng tương đương công việc thanh tra vệ sinh, là ngành rất được ưa chuộng ở Canada, nhu cầu nhân lực ngành này tăng mạnh, mức lương trung bình $36/h ( lương mỗi năm $75,000 CAD), công việc rất ổn định. Không riêng gì Canada, Mỹ và các nước phát triển ở châu Âu cũng đang khát nguồn lực thanh tra Y tế cộng đồng.

     Để làm được công việc này quan trọng nhất là có được giấy phép hành nghề thanh tra Y tế cộng đồng. Giấy phép này phải thi ngay sau khi tốt nghiệp ngành Y tế cộng đồng. Do Canada hiện chỉ có 05 trường Đại học đào tạo ngành Y tế cộng đồng, nên lượng sinh viên tốt nghiệp hàng năm không nhiều, vì thế lượng người có được giấy phép hành nghề cũng ít, mang đến nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên ngành này.

Trường Đại học Cape Breton sẽ giới thiệu đơn vị thực tập cho sinh viên, lương thực tập khoảng $20/h ( thu nhập cho 12 tuần khoảng $10,000CAD). Thực tập không chỉ là bước yêu cầu để thi lấy giấy phép hành nghề, mặt khác còn mang lại kinh nghiệm việc làm ở Canada cho du học sinh, tạo thêm cơ hội nghề nghiệp trong tương lai sau này của du học sinh.

 

Học phí

Phí sinh hoạt

Lương thực tập

Chi phí hàng năm  

$12,130

$10,000

$10,000

Chi phí của 4 năm học

Học phí + Phí sinh hoạt-thu nhập thực tập=

($12,130 *4) + ( $10,000 *4) - $10,000 = $78,520 CAD

Chi phí của  2 năm học (Chương trình liên thông, chuyển đổi tín chỉ để giảm thời gian và chi phí học tập.)

Học phí + Phí sinh hoạt-thu nhập thực tập=

($12,130*2) + ($10,000*2) - $10,000 = $34,260 CAD

 

Đặc biệt. chương trình MBA của Đại học Cape Breton theo hướng phát triển kinh tế khu vực. Đây là chương trình rất đặc biệt duy nhất tại Canada: Ngoài ra, ngành Thạc sĩ Quản trị kinh doanh cũng được coi là lợi thế, yêu cầu không quá khó với các du học sinh quốc tế, cụ thể:  

  • Không yêu cầu kinh nghiệm làm việc
  •  Không yêu cầu bằng đại học cùng chuyên ngành

Trường anh ngữ quốc tế ICEAP là đơn vị độc quyền với Cape Breton để cung cấp khóa dự bị đại học trước khi vào chương trình học thạc sĩ.

  • Thời gian học MBA: 16 tháng
  • Học phí MBA: $28,250 CAD
  • Học phí chương trình dự bị: $7,360 CAD

Tìm hiểu thông tin chi tiết hội thảo du học Canada trường Đại học Cape Breton tại đây .

Blue Ocean


ĐỐI TÁC