Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

DU HỌC ÚC 2020: CHƯƠNG TRÌNH HỌC BỔNG CHÍNH PHỦ ÚC CHÍNH THỨC KHỞI ĐỘNG

Chương trình Học bổng Chính Phủ Australia (AAS) 2020 đã chính thức khởi động từ ngày 01/02/2020. Đây là chương trình hỗ trợ phát triển quốc tế của Chính phủ Úc nhằm giúp Việt Nam trở thành nước công nghiệp hóa vào năm 2020.  Các ứng viên sẽ được xét duyệt dựa trên trình độ chuyên môn, năng lực cá nhân, thành tích học tập và quan trọng nhất là khả năng đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam.

Giới thiệu chương trình Học bổng Chính phủ Úc (Australia Awards Scholarships – AAS)

Học bổng Chính phủ Úc (AAS) là học bổng du học Úc dài hạn do Chương trình Úc cùng Việt Nam phát triển kỹ năng (Aus4Skills) thay mặt Bộ Ngoại giao và Thương mại (DFAT) Úc quản lý. Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam là tổ chức đối tác đại diện cho Chính phủ Việt Nam trong Chương trình Học bổng Chính phủ Úc.

AAS là một thành phần quan trọng trong chương trình trợ giúp của Chính phủ Úc dành cho Việt Nam và nhằm đáp ứng các nhu cầu về phát triển và về nguồn nhân lực ưu tiên của Việt Nam cũng như phát triển các mối liên kết giữa Việt Nam và Úc.

Úc sẽ dành các suất học bổng toàn phần cho các công dân Việt Nam xin học bổng ở bậc sau đại học (Thạc sỹ) tại các trường Đại học uy tín của Úc. Từ năm 1974, trên 6000 sinh viên Việt Nam đã học tập tại các trường Đại học Úc bằng học bổng Chính phủ Úc, nhiều người trong số đó đã và đang góp phần tạo nên những thay đổi quan trọng trong quá trình phát triển của Việt Nam.

Tiêu chí nộp hồ sơ

  • Là công dân Việt Nam dang cư trú tại Việt Nam tại thời điểm nộp hồ sơ
  • Không mang quốc tịch Úc hoặc thường trú dài hạn tại Úc hoặc đang xin thị thực dài hạn tại Úc
  • Không kết hôn hoặc đính hôn với một người có quốc tịch hoặc có thường trú dài hạn tại Úc hoặc New Zealand ở bất cứ thời điểm nào trong quá trình nộp hồ sơ.
  • Chưa từng xin học bổng dài hạn nào khác của Chính phủ Úc (Australia Awards).
  • Hiện không phải là nhân sự thuộc biên chế quân đội.
  • Có bằng Đại học Chính quy.
  • Cam kết trở lại làm việc tại Việt Nam ít nhất hai năm sau khi hoàn thành khóa học tại Úc.
  • Có thối thiểu 24 tháng kinh nghiệm làm việc phù hợp tại Việt Nam.
  • Không đăng ký học ở bậc học thấp hơn bậc học cao nhất mà bạn hiện đã có bằng (VD: Bạn đã có bằng Tiến sỹ thì bạn không thể đăng ký xin học bậc Thạc sỹ).
  • Không đăng ký học ở bậc học tương đương với bậc học cao nhất mà bạn đã có bằng cấp (VD: Nếu đã có bằng Thạc sỹ, bạn không được phép đăng ký xin học bậc Thạc sỹ ở lĩnh vực khác).
  • Có điểm IELTS còn hiệu lực.

Những mốc thời gian quan trọng

  • Thời gian nhận hồ sơ: Từ ngày 01/02/2020 – 30/04/2020
  • Hội đồng tuyển chọn họp lần thứ nhất: 12/06/2020 (Dự kiến)
  • Kỳ thi IELTS dành cho các ứng viên đã vượt qua vòng sơ tuyển nhưng chưa có điểm tiếng Anh: 20/06/2020 (Dự kiến)
  • Phỏng vấn ứng viên: Từ ngày 13/07/2020 – 24/07/2020 (Dự kiến)
  • Hội đồng tuyển chọn họp lần 2: 31/07/2020 (Dự kiến)
  • Thông báo kết quả: 01/08/2020 (Dự kiến)

Quyền lợi của học bổng

  1. Học phí
  2. Vé may bay khứ hồi: vé máy bay hạng phổ thông khứ hồi với chặng bay thẳng
  3. Xin thị thực: Chi phí xin thị thực và khám sức khỏe để xin thị thực
  4. Chương trình (khóa học) nhập môn học thuật
  5. Tiền trợ cấp sinh hoạt ban đầu
  6. Tiền hỗ trợ chi phí sinh hoạt định kỳ
  7. Bảo hiểm y tế cho sinh viên quốc tế
  8. Hỗ trợ học tập bổ sung: sử dụng để hỗ trợ học viên trong quá trình học tập để hoàn thành tốt chương trình học tập
  9. Đào tạo tiếng Anh tiền du học (nếu cần): Ứng viên được học bổng Chính phủ Úc có điều kiện có thể được đào tạo tiếng Anh toàn thời gian kéo dài tới 12 tháng nếu cần, tại Đại học Quốc tế RMIT Vietnam. Học viên sẽ được trợ cấp sinh hoạt phí trong thời gian tham gia khóa học.
  10. Vé máy bay về thăm nhà: Học viên không mang gia đình theo và khóa học kéo dài hai năm có thể được tài trợ vé máy bay về thăm nhà sau khi hoàn thành năm đầu tiên của khóa học.
  11. Trợ cấp nghiên cứu thực địa: dành cho học viên học Thạc sỹ nghiên cứu hoặc Thạc sỹ tín chỉ nhưng có hợp phần bắt buộc là nghiên cứu thực địa.
  12. Hỗ trợ học viên khuyết tật: Học viên khuyết tật có thể được hỗ trợ những chi phí hợp lý khác trong quá trình học tập tại Úc.

Để biết thêm thông tin chi tiết, hướng dẫn đăng ký học và xin học bổng tại Úc. Quý vị phụ huynh và các bạn học sinh vui lòng liên hệ du học Blue Ocean: (028) 3930 1824 để được tư vấn miễn phí.

Blue Ocean


ĐỐI TÁC