Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

XU HƯỚNG DU HỌC CANADA NĂM 2019

Du học Canada vẫn đang là 1 trong những từ khóa được tra cứu nhiều nhất trong những năm gần đây. Chúng ta cùng điểm qua 1 vài điểm đáng lưu ý của du học Canada trong năm 2018 nhé!

1, Chương trình du học Canada CES:

Sau 18 tháng thử nghiệm, chương trình du học CES- du học không chứng minh tài chính đã được chính thức áp dụng vào năm 2016  với điệu kiện như sau:

  • Chứng chỉ IELTS 5.0 còn hiệu lực, trong đó không có kỹ năng dưới 4.5
  • Được nhận vào 1 khóa học toàn thời gian của 1 trong 55 trường tham gia chương trình CÉ, trực thuộc hiệp hội các trường Cao đẳng và Học viện Canada (CICan).
  • Bằng chứng đã chi trả học phí trong 1 năm
  • Mua giấy chứng nhận đầu tư đảm bảo (GIC) từ Scotiabank với trị giá 10,000CAD để chi trả chi phí sinh hoạt trong năm học đầu tiên tại Canada, đây cũng là bước để hoàn tất thủ tục chứng minh tài chính

Sau khi chương trình CES được áp dụng thì 1 số lượng lớn học sinh đã ồ ạt đăng kí học, tham gia chương trình này. Như chúng ta đã biết, để có thể du học tại Canada thì chúng ta phải chứng minh tài chính và nộp đơn lên Đại sứ quán để họ xét. Thủ tục này khá là rắc rối và nhiều bạn đã không qua nổi vòng xét Visa này vì tài chính yếu hoặc không chứng minh được nguồn thu nhập. Vì thế với chính sách hỗ trợ, mở cửa thế này của Canada (chỉ với IELTS 5.0) thì 1 số lượng lớn học sinh nhập học tại Canada đã khiến Canada trở thành Top 5 quốc gia có số lượng du học sinh nhiều nhất.

Tuy nhiên sau khi áp dụng chính sách này 1 thời gian thì 07/03/2018 tổng lãnh sự quán Canada  thông báo chương trình SDS (Study Direct Stream) sẽ được chính thức áp dụng tại Việt Nam từ ngày 15/03/2018. Chương trình SDS vẫn được áp dụng song song đến hết ngày 30/06/2018 theo như thông báo trước đó.

Chính sách SDS với điều kiện cao hơn chương trình CES về chứng chỉ IELTS thay vì CES là 5.0 (không kỹ năng nào dưới 4.5) thì SDS  thay thế với yêu cầu chứng chỉ IELTS 6.0 (không kỹ năng nào dưới 6.0). Sau khi chính sách này được áp dụng thì số lượng du học sinh Việt Nam đến Canada giảm thiểu đáng kể nhưng vẫn là 1 con số không nhỏ.

Vậy trong năm 2019, xu hướng du học du học Canada sẽ như thế nào? Hãy cùng Blue Ocean tìm hiểu và đoán liệu trong năm 2019 xu hướng sẽ như thế nào nhé!

1, Du học không chứng minh tài chính:

Với chính sách SDS thì xu hướng du học không chứng minh tài chính vẫn rất hot và dự kiến là sẽ không hạ nhiệt. Nhiều gia đình có điều kiện nhưng không thể chứng minh được nguồn thu nhập có thể áp dụng chính sách SDS này để cho con mình được theo đuổi giấc mơ du học trời Tây. Chỉ cần các bạn học sinh cố gắng học thật tốt và ôn luyện tiếng Anh để lấy được chứng chỉ IELTS 6.0 (không kỹ năng nào dưới 6.0) là có thể tham gia chương trình này.

2, Du học không chứng chỉ tiếng Anh:

Bạn muốn đi du học nhưng học tiếng Anh tại Việt Nam mà không hiệu quả? Hay vì chưa có chứng chỉ tiếng Anh nên không thể nhập học kì học mình mong muốn? Nếu bạn đang trong tình trạng như vậy thì đừng lo lắng, Canada sẽ mở rộng cánh tay đón nhận bạn. Hầu hết các trường tại Canada đều có khóa học tiếng Anh phục vụ cho các bạn học sinh quốc tế chưa có hoặc thiếu điều kiện Tiếng Anh để vào khóa chính tại trường. Nên đừng quá lo lắng khi mình chưa có tiếng Anh hoặc thiếu 1 chút tiếng Anh để vươn tới giấc mơ du học Canada nhé!

3, Du học định cư:

Đối với Châu Âu, sau khi tốt nghiệp bạn sẽ có thể được ở lại thời gian khoảng 6 tháng: Thụy Điển, Đan Mạch,… Cũng thuộc Châu Âu nhưng sau khi tốt nghiệp tại Anh bạn chỉ được ở lại 3 tháng hay như Thụy Sỹ bạn sẽ phải về nước ngay lập tức sau khi học xong khóa học của mình. Đối với các nước có thời gian ở lại sau khi tốt nghiệp như vậy thì bạn sẽ không có cơ hội hoặc cơ hội sẽ rất thấp khi có thể có thời gian để tìm việc và gia hạn Visa của mình cho mục đích trải nghiệp, làm việc hay đặc biệt là cơ hội định cư. Nhưng hãy nhìn sang Canada, đây là 1 quốc gia đang tạo cơ hội định cư cho sinh viên quốc tế. Sau khi tốt nghiệp tại Canada, cơ hội ở lại của bạn để tìm việc làm và gia hạn Visa lên tới 2-3 năm. Đây là 1 thời gian khá dài và đủ để các bạn có thể tìm được việc làm và làm hồ sơ định cư. Dự đoán, du học định cư sẽ là 1 xu hướng rất hot trong năm 2019 tới đây.

4, Du học chuyển tiếp:

Bạn đã có bằng cao đẳng, đại học tại Việt Nam và muốn tiếp tục học và lấy bằng tại Canada? Vậy các trường: Cape Breton University, University of Prince Edward Island, Vancouver Island University,…sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua của các bạn khi đến với đất nước Canada xinh đẹp này. Các bạn hoàn toàn có thể được tích lũy tín chỉ và giảm thiểu thời gian phải học tại Đại học của Canada để gấp rút lấy bằng do các trường tại Canada cấp.

5, Du học Đại học tại Canada:

Đối với những năm trở lại đây thì du học Canada tại các trường cao đẳng nghề là cực kì hút học sinh vì đầu vào dễ chịu hơn bậc Đại học nhưng từ năm 2018 trở lại đây có thể sẽ khác. Các bạn học sinh sẽ hướng tới các trường Đại học nhiều hơn vì học lực của các bạn đang dần cải thiện, tốt hơn và mục tiêu của các bạn cao hơn. Tuy các trường Đại học có yêu cầu đầu vào cao hơn so với bậc Đại học cả về học lực và học phí nhưng tất nhiên tỉ lệ thuận với nó là mức độ đào tạo tốt và cơ hội nhiều hơn sẽ đến với các bạn du học sinh.

 

Blue Ocean


ĐỐI TÁC