Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

Học truyền thông và báo chí tại Anh – Sự lựa chọn không thể lý tưởng hơn

               

Báo chí đang là một ngành nghề trung tâm trông lĩnh vực thông tin hiện nay, sự nghiệp báo chỉ không hẳn sẽ toàn nhũng khó khan, bên cạnh đó có cả sự thú vị. Là một nhà báo, bạn sẽ phải tiếp xúc với nhiều người thậm chí là người nổi tiếng, bạn phải đi nhiều nơi cùng với việc trải nghiệm nhiều điều thú vị khác, và ai lại không thích làm điều đó cơ chứ?

Tuy nhiên, bất cứ ngành nghề nào cũng cần phải đòi hỏi sự cạnh tranh cao và báo chí cũng không ngoại lệ. Bạn cần luôn phải nắm bắt những thông tin nóng nhất, biết cách khai thác các thông tin đó và đưa nó đến độc giả một cách thu hút nhất. Để có được kĩ năng đó, bạn nên theo học một môi trường học tập tốt và phù hợp với bản than mình. Nước Anh đứng đầu trong việc giảng dạy và đào tạo ngành truyền thông và báo chí này theo bảng xếp hạng các trường đại học theo ngành hang đầu thế giới.


1.    London School of Economics and Political Science (LSE), London 
Đây là ngôi trường được xếp thứ nhất ở Anh và thứ 2 trên thế giới sau trường Wisconsin của Mỹ về ngành báo chí, truyền thông. Lời khuyên dành cho các sinh viên là nên tập trung vào bậc sau đại học như thạc sĩ hay tiến sĩ. Và trường kinh tế và khoa học chính trị Luân Đôn cũng tự hào rằng là một trường chuyên về nghiên cứu hang đầu của Anh. Bộ truyền thông trong trường cũng xác định hướng đi mới cho trường và hứa sẽ luôn giữ vững những cái nhất của trường và phát triển nó hơn bây giờ nữa. Đây sẽ là môi trường tuyệt vời cho bạn nếu bạn đang có ý đinh học ngành truyền thông ở nước ngoài.


2.    City University London, London
Trường City London được xếp hạng thứ 2 ở Anh và thứ 23 trên thế giới cũng về lĩnh vực báo chí và truyền thông. Các trường đại học bây giờ đều có cho mình chương trình dạy học bằng cử nhân báo chí, trong chương trình đó bạn có thể học thêm nhiều khía cạnh khác nhau của ngành báo chí và truyền thông. Ngoài ra, học ở trường này bạn sẽ có cơ hội tương tác với nhiều loại hình báo chí như báo chí quốc tế, khoa học quốc tế,…Trường tự hào vì 96% học sinh tố nghiệp ở trường đều có việc làm ổn định hoặc đang thực hiện các chương trình nghiên cứu ngay tại trường.


3.    University of Westminster (UWE), London
Cũng có trụ sở chính tại thủ đô nước Anh và trường được xếp thứ 3 tại Anh và vị thứ 40 trên thé giới về lĩnh vực báo chí và truyền thông. Trường đại học Westminster cung cấp cho các sinh viên không những chương trình đại học mà còn chương trình sau đại học nữa. Bạn có thể nhận được bằng cử nhân báo chí, tuy nhiên nếu bạn muốn có thêm các kĩ năng về ngành nghề này bạn vẫn có thể theo học chương trình MA bao gồm các khóa học về truyền thông toàn cầu, truyền thông xã hôi, quản lý truyền thông,…
Cũng giống như các trường hàng đầu ở Anh, trường đại học Westminster đều tạo cơ hội cho các sinh viên được gặp gỡ cũng như tương tác với các khách mời đều là những người đã rất thành công trong nghề.Theo thông lệ ,trường sẽ mời các chuyên gia truyền thông nổi tiếng về giao lưu như Deborah Davies( nhà sản xuất phim tài liệu cho BBC, Channel 4 và nhiều chương trình khác), Tourin Douglas ( cựu phóng viên của đài BBC) hay Clive Tyldesley( bình luận viên bóng đá) và nhiều người khác nữa.

4.    Loughborough University, Loughborough
Cũng về lĩnh vực truyền thông, trường đại học Loughborough đứng thứ 4 ở Anh và thứ 48 trên thế giới. Trường địa học Loughborough nổi tiếng về về các chương trình đào tạo thạc sĩ các ngành như Truyền thông và cử nhân truyền thông, văn hóa và xã hội, truyền thông và phân tích văn hóa,…Đặc biệt trường đại học Loughborough còn được cho là sân chơi cho các nhà báo chuyên về mảng thể thao tương lai vì đây là môi trường cực tốt cho thể loại báo chí thể thao.
Ngoài ra trường còn nằm trong trung tâm nước anh là Loughborough, sinh viên theo học trường này có thể thỏa mãn các nhu cầu vui chơi mua sắm của mình.


5.    Cardiff University, Cardiff
Vị trí cuối cùng cho top 5 ngày hôm nay là trường đại học Cardiff và nằm trong top 100 trường trên thế giới về ngành báo chí và truyền thông. Vị trí nằm ở thủ đô Cardiff xinh đẹp của xứ Wales, trường đại học Cardiff cung cấp cho các sinh viên nhiều khóa học đa dạng trên lĩnh vực báo chí bậc đại học hoặc sau đại học. Bạn cũng có thể nhận bằng cử nhân báo chí như cấc trường khác tại Anh và cũng có thể học chương trình MA sau đại học cho các lĩnh vực như phát sóng, tạp chí,..
Tóm lại, năm trường đại học của nước Anh đều có những mặt mạnh của họ. Bạn nên cân nhắc và lựa chọn phụ hợp với trình độ cũng như điều kiện của bạn. Bạn cứ yên tâm rằng cho dù bạn có chọn một trong năm trường trên thì nó cũng đều mang lại cho bạn những môi trường học tập tốt nhất về ngành báo chí và truyền thông mà bạn đang theo đuổi.

Mức lương trung bình với nghề Báo chí và truyền thông tại Anh
Mức lương với nghề Báo chí tại Anh có thể mang lại cho bạn khoảng £23,825/1 năm khi mới ra trường. Trong khi đó, mức lương trung bình với nghề Communcation tại Anh rơi và khoảng £23,469/ 1 năm (theo thống kế của Pay Scale)

 

 

Blue Ocean


ĐỐI TÁC