Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

Tại sao nên học THPT tại UK

Một xu hướng hiện tại là các phụ huynh đầu tư nhiều hơn cho con em được cơ hội tiếp xúc sớm hơn với nền giáo dục quốc tế đặc biệt lượng học sinh theo học THPT tại UK ngày càng nhiều hơn. Hãy cùng Blue Ocean Education tìm hiểu các lý do nên lựa chọn học THPT tại UK

1/ Chương trình THPT học gì?

Chương trình THPT tại UK có tên gọi chính xác là A-level. Chương trình này thường kéo dài 2 năm, năm đầu tiên là AS - học sinh học 4 môn học; năm 2 là A2, học sinh chỉ phải học 3 môn học. Hết năm 2 thi chứng chỉ A-level với 3 môn vừa học và dùng kết quả đó để xét tuyển chính thức vào các trường đại học theo nguyện vọng đã chọn ban đầu.

Học sinh học xong lớp 10 tại Việt Nam và đủ 16 tuổi sẽ được tham gia A-level với diện visa sinh viên. Ngoài ra, một số ít trường đào tạo A-level trong vòng  1 năm tuy nhiên chương trình này khá kén chọn học sinh vì yêu cầu điểm tổng kết và IELTS cao hơn hẳn chương trình tiêu chuẩn.

2/ Những lợi thế khi theo học THPT tại UK

Chương trình học tập rút gọn chuyên sâu

Thay vì phải học cùng lúc nhiều môn như THPT tại Việt Nam, trong chương trình A-level các bạn chỉ phải học tối đa đến 4 môn. Điều đó có nghĩa các bạn được giảm tải khá nhiều việc dàn trải thời gian và kiến thức, ngược lại có nhiều thời gian hơn để học tập chuyên sâu và nắm bắt vững các môn học đã chọn.

Với những môn học này, hầu như học sinh đã có định hướng khá rõ ràng về nghề nghiệp lựa chọn trong chương trình đại học do vậy mức độ tập trung để đạt kết quả theo kế hoạch sẽ tốt hơn.

Mô hình đào tạo đa dạng

Các trường UK được phân loại như sau

+ Trường công lập: Hệ thống trường được nhà nước bảo trợ nên thường mức học phí khá hợp lý trong khoảng 7000 GBP - 11000 GBP/năm. Tỷ lệ sinh viên quốc tế không nhiều do vậy cơ hội được giao lưu tiếp xúc với học sinh bản địa cao hơn. Tuy nhiên, cũng phải lưu ý các bạn quốc tế phải nỗ lực rất nhiều để hòa đồng được trong môi trường như vậy.

+ Trường tư thục: Thường sẽ có nhiều sinh viên quốc tế hơn nên nhận được hỗ trợ, chia sẻ tốt hơn. Mức học phí giao động khá đa dạng từ 12000 GBP - 30000 GBP/ năm

+ Trường nội trú: Thường là trường tư thục hoặc công lập nhưng mức chi phí học tập sẽ cao hơn do con sẽ ở trong ký túc xá của trường, có nhân viên của trường quản lý 24/24. Tại ký túc xá có quy định chặt chẽ về giờ giới nghiêm và sử dụng an toàn điện. Thường ký túc xá cũng trong khuôn viên của trường cho vậy việc lên lớp, tham gia các hoạt động của trường cũng khá thuận lợi.

Đầu ra nhiều lựa chọn

Chương trình A-level là chương trình tiêu chuẩn trong hệ thống giáo dục UK do vậy sau khi hoàn thành chương trình THPT, bằng A-level được công nhận trên toàn thế giới, Các bạn học sinh có thể nộp hồ sơ xin học cử nhân tại bất kỳ quốc gia nào.

Đối với các trường đại học tại UK, với chứng chỉ A-level các bạn có cơ hội nộp hồ sơ và những trường top cao nhất như Cambridge, Oxford. Đặc biệt, một số trường có định hướng đào tạo A-level khá rõ ràng, có mục tiêu cho những bạn có định hướng học tập tại những trường top cao như Cambridge, Oxford hoặc theo học ngành Y.  

Như vậy với định hướng ngành học cụ thể và mục tiêu trường đại học thì học THPT tại UK sẽ giúp bạn tập trung và có cơ hội đạt được kế hoạch đã đề ra khá tốt. Mọi thông tin thêm về chương trình học và trường học A-level phù hợp với bạn hoặc con em bạn, xin vui lòng liên hệ Blue Ocean Education để biết thêm chi tiết.

Blue Ocean


ĐỐI TÁC