Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

XÂY DỰNG LỘ TRÌNH DU HỌC NHẬT BẢN THÀNH CÔNG

LỘ TRÌNH DU HỌC NHẬT BẢN THÀNH CÔNG

Để thực hiện mục tiêu du học Nhật Bản, điều đầu tiên bạn chắc chắn cần chuẩn bị đó là xây dựng một kế hoạch cụ thể, chi tiết, vạch rõ khả năng thực tế của bạn và nguyện vọng của bạn là như thế nào. Với bài viết này, Blue Ocean hi vọng chúng tôi có thể giúp bạn một phần trong việc xây dựng lộ trình du học Nhật Bản thành công!

BƯỚC 1: CHUẨN BỊ KINH PHÍ

  • Bạn cần xác định xem là sẽ có bao nhiêu tiền dành cho việc Du Học Nhật Bản?
  • Bạn cần cần biết học phí là bao nhiêu? Chi phí cho sinh hoạt? Chi phí làm thủ tục hồ sơ, vé máy bay, visa…?
  • Chi phí du học Nhật Bản sẽ chia làm 2 phần: Chi phí học phí, KTX tại Nhật Bản và Chi phí thủ tục hồ sơ, vé máy bay, visa… tại Việt Nam.

Cách tính học phí của trường tại Nhật bạn xem thêm tại: http://www.nisshinkyo.org/english/index.html Đây là Website thông tin các trường tiếng Nhật được Hiệp hội chấn hưng Nhật ngữ công nhận. Các thông tin cơ bản về trường khá đầy đủ và chi tiết.

Hoặc bạn cũng có thể liên hệ với Blue Ocean, các chuyên gia tư vấn sẽ cho bạn những thông tin đầy đủ, chính xác nhất, đồng thời cũng cho bạn những lời khuyên hữu ích giúp bạn lập một kế hoạch tài chính rõ ràng để du học Nhật Bản.

Chi phí thủ tục hồ sơ tại Việt Nam: 

  • Chi phí hồ sơ thủ tục, thông thường sẽ bao gồm chi phí hành chính và phí xin visa du học Nhật Bản.
  • Các loại chi phí này sẽ phụ thuộc vào từng thời điểm (tỷ giá) và từng trường hợp cụ thể, tuy nhiên cũng có các khoản phí gần như cố định như phí nộp cho lãnh sự để xin visa, v..v

Bạn nên có sự tìm hiểu kĩ lưỡng để tránh bỡ ngỡ, nếu bạn chưa tin tưởng vào những thông tin thu thập được trên internet, bạn hoàn toàn có thể trực tiếp liên hệ với Blue Ocean để chúng tôi hỗ bạn.

BƯỚC 2: LÊN DÂY CÓT TINH THẦN

Du học Nhật Bản hứa hẹn một tương lai tốt đẹp hơn, nhưng cuộc sống du học cũng không phải chỉ toàn màu hồng. Du học Nhật Bản có thể nói, thật sự vất vả. Khi đến Nhật Bản bạn sẽ phải bước vào một cuộc sống hoàn toàn tự lập. Không còn ai ở bên để giúp đỡ bạn những việc nhà trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, không còn ai lo lắng chăm sóc mỗi khi ốm đau. Bạn phải luôn giữ cho mình khỏe mạnh để gồng lên chiến đấu cùng chương trình học với khối lượng bài tập lớn, thời gian đi làm thêm để trang trải cuộc sống. 

Phải biết cân bằng để đưa ra quyết định có nên đi du học hay không, cũng như nếu đi du học thì làm thế nào để tăng cái lợi, giảm cái hại. Có thể thấy rằng nếu bạn muốn đi du học, để tạo điều kiện tốt nhất cho bản thân cần phải chuẩn bị càng chắc chắn về trình độ kiến thức, khả năng tài chính, nền tảng văn hóa của đất nước Nhật Bản, cũng như ý thức những khó khăn sẽ chờ đợi mình. Yếu tố quan trọng nhất và giữ vai trò quyết định cho các bạn chính là khả năng tiếng Nhật. Bạn cần phải có khả năng tiếng Nhật tốt. Các bạn sẽ sớm có ổn định được cuộc sống, học tập, công việc làm thêm tốt. Việc sử dụng tiếng Nhật thành thạo là bước khởi đầu quan trọng để bạn hòa nhập với cuộc sống Nhật Bản, luôn tự tin trong mọi bối cảnh giao tiếp, có khả năng để giải quyết mọi vấn đề xảy ra.

Sau khi đã xác định được bài toán chi phí và lên dây cót tinh thần sẵn sàng đối mặt với thử thách mang tên “Du học Nhật Bản”, chúng tôi muốn bạn tìm hiểu kĩ hơn về hành trình chuẩn bị hồ sơ. Bạn cần nắm chắc các thông tin này để quy trình làm hồ sơ du học Nhật Bản của bạn diễn ra nhanh chóng và trôi chảy nhất.

BƯỚC 3: CHUẨN BỊ  HỒ SƠ DU HỌC

1. Hồ sơ du học Nhật Bản của bạn bao gồm:

  • Các giấy tờ liên quan đến cá nhân.
  • Giấy khai sinh.
  • Bằng tốt nghiệp, bảng điểm THPT, Trung Cấp, Cao đẳng, Đại học (nếu có), (bản gốc).
  • Học bạ THPT hoặc bảng điểm nếu đã tốt nghiệp Trung Cấp, Cao đẳng, Đại học (bản gốc).
  • Chứng minh thư nhân dân (02 bản công chứng).
  • Sổ hộ khẩu (bản công chứng).
  • 15 ảnh 3×4
  • Hộ chiếu (nếu có).
  • Giấy chứng nhận năng lực tiếng Nhật (JLPT hoặc NAT-TEST) (nếu có).
  • Các giấy tờ liên quan đến người bảo lãnh tài chính. 
  • Đơn cam kết bảo trợ tài chính (theo mẫu) (Chỉ áp dụng đơn này nếu người bảo trợ tài chính cho học sinh không phải là Cha, Mẹ, Anh, Chị, Em, …v.v.. hoặc người thân không có tên trong sổ hộ khẩu gia đình).
  • Giấy Chứng minh nhân dân của người bảo trợ tài chính (02 bản công chứng)

2. Dịch thuật, xử lý hồ sơ và gửi hồ sơ sang trường tại Nhật.

3. Trả lời điện thoại của cục xuất nhập cảnh nhật bản.

4. Giấy phép nhập học, tư cách lưu trú, nộp học phí và xin visa.

Trên đây là ba bước tối quan trọng và cơ bản nhất, bạn cần nằm được khi xây dựng lộ trình du học Nhật Bản. Quá trình này có thể mất khoảng 5 tháng – 1 năm để chuẩn bị và hoàn thiện hồ sơ. Trong thời gian đó, ngoài việc làm hồ sơ, bạn cần tập trung vào việc học tiếng Nhật, đây chính là điều kiện tiên quyết tới kết quả xét tuyển du học Nhật Bản của bạn. Mọi vấn đề khác liên quan tới định hướng chọn trường, chọn nơi ở, làm thủ tục hồ sơ xét tuyển, visa, bạn đều có thể liên hệ Blue Ocean hỗ trợ. Chúng tôi sẽ giúp bạn xây dựng một lộ trình du học Nhật Bản tiết kiệm và phù hợp nhất với bạn.

Blue Ocean


ĐỐI TÁC