Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

60% sinh viên tốt nghiệp Đại học Singapore có lương khởi điểm từ 2550 đô la

60% sinh viên tốt nghiệp Đại học Singapore có lương khởi điểm từ 2550 đô la

Theo một cuộc khảo sát tuyển dụng tại Singapore, 6 trong 10 sinh viên mới tốt nghiệp của trường tư đã tìm được việc làm toàn thời gian trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp với thu nhập trung bình khởi điểm là S$2550. Tỷ lệ này thấp hơn số liệu thống kê của các trường đại học tự chủ khác như: National University of Singapore, Nanyang Technological University, Singapore Management University, Singapore University of Technology and Design, and Singapore Institute of Technology. Tỷ lệ chung có việc làm trong số các sinh viên tốt nghiệp đại học được khảo sát là 84,3% bao gồm cả bán thời gian, tự do và có hợp đồng.

Trong số 40 trường tư thục được hỏi, ERC Institute có tỷ lệ việc làm cao nhất (71,4%), tiếp theo là Singapore Institute of Management (SIM) Global Education (61,6%) và Curtin Education Centre (58%), .

Sinh viên tốt nghiệp từ TMC Academy có mức lương khởi điểm cao nhất là S$2.650/tháng. Những sinh viên tốt nghiệp từ SIM kiếm được trung bình S$2.600/tháng, và những sinh viên tốt nghiệp từ ERC Institute kiếm S$2.550/tháng.

SkillsFuture Singapore và Ủy ban Giáo dục Tư nhân (CPE) thực hiện khảo sát 3.521 sinh viên tốt nghiệp từ tháng 7 đến tháng 9. Trong số những sinh viên được khảo sát, có 2,109 sinh viên từ SIM, 50 sinh viên từ Curtin Education Centre, 14 sinh viên của ERC Institute và 12 sinh viên từ TMC Academy. Số sinh viên này chiếm khoảng một phần ba, hoặc 32 phần trăm, trong tổng số cựu sinh viên tốt nghiệp các chương trình văn bằng toàn thời gian từ  tháng 5 năm 2015 đến tháng 4 năm 2016.

60% sinh viên tốt nghiệp Đại học Singapore có lương khởi điểm từ 2550 đô la

Cuộc khảo sát về việc làm sau khi tốt nghiệp cho các cơ sở giáo dục tư thục là một trong những biện pháp được đưa ra vào tháng 10 năm ngoái để bảo vệ sinh viên tốt hơn trong tương lai bằng cách cung cấp các thông tin minh bạch. Nhận xét về kết quả khảo sát, ông Brandon Lee, Giám đốc Tài chính của SkillsFuture Singapore cho biết: "Với nhiều lựa chọn nâng cấp được tài trợ công và tư nhân, tôi sẽ khuyến khích mọi sinh viên đánh giá nhu cầu của họ cẩn thận trước khi quyết định con đường họ muốn theo đuổi. Giám đốc điều hành của SkillsFuture Singapore Ng Cher Pong nói thêm rằng kết quả khảo sát có thể giúp sinh viên cân nhắc giữa cơ hội làm việc với những chi phí sẽ phải bỏ ra khi tiếp tục theo học các chương trình bằng cấp bên ngoài.

Theo SkillsFuture Singapore, sinh viên nên thận trọng khi giải thích kết quả, vì một số dữ liệu cấp cơ sở được dựa trên các mẫu nhỏ. "Cuộc khảo sát không nhằm mục đích so sánh chất lượng hay giá trị của các tổ chức tương ứng. Mục tiêu của chúng tôi là giúp sinh viên có thể đưa ra những quyết định sáng suốt hơn về sự lựa chọn về nghề nghiệp của họ trong tương lai", ông Ng nói.

Các trường tư thục được TODAY  tiếp cận nói rằng mặc dù các kết quả khảo sát đóng vai trò là tài liệu tham khảo cho sinh viên tương lai, nhưng nó không tính đến kết quả việc làm của một số nhóm sinh viên nhất định như sinh viên tốt nghiệp các chương trình học bán thời gian.

"Các tổ chức tư nhân có vô số sự khác biệt trong chương trình học của họ...các hồ sơ sinh viên và các câu chuyện thành công khác nhau. Cuộc khảo sát này chỉ tập trung vào các sinh viên tốt nghiệp khóa toàn thời gian - một phần trong rất nhiều sự cân nhắc của cả học sinh và phụ huynh", ông Leon Choong, chủ tịch Kaplan Singapore nói.

Tiến sĩ Sam Choon Yin, Hiệu trưởng của Học viện PSB Academy cho biết, cuộc điều tra việc làm sau khi tốt nghiệp của trường, tiến hành hàng năm trong số những sinh viên tốt nghiệp toàn thời gian và bán thời gian từ các chương trình cấp bằng, cho thấy hơn 8 trong số 10 công việc tìm được trong vòng 6 tháng sau khi hoàn thành học.

Các trường được phỏng vấn cho biết việc tuyển dụng sau đại học vẫn là ưu tiên hàng đầu và họ sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác với các đối tác của các trường đại học nước ngoài, các cơ quan Chính phủ và ngành để nâng cao chất lượng các chương trình của họ.

(Dịch từ nguồn: 60% of new private school grads found full-time jobs,

average starting pay of  S$2,550 – www.todayonline.com)

Blue Ocean


ĐỐI TÁC