Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

NHỮNG THÔNG TIN TỔNG QUAN ĐỂ HIỂU HƠN VỀ HỆ THỐNG GIÁO DỤC PHỔ THÔNG MỸ

  1. Vì sao nên du học Mỹ từ bậc trung học phổ thông?
  • Bạn dễ dàng xin vào học tại các trường THPT danh tiếng của Mỹ hơn là xin vào các trường ĐH danh tiếng của Mỹ, chỉ với GPA từ 8.0 trở lên, cùng với khả năng tiếng Anh khá trở lên.
  • Nếu học THPT tại Mỹ, bạn có nhiều thời gian để trau dồi kỹ tiếng Anh của mình trước khi bước chân vào giảng đường Đại học, hạn chế tình trạng bỡ ngỡ, sốc ngôn ngữ cũng như sốc văn hoá. Bên cạnh đó, yêu cầu tiếng Anh đối với các trường THPT cũng không cao bằng các trường Cao đẳng hay Đại học.
  • Bên cạnh sự lựa chọn phong phú về các môn học, bạn có điều kiện nâng cao khả năng ngôn ngữ với những chương trình tăng cường tiếng Anh như ESL hay tham gia các khoá luyện thi IELTS/TOEFL/SAT để bổ sung cho hồ sơ xin nhập học ở các trường ĐH. Bạn còn có cơ hội giành được cho mình những suất học bổng có giá trị cao từ các trường ĐH nếu GPA đạt từ 3.5 trở lên.
  • Học xong THPT tại Mỹ, tất cả HS đều có nhiều cơ hội vào được những trường danh tiếng như Princeton, Yard, Harvard, Massachusetts,… Các trường THPT Mỹ có những chương trình định hướng không những giúp bạn trong việc chọn những khóa học đáp ứng nhu cầu các trường ĐH danh tiếng mà còn hỗ trợ cho bạn tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa để dễ dàng ứng tuyển vào các trường này.
  • Nền giáo dục Mỹ rất quan trọng độ tuổi 16 – 18 tuổi, chương trình THPT của Mỹ rất tập trung để phát triển trí tuệ, thể chất cũng như tinh thần cho học sinh trong những năm này. Vì thế, nếu tiếp thu được chương trình giáo dục này, học sinh có thể phát triển toàn diện mọi mặt để thích ứng với môi trường ĐH đầy thử thách cũng như những trở ngại trong cuộc sống sau này.
  1. Tổng quan chương trình phổ thông Mỹ
  • Năm học của bậc trung học phổ thông thường bắt đầu khoảng tháng 8 – tháng 9 cho kỳ mùa thu hoặc tháng 12 – tháng 1 cho kỳ mùa đông. Học sinh phần lớn sẽ chọn học kỳ mùa thu, hầu hết các sinh viên quốc tế cũng chọn thời điểm này để du học tại Mỹ.
  • Một học kỳ sẽ có tối đa 5 môn học, ngoài những môn bắt buộc, sinh viên có thể tuỳ ý lựa chọn môn học mình yêu thích, miễn môn học đó nằm trong chương trình học và đáp ứng đủ số tín chỉ trường yêu cầu.
  • Các môn học bắt buộc đối với sinh viên quốc tế khi du học tại Mỹ gồm: Lịch sử Mỹ, Toán, Tiếng Anh.
  • Bậc THPT không có chương trình thi tốt nghiệp, học sinh sau khi học đủ tín chỉ sẽ nhận được High School Diploma.
  • Tất cả học sinh (kể cả học sinh bản xứ) phải trải qua kỳ thi SAT để hoàn thành hồ sơ xét tuyển vào đại học. SAT là một trong những kỳ thi chuẩn hoá và là điểm bắt buộc đối với tất cả học sinh khi muốn học chương trình cử nhân tại trường Đại học Mỹ.
  1. Chương trình Tú tài quốc tế IB
  • IB (International Baccalaureate) là chương trình giáo dục phi lợi nhuận, được thành lập vào năm 1968, chú trọng phát triển vào 4 khía cạnh: trí tuệ, cá nhân, cảm xúc và các kỹ năng mềm, nhằm phát triển khả năng học tập cũng như làm việc trong môi trường toàn cầu hoá hiện nay.
  • Chương trình IB nói chung và bằng IB nói riêng luôn được công nhận và hưởng sự ưu ái từ các trường đại học lớn trên thế giới. Những bạn tham gia các lớp IB luôn có được lợi thế hơn trong việc nhận học bổng, miễn giảm tín chỉ và các yêu cầu tuyển sinh khác của trường đại học.
  • Lợi ích khi tham gia học chương trình tú tài quốc tế IB:
  • Được miễn giảm tín chỉ đại học
  • Cơ hội vào các trường đại học lớn
  • Cơ hội nhận được học bổng

Các đại học danh tiếng trên thế giới như Yale University, Harvard University, McGill University, University of Melbourne… sẵn sàng miễn giảm tín chỉ cho học sinh nếu đáp ứng được những yêu cầu về hoàn thành bằng IB.

Nếu không theo học trọn vẹn chương trình bằng IB, bạn có thể chỉ tập trung học các khóa IB theo môn sở trường của mình. Bằng cách này, dù không sở hữu bằng IB, bạn vẫn được miễn giảm tín chỉ đại học cho các môn IB đã học ở bậc trung học. Chính vì cấu trúc linh hoạt này của chương trình nên hầu hết học sinh đều có thể tiết kiệm được thời gian và chi phí tại đại học.

  1. Chương trình AP (Advanced Placement)
  • Chương trình AP gồm các khoá học cho phép học sinh làm quen, nhập môn và có cơ hội lấy tín chỉ Đại học ngay từ bậc THPT. Hình thức học này xuất hiện lần đầu vào giữa những năm 50, được quản lý bởi College Board (đơn vị tổ chức các kỳ thi SAT và TOEFL)
  • Chương trình AP thường dành cho học sinh lớp 10 – 12, lực học khá giỏi, có động lực học tập tốt và muốn đạt trình độ cao hơn ở môn học cụ thể. Ước tính mỗi năm có khoảng 2,7 triệu học sinh tham gia học và thi AP.
  • Kỳ thi AP được tổ chức một lần vào tháng 5 dưới dạng trắc nghiệm và tự luận. Các bài thi AP phổ biến nhất gồm tính toán, văn học Anh và lịch sử và thường kéo dài 3-4 giờ. Thang điểm của các bài thi từ 1 đến 5, với 3 là điểm đạt yêu cầu đối với hầu hết các trường. Vượt qua kỳ thi AP chứng tỏ bạn có khả năng thích nghi với môi trường đại học, từ đó góp phần giúp tăng mức độ cạnh tranh khi bạn nộp hồ sơ.
  • Kỳ thi AP do College Board tổ chức được giám sát và chấm thi nghiêm ngặt, bảo đảm phản ánh kiến thức cấp độ Đại học. College Board cho phép tất cả học sinh đều có thể dự thi bất kỳ một môn học nào. Điều này giúp những học sinh học tập tại nhà, hoặc những học sinh học tại các trường không có chương trình AP đều có thể tham gia vào các kì thi này.
Blue Ocean


ĐỐI TÁC