Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

Du học tại xứ sở bò tót Tây Ban Nha – Có gì HOT?

Nhắc đến Tây Ban Nha, chắc hẳn bạn sẽ liên tưởng ngay đến một quốc gia châu Âu cực kỳ sôi động, sánh bên vẻ đẹp nguy nga cổ kính là những lễ hội văn hóa cuồng nhiệt, nhưng bạn có biết, du học Tây Ban Nha cũng rất tuyệt vời không? Mặc dù chỉ mới phổ biến tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây nhưng du học Tây Ban Nha đã khẳng định được sức hấp dẫn của mình trong lựa chọn du học của rất nhiều học sinh sinh viên Việt Nam. Nhu cầu học tiếng Tây Ban Nha cũng vì thế mà tăng mạnh góp phần mang nền văn hóa của quốc gia châu Âu này ngày càng trở nên gần gũi với chúng ta. Nào, hãy cùng Blue Ocean tìm hiểu kĩ hơn về quốc gia du học đặc biệt này nhé!

1. Đến Tây Ban Nha (TBN) có gì thú vị?

TBN là một trong số các quốc gia phát triển nhất trên thế giới, dẫn đầu trong lĩnh vực kinh tế và du lịch, là một thành viên của Liên minh Châu Âu EU và là cầu nối giữa Châu Âu và Châu Mỹ Latin.

Du học Tây Ban Nha - Khám phá những điều tuyệt vời

TBN được ví như trung tâm của Châu Âu, nơi mà tất cả những điểm đặc sắc văn hóa được tụ hồi, từ lễ hội bò tót, lễ hội cà chua, cho đến những điệu múa flamenco sôi động, bốc lửa, những công trình kiến trúc. Ngoài ra, do TBN có bờ biển Địa Trung Hải dài nhất Châu Âu nên có nền ẩm thực đậm đà, khác biệt. Các hương liệu tươi ngon cùng với những gia vị phong phú là bí quyết tạo nên những món ăn tuyệt vời nơi đây. Đến với TBN, bạn sẽ được đắm mình trong một không gian văn hóa rất truyền thống và độc đáo.

2. Đến TBN, tôi có thể dễ dàng đi thăm các nước trong khu vực Châu Âu?

Tây Ban Nha xây dựng được một hệ thống hàng không tiêu chuẩn với hơn 105 sân bay trên toàn quốc, trong đó có 33 sân bay quốc tế. Hiện tại có khoảng hơn 250 hãng máy bay khác nhau đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh hàng không tại TBN. Ngoài ra, TBN còn có hệ thống tàu siêu tốc EVE nối liền với Pháp, với vận tốc hơn 250k/h. Chính vì thế, sinh viên quốc tế tại TBN vẫn có thể đi du lịch tại các nước châu Âu lân cận một cách dễ dàng và tiết kiệm thời gian nhất có thể.

Du học Tây Ban Nha - Cơ hội khám phá Châu Âu đơn giản

3. Học Đại học ở Tây Ban Nha có phải thi xét tuyển đầu vào không?

Trên toàn lãnh thổ TBN có tổng cộng 81 trường, trong đó có 29 trường dân lập và 52 trường công lập. Chương trình đại học tại Tây Ban Nha kéo dài 4 năm với tổng số tín chỉ là 240 tín chỉ. Theo thông báo mới nhất, từ năm 2017 sinh viên Việt Nam sẽ được miễn thi đầu vào tại 7 trường công lập (Xem thêm: https://goo.gl/kWcTHs). Thay vào đó, các bạn sẽ tập trung học khóa tiếng để chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ học chính thức tại trường Đh ở TBN. Một số trường Đh có danh tiếng về các khóa đào tạo tiếng mà sinh viên có thể tham khảo đó là: Đại học Santiago de Compostela, Đại học Granada, Đại học Complutense, Đại học Salamanca, Đại học Autonomous University of Barcelona,…

4. Tôi có thể học bằng tiếng Anh tại Tây Ban Nha hay không?

Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Tại TBN, bạn có thể tìm thấy một số chương trình học bằng Tiếng Anh tuy không nhiều. Các chương trình học bằng tiếng Anh tập trung chủ yếu vào các ngành Kinh tế, du lịch, marketing, quản trị kinh doanh quốc tế, quan trị kinh doanh, công nghệ thông tin và các chương trình top-up 1 học 1 năm lấy bằng ĐH dành cho sinh viên năm 3 ĐH hoặc tốt nghiệp cao đẳng.

5. Chi phí học nghề và ngành tôi có thể học là gì?

Đất nước TBN luôn chú trọng tập trung phát triển các chương trình học bổ sung – hoặc thay thế đại học, điển hình là các chương trình học nghề chất lượng cao. Hiện có tổng cộng 5000 trường Cao đẳng học nghề khác nhau trên toàn lãnh thổ TBN, Các trường cao đặng học nghề được nằm trong trường Đại học hoặc tách biệt hẳn. Với lộ trình ké dài 2 năm, sinh viên được đào tạo trên nhiều lĩnh vực như ngành thực phẩm, bán lẻ và marketing, xây dựng và công trình dân dụng, điện và điện tử, chăm sóc sức khỏe, may mặc, làm đẹp,… Việc học nghề mang lại cơ hội việc làm tốt cho sinh viên sau khi ra trường do tính thực tế của chương trình đào tạo và các chuơng trình này cũng được các nhà tuyển dụng chứng nhận.

Hi vọng với những thông tin nói trên, bạn đã có thể hiểu kĩ hơn về du học tại Tây Ban Nha. Để biết thêm những thông tin chi tiết về du học Tây Ban Nha và lộ trình thủ tục du học tại quốc gia này, mời bạn vui lòng liên hệ Blue Ocean để chúng tôi hỗ trợ bạn nhanh và chính xác nhất nhé.

Blue Ocean


ĐỐI TÁC