Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

Du học Úc với ngành công nghệ thông tin

                                                         

Công nghệ thông tin đã và đang tác động sâu rộng vào đời sống của con người và có chiều hướng tiếp tục tác động mạnh mẽ hơn nữa. Chính vì thế, theo nhiều chuyên gia nhận định xu hướng ngành CNTT trong tương lai vẫn là một trong những ngành hàng đầu tại khắp châu lục trên thế giới. Tại Úc, ngành công nghệ thông tin hiện vẫn đang là ngành thế mạnh và có hầu hết ở tất cả các trường đại học tại đây

Công nghệ thông tin – Ngành hot không bao giờ lỗi thời
Công nghệ thông tin là một phần quan trọng của cuộc sống chúng ta. Chúng ta hằng ngày đều sử dụng các thiết bị công nghệ như máy tính, điện thoại di động, máy tính bảng…Quan trọng hơn hết, thông tin hay công nghệ truyền thông đều chiếm vị trí chủ chốt trong các hoạt động của các tổ chức trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Điều này có nghĩa là đối với nhwungx sinh viên tốt nghiệp các ngành liên quan đến công nghệ thì sẽ có nhiều cơ hội việc làm trong các lĩnh vực trong tương lai hơn.
Các ngành liên quan đến công nghệ ngày càng khẳng định được vị thế của mình vì nó luôn phát triển mỗi năm. Điển hình là ngành thông tin và công nghệ truyền thông ở Úc đang rất phát triển, các khóa học cho ngành này luôn được tạo ra để đáp ứng nhu cầu của sinh viên trên toàn thế giới.
Các cơ hội việc làm cũng như mức lương sẽ phụ thuộc vào trình độ của bạn.
Nếu bạn quan tâm đến các công việc nghiên cứu tính toán và công nghệ thông tin bạn có thể tham khảo các ngành sau: Kinh doanh và quản lý, nghệ thuật sáng tạo, kỹ thuật và công nghệ.
Bởi vì có các lĩnh vực khác nhau nên tùy từng ngành sẽ yêu cầu một trình độ về công nghệ thông tin khác nhau. Các văn bằng phổ biến nhất trong các lĩnh vực này bao gồm cử nhân công nghệ thông tin, hệ thống thông tin hoặc điện toán. Đây là cơ hội cho phép các sinh viên khám phá các lĩnh vực như lập trình cơ sở dữ liệu, thiết kế trò chơi, điện toán di động, kĩ thuật mạng, phát triển phần mềm và viễn thông. Đối với những học sinh có đam mê cụ thể thì họ có thể theo những khóa chuyên ngành hợp với đam mê và sở thích của mình ví dụ như khóa cử nhân công nghệ phần mềm.


Học ngành CNTT tại Úc – Tại sao không?
Các sinh viên bây giờ có xu hướng học bằng kép các ngành công nghệ máy tính với các ngành như kinh doanh và quản lý, kĩ thuật và công nghệ. Đối với những sinh viên muốn học thêm các ngành về công nghệ máy tính thì học bằng kép là phương pháp khá hữu hiệu.
Sinh viên đã tốt nghiệp các ngành về công nghệ thông tin có đủ điều kiện để hoàn thành chương trình Computer Society’s Professional Year Program (PYP) ở Úc.

Danh sách các trường Đại học top đầu về ngành CNTT tại Úc
Hầu hết các trường Đại học ở Úc đều có ngành CNTT ở cả bậc cử nhân và bậc thạc sỹ. Sau đây là danh sách 10 trường top đầu về ngành CNTT tại Úc
1.    University of Melbourne
2.    Australian National University
3.    University of New South Wales
4.    University of Sydney
5.    University of Auckland
6.    Swinburne University
7.    University of Queensland
8.    La Trope University
9.    Deakin University
10.   University of Canberra

Cơ hội định cư và việc làm với ngành CNTT tại Úc
Nền kinh tế của Úc đang được phát triển, vì vậy nhu cầu cho sinh viên tốt nghiệp các ngành máy tính và công nghệ thông tin được dự kiến sẽ ở lại mạnh mẽ trong những năm tới.

Sinh viên tốt nghiệp có cơ hội việc làm trong nhiều vai trò khác nhau trên tất cả các lĩnh vực trong ngành công nghiệp, từ các công ty công nghệ thông tin cho đến các tổ chức khác có yêu cầu chuyên môn về công nghệ thông tin. Một số sinh viên tốt nghiệp tìm được việc làm trong vai trò hỗ trợ công nghệ thông tin về công ty mà họ đang theo làm việc. Người khác có thể tìm thấy mình trong các công việc sáng tạo như thiết kế các trang web hoặc các trò chơi. Ngoài ra còn có các công việc khác bao gồm thử nghiệm mạng và các phần mềm hoặc phát triển hệ thống. Một số sinh viên tốt nghiệp áp dụng các kỹ năng công nghệ thông tin của họ trong vai trò bán hàng. Thực ra các sinh viên còn có thể làm công việc là truyền đạt các kiến thức cũng như kinh nghiệm của mình cho người khác.

Sinh viên tốt nghiệp của chương trình đại học và sau đại học về khoa học máy tính và công nghệ thông tin truyền thông (ICT) có thể đủ điều kiện để thực hiện một chương trình Professional Year Program (PYP) thông qua cộng đồng máy tính nước Úc (ACS). Đây là một chương trình một năm mà hỗ trợ sinh viên quốc tế để có được kinh nghiệm làm việc và kỹ năng làm việc tại các cơ quan nghiên cứu của Úc. Sinh viên tốt nghiệp là những người hoàn thành PYP có thể được hưởng các ưu đãi to lớn khác nữa.

Mức lương ngành CNTT tại Úc

Theo thống kê của Payscale, mức lương làm trong lĩnh vực CNTT tại Úc lên tới 100,000 AUD/ năm, mà cụ thể là:

Blue Ocean


ĐỐI TÁC