Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

ĐỜI SỐNG XÃ HỘI TẠI ĐẤT NƯỚC HÀ LAN

Hiện nay, sinh viên Việt Nam đang đứng trước khá nhiều sự lựa chọn quốc gia để du học như Anh, Úc, Mỹ và Châu Âu. Trong đó, nổi bật nhất trong khối Châu Âu là đất nước Hà Lan. Vậy đâu là lý do khiến ngày càng nhiều sinh viên chọn Hà Lan làm điểm đến du học lý tưởng? Chúng ta cùng khám phá những nét đặc trưng tại quốc gia này để hiểu rõ hơn về đất nước, xã hội và con người Hà Lan nhé.

  1. Đất nước

Hà Lan là một trong những quốc gia có mật độ dân số cao và nằm thấp nhất so với mực nước biển trên thế giới. Tương tự các nước Bắc và Tây Âu, Hà Lan có khí hậu hải dương ôn hoà với mùa hè ấm và mùa đông mát, có độ ẩm cao đặc trưng. Do Hà Lan có ít các rào cản tự nhiên như núi cao nên khí hậu ít thay đổi từ vùng này sang vùng khác.

Quốc gia nhỏ này được biết với những thành tựu lớn trong nhiều lĩnh vực và đứng thứ hạng cao trên bảng xếp hạng thế giới trong các lĩnh vực về đời sống, việc làm và giáo dục. Hà Lan là một trong những nền kinh tế mở cửa rộng nhất thế giới và đứng thứ năm về xuất khẩu toàn cầu. Stork, Heineken, Shell, Akzo Nobel, Uniliver, ING Group và Philips là những công ty Hà Lan khổng lồ có mặt khắp nơi trên thế giới.

  1. Xã hội

Hà Lan được bình chọn là quốc gia yên bình và an toàn theo tiêu chuẩn quốc tế với tỷ lệ tội phạm cực thấp. Hà Lan còn là một quốc gia đa văn hóa vì chính sách mở cửa với các nhà đầu tư và sinh viên quốc tế vì thế những ai yêu thích sự trải nghiệm văn hóa, khám phá phong cách và ý tưởng mới lạ thì Hà Lan là một lựa chọn thích đáng. Ngoài ra, Hà Lan đặc biệt coi trọng sự bình đẳng trong xã hội. Họ làm việc công bằng và trao mọi cơ hội đến bất kỳ ai, bất kỳ màu da hay sắc tộc nào, miễn là bạn thật sự có tài, điều này được sinh quốc tế đánh giá rất cao khi du học tại quốc gia này.

  1. Người Hà Lan:

Về thể chất, Người Hà Lan sở hữu chiều cao nổi trội nhất thế giới, vóc dáng cân đối và sức khỏe tốt. Phong cách người Hà Lan luôn thể hiện sự hiện đại, yêu tự do và chú trọng đến việc tập thể dục, các hoạt động ngoài trời. Hiệp hội bóng đá hoàng gia Hà Lan với tên gọi “Cơn lốc màu da cam” đại diện cho Hà Lan trên bình diện quốc tế đã gặt hái được rất nhiều thành công và trở thành cường quốc bóng đá cho tới nay.

Về tinh thần và phong cách sống, người Hà Lan rất coi trọng nền tảng gia đình, họ cho rằng đề cao giáo dục trong mỗi gia đình là yếu tố quyết định hình thành tính cách và ý thức của con trẻ. Sau đó sẽ là sự chủ động và phát triển tích cực khi con tới tuổi đến trường.

  1. Văn hóa:

Nhắc tới Hà Lan phải kể tới văn hóa đi xe đạp tại quốc gia này. Hà Lan luôn hướng tới là một quốc gia “xanh và sạch” và hiểu được những tác động tiêu cực tới môi trường như chất thải, khí thải, tiêu thụ nhiên liệu quá mức ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững. Vì thế Hà Lan khuyến khích người dân đi xe đạp với số lượng xe đạp tại đây gấp đôi dân số của họ. Họ khẳng định rằng xe đạp không chỉ có tác dụng bảo vệ môi trường, rèn luyện thân thể, mà còn thực sự ít nguy hiểm hơn so với các phương tiện khác. Và để khuyến khích người dân sử dụng xe đạp làm phương tiện đi lại, chính quyền cũng phải đầu tư rất nhiều.

Về văn hóa trong công việc, người Hà Lan luôn lên kế hoạch rõ ràng cho mọi công việc họ cần xử lý và luôn tuân thủ nghiêm túc thời hạn đã đề ra. Họ luôn sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp vượt qua những khó khăn trong công việc, tuy nhiên họ thường hay đi thẳng vào vấn đề và góp ý một cách thẳn thắn nhất.

  1. Giáo dục:

Là một quốc gia đa văn hóa, đa quốc tịch nên Tiếng Anh được chọn giảng dạy chính trong hầu hết các bậc học tại Hà Lan. Chương trình giáo dục sau phổ thông luôn được kết hợp giữa lý thuyết và thực hành “rất Châu Âu” đem đến cho sinh viên những kinh nghiệm, kỹ năng thực tế chuẩn bị cho hành trang sự nghiệp trong tương lai.

Phương châm chính của các trường đại học đó là khuyến khích sự tự học, tự nghiên cứu của sinh viên. Vì thế các thư viện, khối lượng sách và tư liệu tham khảo luôn được cập nhật thường xuyên, nhiều chủ đề để sinh viên thuận tiện tra cứu.

Ngoài ra, các trường luôn đẩy mạnh làm việc theo nhóm thông qua các dự án để sinh viên tự lên ý tưởng, sắp xếp kế hoạch và quản lý các thành viên trong nhóm sao cho hiệu quả nhất. Điều này rất quan trọng vì làm việc độc lập vô cùng đơn giản, nhưng khi để quản lý những “anh tài” cùng làm việc được với nhau thì cần có kỹ năng khéo léo.

Đôi khi lựa chọn điểm đến du học không phải bởi nền tảng giáo dục quá đồ sộ, mà đơn giản chỉ là yêu mến một đất nước. Sau quá trình tìm hiểu, nếu sinh viên lỡ yêu mến Hà Lan qua những văn hóa, đóng góp tích cực của Hà Lan cho thế giới thì mau chóng liên hệ với chúng tôi để được hiểu hơn về mảnh đất này cùng cơ hội du học với nhiều xuất học bổng dành tặng cho sinh viên Việt Nam nhé.

 
Blue Ocean


ĐỐI TÁC