Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

CHÍNH SÁCH GIA HẠN OPT TẠI MỸ – 3 NĂM CHO HỌC SINH STEM

Với du học sinh diện visa F1 tốt nghiệp cao đẳng, đại học tại Mỹ, các bạn sẽ có tối đa 12 tháng ở lại để thực tập và làm việc. Tuy nhiên, với chương trình OPT STEM, du học sinh có thể gia hạn thêm 24 tháng, đồng nghĩa các bạn học STEM tại Mỹ sẽ có 3 năm để rèn luyện và tích lũy kinh nghiệm, hoặc nộp đơn xin thẻ xanh.

Để được gia hạn 24 tháng, theo Sở nhập tịch và di trú Hoa Kỳ, du học sinh cần đạt điều kiện sau:

  • Đã ở trong diện hưởng OPT và đang trong thời gian OPT còn hiệu lực
  • Bằng cử nhân, thạc sỹ, tiến sỹ từ các trường Đại học được công nhận bởi Student and Exchange Visitor Program (SEVP)
  • Đang làm việc cho công ty có chủ đạt yêu cầu trong danh sách STEM OPT Employer Responsibilities
  • Nộp đơn I-765, Đơn Employment Authorization 90 ngày trước khi OPT cũ hết hạn.

Một điều cũng quan trọng cần lưu ý là những sinh viên tốt nghiệp khóa không phải STEM có thể hội đủ điều kiện được gia hạn OPT 24 tháng nếu: trước đây sinh viên đã nhận được bằng STEM – ví dụ nếu sinh viên đang làm thạc sĩ trong kinh doanh nhưng trước đây đã nhận được bằng cử nhân toán học, bạn vẫn có thể nhận được phần mở rộng 24 tháng

Tương tự, bạn có thể đủ điều kiện cho 2 OPT mở rộng 24 tháng nếu bạn nhận được 2 văn bằng đủ điều kiện. Ví dụ: bạn có thể nhận được OPT mở rộng 24 tháng sau bằng STEM của cử nhân và sau đó gia hạn thêm 24 tháng sau khi bạn hoàn thành bằng STEM của bậc Thạc sĩ/ Tiến sĩ.

Cơ hội làm việc tại Mỹ đến 3 năm khi lựa chọn khối ngành STEM tại các trường tốt nhất!

STEM – Science, Technology, Engineering và Maths là khối ngành được ưu tiên hàng đầu tại Mỹ hiện nay bởi sự thiếu hụt về nhân tài và tầm quan trọng của lĩnh vực này trong việc phát triển đất nuớc. Học STEM tại Mỹ, học sinh không chỉ được thừa hưởng nền giáo dục tân tiến nhất thế giới, các trung tâm nghiên cứu công nghệ số 1 như thung lũng Silicon mà còn được hưởng tối đa 3 năm ở lại làm việc sau khi tốt nghiệp.

Blue Ocean


ĐỐI TÁC