Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

10 lý do chọn học A-level tại NMSC - The National Mathematics and Science College

NMSC – The National Mathematics and Science College là trường đào tạo A-level đặc biệt tại Anh Quốc. Hãy cùng tìm hiểu 10 lý do để bạn nên cân nhắc ngôi trường này làm điểm đến, bệ phóng cho lộ trình học tập của bạn tại Anh Quốc nhé

1/ Kết quả học tập nổi bật

Riêng năm 2018 trường có tỷ lệ hoàn thành chương trình A-level rất xuất sắc

100% học sinh đạt điểm A* hoặc A môn Toán

90% học sinh đạt điểm A*, A hoặc B tất cả các môn thi A-level

Bên cạnh đó, trong các kỳ thi Olympiads, học sinh NMSC cũng đạt những thành tựu khá cao, ví dụ top 50 Anh Quốc về môn Hóa học – 13 giải thưởng Olympiad năm 2018

     

2/ Mục tiêu giáo dục và đào tạo: Tiêu chí học sinh tại NMSC sẽ đỗ các trường đại học thuộc top 20 thế giới.

Do vậy mà chương trình đào tạo và phương pháp học tập hoàn toàn khác biệt so với các trường A-level khác. Học sinh được đào tạo kiến thức và kỹ năng cần thiết cho môi trường học tập tại các trường đại học nghiên cứu hàng đầu thế giới.

Riêng với sinh viên quốc tế, các bạn sẽ được tham dự các lớp luyện IELTS với mục tiêu đầu ra tối thiểu 7.5 để nộp hồ sơ vào đại học sau khi học xong A-level. ( Thông thường yêu cầu đầu vào đại học IELTS từ 6.0 – 7.0 tùy ngành học)

3/ Chương trình đào tạo chuẩn bị vào đại học Oxford và Cambridge

Mục tiêu đặt ra cụ thể cho sinh viên sẽ tạo ra động lực học tập và nghiên cứu lớn giúp tỷ lệ thành công cao hơn.

Ảnh: Lớp học phỏng vấn vào Đh Oxford

4/ Định hướng STEM chuyên sâu

Nhà trường chỉ định hướng các môn học có định hướng ngành STEM ( Khoa học – công nghệ - kỹ thuật – Toán) trong trường, cụ thể các môn

  • Sinh học
  • Hóa học
  • Khoa học máy tính
  • Kinh tế học
  • Toán nâng cao
  • Toán
  • Vật lý

Ngành STEM có vai trò cốt lõi trong các hoạt động của đời sống con người. Bên cạnh đó, ngành STEM cũng đóng vai trò hỗ trợ phát triển cho các chuyên ngành khác như y học, luật, kinh doanh, tài chính, nghệ thuật sáng tạo, kiến trúc, sản xuất, thiết kế.

5/ Đội ngũ giáo viên đặc biệt

  • Giáo viên là những người đã từng tốt nghiệp tối thiểu là các trường đại học thuộc khối Russell Group ( nhóm 24 trường đại học nghiên cứu hàng đầu của Anh Quốc)
  • Giáo viên có kinh nghiệm giảng dạy phong phú, chất lượng tốt
  • Giáo viên có thành tích về việc giúp đỡ học sinh chuẩn bị cho việc nộp hồ sơ vào hệ thống trường Oxbridge ( ĐH Oxford và Cambridge)

6/ Hồ sơ thành tích khủng của người sáng lập và cấp lãnh đạo của trường

  • Ông Geoffrey Robinson là người sáng lập ra NMSC

+ Thành viên Quốc hội từ năm 1977

+ Có niềm đam mê lớn với giáo dục khối STEM

  • Chủ tịch, giáo sư Martin Stephen

Từng làm lãnh đạo tại 3 trường của Anh Quốc: Perse School, Manchester Grammar Schoo, St Paul’s London những trường đã có hơn 3000 học sinh đỗ đạt vào ĐH Oxford, Cambridge và khối trường IVY League của Mỹ.      

     

  • Hiệu trưởng bà Antonia Giovanazzi, có kinh nghiệm về giáo dục và đào tạo được 25 năm, có phong phú kinh nghiệm trong môi trường làm việc quốc tế, tiếp xúc với nhiều học sinh, sinh viên quốc tế.

7/ Sĩ số lớp học nhỏ

Thông thường 1 trường tư có sĩ số 14 – 20 bạn / lớp đã được coi là môi trường lý tưởng giúp học sinh có được trợ giúp nhiều nhất từ giáo viên. Tuy nhiên NMSC sĩ số chỉ có 5 – 8 học sinh/ lớp. Các bạn sẽ có nhiều hơn cơ hội để làm việc và trao đổi cùng giáo viên bộ môn, nâng cao thành tích học tập của mình tốt nhất.

8/ Trải nghiệm cuộc sống sinh viên trong ghế nhà trường

Không đơn thuần chỉ là sách vở và các bài giảng về các môn học STEM trên lớp, học sinh NMSC còn có thêm nhiều cơ hội trải nghiệm đặc biệt, cực kỳ hữu ích cho đời sống sinh viên thực thụ trong môi trường đại học

Chương trình đào tạo người lãnh đạo:

+ Parliamentor Program: chương trình lấy bối cảnh đào tạo là quốc hội, là hạ viện, giúp sinh viên trải nghiệm đời sống và công việc chính trị. Tăng cường hiểu biết về chính trị, văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng về ngôn ngữ và các kỹ năng mềm cần thiết cho phát triển công việc về chính trị, đặc biệt là kỹ năng tranh biện.

+ Belgrade Professional Theatre: Đây là chương trình nhà trường phối hợp với đơn vị kịch sân khấu chuyên nghiệp giúp sinh viên có kỹ năng tốt trong mảng này, có thể ứng dụng vào đời sống thực tế.

Chương trình EPQ: Chương trình bổ trợ giúp sinh viên tăng cường khả năng nghiên cứu và thuyết trình trên đề tài tự chọn. Môi trường học tập tại các trường đại học hàng đầu như Oxbridge yêu cầu nghiên cứu và tự nghiên cứu rất nhiều, do vậy khóa EPQ có giá trị hữu dụng rất lớn trong đời sống sinh viên thực thụ cho học sinh NMSC.
Nhà trường cũng tạo điều kiện cho học sinh NMSC được tham gia các buổi workshops, buổi nói chuyện cùng diễn giả, các chuyến thăm quan các trường đại học để tìm hiểu thêm về trường

9/ Tích lũy kĩ năng quan trọng cho cá nhân và hữu ích trong việc đi học, đi làm

Qua rất nhiều chương trình đào tạo, hoạt động tập thể, chương trình bổ trợ, học sinh NMSC có thể tích lũy được nhiều kĩ năng hữu ích như

  • Kỹ năng làm việc độc lập
  • Kỹ năng làm việc theo nhóm
  • Kỹ năng nghiên cứu
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề
  • Kỹ năng tư duy biện chứng
  • Kỹ năng tư duy logic
  • Kỹ năng tranh biện
  • Kỹ năng đàm phán
  • Kỹ năng thuyết trình/ diễn thuyết trước đám đông

10/ Chăm sóc đời sống học sinh NMSC

Đến với NMSC, học sinh có 2 lựa chọn về hình thức nhà ở

Ký túc xá: Phòng đơn có nhà vệ sinh khép kín, các khu sinh hoạt chung trang bị đầy đủ phương tiện cần thiết, phòng tập Gym
Nhà ở cùng người bản xứ: được lựa chọn kỹ càng để phù hợp nhất theo nguyện vọng của từng học sinh, được kiểm tra lý lịch tư pháp và hồ sơ pháp nhân để đảm bảo học sinh có môi trường an toàn nhất, đảm bảo học sinh được trải nghiệm nền văn hóa đặc trưng của nước Anh.

Blue Ocean


ĐỐI TÁC