Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

CƠ HỘI VIỆC LÀM SAU KHI DU HỌC MALAYSIA

Tìm kiếm việc làm luôn là mối quan tâm hàng đầu của du học sinh sau khi trải qua những năm tháng du học ở nước ngoài. Được biết đến như trung tâm thương mại dịch vụ hàng đầu Đông Nam Á, Malaysia còn là nơi có nền giáo dục thu hút nhiều bạn trẻ trong khu vực. Hãy cùng Blue Ocean tìm hiểu cơ hội nghề nghiệp sau khi du học Malaysia nhé!

1. Các ngành học tiềm năng tại Malaysia

- Tài chính – Kế toán: Ở Malaysia có Viện Kế toán viên Malaysia (MIA – Malaysian Institute of Accountants) hay MICPA (Malaysian Institute for Certified Public Accountants) nhằm dành cho những người trong nghề hoặc các kế toán viên tương lai. Có rất nhiều vị trí trống dành cho các sinh viên theo học ngành này, tuy nhiên, cũng như các trung tâm tài chính quan trọng khác trên thế giới, nghề kế toán ở Malaysia có những tiêu chuẩn đánh giá cao.

- Công nghiệp cao: Công nghiệp cao là một trong những ngành quan trọng nhất kinh tế Malaysia. Chính vì thế, có rất nhiều công ty tuyển dụng nhân lực trong ngành này. Những sinh viên học về điện tử, đặc biệt là phần cứng máy tính không khó để tiếp cận các kế hoạch tuyển dụng của công ty Mã Lai. Ngoài công nghiệp cao, nông nghiệp ngày càng đóng vai trò quan trọng trong đời sống kinh tế Mã Lai, đặc biệt là những năm gần đây, khi ngành sản xuất dầu cọ phát triển tột bậc.

- Kỹ thuật – Kiến trúc: Với những ảnh hưởng văn hóa Đông Tây, Malaysia là quốc gia cởi mở với những nét kiến trúc độc đáo, hiện đại. Nền công nghiệp kiến trúc nước này tổng hợp nhiều công trình khác nhau: từ đền đài đến các tòa nhà chọc trời và căn hộ.

- Công nghệ sinh học: Malaysia cũng đóng vai trò thúc đẩy trong công nghiệp công nghệ sinh học sau những bước khởi đầu “chậm mà chắc” so với các quốc gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực này. Quốc gia này đặc biệt chú trọng đến công nghệ thực phẩm và thuốc. Tương lai đầy tiềm năng của ngành công nghệ sinh học tại Malaysia có khả năng sẽ phát triển trong ngành dầu cọ.

- Công nghệ thông tin – Truyền thông: Với khoảng 2.000 công ty hoạt động trong lĩnh vực Thông tin-Truyền thông, bạn hoàn toàn có thể tự tin vào khả năng kiếm được việc sau khi tốt nghiệm ngành Công nghệ thông tin truyền thông và thương mại điện tử (E-commerce) ở Malaysia.

2. Nguồn việc làm

Cách tìm việc làm hữu ích nhất là chăm chỉ đọc các báo ngày có mục tuyển dụng (Business Times: Harakah Daily), (New Straits Times: The Borneo Post: Utusan)... Ngoài ra, bạn có thể tham khảo những trang web tìm việc an toàn, hiệu quả và uy tín sau đây:

www.bestjobs.com.my, www.jac-recruitment.my, www.malaysiajobs.org, www.malaysia.recruit.net, www.monster.com.my

 

 

Blue Ocean


ĐỐI TÁC