Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

5 LÝ DO BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI CHỌN NƯỚC Ý ĐỂ DU HỌC

Với bề dày lịch sử văn hóa, nền ẩm thực độc đáo cùng sự nồng nhiệt đặc trưng, nước Ý chính là một trong những địa điểm du học thú vị dành cho sinh viên quốc tế. Hãy cùng Blue Ocean, khám phá nước Ý để kiểm chứng 5 lý do nhất định phải chọn du học tại Ý nhé!

5 lý do nhất định phải chọn nước Ý để du học

1. Các trường đại học Ý có chất lượng đào tạo tốt

Một số trường đại học của Ý đã vinh dự góp mặt trong bảng xếp hạng những trường đại học hàng đầu của QS. Hai trường đại học Ý có mặt trong Top 200 là trường Politecno di Milano và trường Universita di Bologna.

Trường Politecno di Milano nổi tiếng với các khóa đào tạo ngành kĩ thuật và nghệ thuật. Ngoài ra, trường còn được xếp thứ 24 trên toàn thế giới – đồng hạng với trường Princeton (Mỹ) - về chất lượng trong việc đào tạo ngành kĩ thuật và công nghệ.

Còn trường Universita di Bologna là một trong những ngôi trường cổ kính nhất còn tồn tại ở Ý. Trường đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của nền giáo dục bậc cao của toàn Châu Âu. 

Một số trường đại học khác tại Ý như Spaienza University of Rome  và   Universita degli studi di Milano có cung cấp chương trình đào tạo được giảng dạy bằng tiếng Anh.

2. Các chương trình đào tạo quốc tế

Các chương trình đào tạo được giảng dạy bằng tiếng Anh ngày càng trở nên phổ biến tại Ý. Những cơ sở giáo dục tân tiến như john Cabot, một trường đại học của Mỹ có trụ sở tại Rome, có cung cấp những khóa học dành cho sinh viên quốc tế. Một số trường đại học Ý như trường Universita degli Srudi di Milano có các chương trình hệ cử nhân  và thạc sĩ được giảng dạy hoàn toàn hoặc một phần bằng tiếng Anh.

Với các chương trình đào tạo quốc tế này, nước Ý đã trở thành một điểm du học lý tưởng dành cho các bạn sinh viên quốc tế, kể cả những người không biết nói tiếng Ý.

3. Tiếng Ý thật thú vị

Biết tiếng Ý không những giúp bạn có thể dễ dàng du hí quanh các thành phố nổi tiếng như Rome hay Milan mà còn giúp bạn có thể kiếm được việc làm sau khi tốt nghiệp. Hầu hết các nhà tuyển dụng, đặc biệt trong những lĩnh vực như kinh doanh, tài chính, văn chương và kể cả giáo dục đều đánh giá cao khả năng dùng được nhiều ngôn ngữ của ứng viên. Tại một số trường đại học Ý, chẳng hạn như trường University Bocconi Milan, có cung cấp các khóa học cấp tốc dành cho sinh viên quốc tế muốn phát triển và trau dồi tiếng Ý của mình.

4. Nền ẩm thực và văn hóa đặc trưng

Người Ý vốn nổi tiếng về khả năng chế biến các đĩa mì Ý hoàn hảo, pha chế những ly cà phê espresso đậm đà và ủ các loại rượu thượng hạng. Ẩm thực Ý không chỉ để thưởng thức mà đó còn là một loại hình nghệ thuật độc đáo.

Người Ý còn được biết đến với niềm yêu thích thời trang, tín ngưỡng và tất nhiên là không thể thiếu bóng đá. Các bạn sinh viên quốc tế theo học ngành thời trang sẽ được truyền cảm hứng từ vô vàn các nhà thiết kế tên tuổi hiện đang làm việc tại Milan. Ngoài ra, các bạn còn được cập nhật những xu hướng thời trang mới nhất khi đi mua sắm tại nơi được mệnh danh là kinh đô thời trang của thế giới này. Rất có thể, các bạn còn được tham dự một buổi trình diễn thời trang chuyên nghiệp nữa đấy.

Nếu không phải là tín đồ thời trang, các bạn có thể ghé thăm những nhà thờ tráng lệ tại Ý như nhà thờ St.Peter’s Basilica ở thành phố Vatican. Còn nếu bạn muốn tìm hiểu văn hóa Ý thì bạn buộc phải đi xem một trận bóng đá tại quốc gia này. Bạn sẽ vừa được chứng kiến những người hâm mộ cuồng nhiệt cười đùa, hò hét và rơi nước mắt vì đội bóng yêu thích của mình, vừa được trải nghiệm sự kịch tính và đáng yêu của bộ môn thể thao phổ biến nhất nước Ý này.

5. Lịch sử và địa lý

Từ thời Constantine Đại đế đến giai đoạn có vị họa sĩ tài ba Leonardo da Vinci, nước Ý đã có một bề dày lịch sử của sự phát triển và kiến tạo. Các sinh viên du học tại đây sẽ có cơ hội biết thêm về lịch sử độc đáo của Ý thông qua việc tham quan các tòa nhà nổi tiếng, những viện bảo tàng rộng lớn với vô vàn những tác phẩm nghệ thuật.

Nói về phương tiện giao thông thì hệ thống tàu (tàu hỏa, tàu điện ngầm,…) tân tiến ở Ý sẽ giúp các bạn dễ dàng di chuyển qua lại giữa những thành phố lớn. Các bạn hoàn toàn có thể dành những ngày nghỉ cuối tuần của mình để đến tham quan Đấu trường La Mã tại Rome, nhà hát opera Teatro La Fenice ở Venice hoặc những bãi biên êm dịu ở Tuscany.

Các bạn cũng có thể sử dụng hệ thống tàu để khám phá những phong cảnh thiên nhiên hữu tình tại đây. Quần đảo phía nam Sicily và Sardinia hiện đang sỡ hữu nhiều bờ biển đẹp nhất hành tinh trong khi khu vực phía bắc lại được ngăn cách với phần còn lại của Châu Âu bằng những dãy núi trùng trùng điệp điệp.

Bất kể bạn ở đâu, từ những ngọn đồi thoai thoải tại vùng quê nước Ý đến thành phố sôi động Rome, thì khí hậu ôn hòa kèm các hoạt động thú vị tại Ý sẽ luôn khiến bạn trầm trồ và xúc động.

Lãng mạn, cổ kính nhưng vô cùng hiện đại, đó chính là những gì thuộc về Italia – cái nôi của thời trang và nghệ thuật thiết kế nhân loại. Với 5 lý do kể trên, đã đủ để thuyết phục bạn tìm kiếm ngay một ngôi trường tại Ý và xây ước mơ tới đây du học chưa?

Blue Ocean


ĐỐI TÁC