Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

Du học Anh – Chuyên ngành Marketing

 

Trong thời buổi bùng nổ công nghệ thông tin và truyền thông số, chuyên ngành Marketing được các trường Đại học đầu tư đào tạo hơn bao giờ hết, và cũng đồng thời trở thành chuyên ngành được chọn lựa số 1 của sinh viên đi du học tại Anh.

Marketing là học về cái gì?

Một cách ngắn gọn và chính xác nhất, theo GS. Philip Kotler (Giáo sư Marketing nổi tiếng nhất thế giới – “cha đẻ” của Marketing hiện đại) cho rằng: “Marketing là quá trình tạo dựng các giá trị từ khách hàng và mối quan hệ thân thiết với khách hàng nhằm mục đích thu về giá trị lợi ích cho doanh nghiệp, tổ chức từ những giá trị đã được tạo ra”.

Ngành Marketing đào tạo một cách hệ thống kiến thức nền tảng về Marketing hiện đại, bao gồm các khía cạnh: nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện,...với các môn học chuyên ngành Marketing cụ thể như Quản trị marketing, Quản trị bán hàng, Hành vi người tiêu dùng, Chiến lược sản phẩm, Chiến lược giá và phân phối, Quảng cáo và khuyến mãi, Marketing quốc tế, Marketing dịch vụ, PR,…

Với kiến thức được trang bị, người học có khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng, nghiên cứu thị trường; nghiên cứu hành vi tiêu dùng và nhu cầu khách hàng; hoạch định chiến lược quảng bá thương hiệu và phát triển sản phẩm hiệu quả; nhạy bén nhận biết cơ hội và thách thức trước các đối thủ cạnh tranh...

Marketing – Chọn trường Đại học nào?

Theo University Subject Tables 2017 – một trong những bảng đánh giá & xếp loại thứ hạng & thế  mạnh đào tạo của các trường Đại học uy tín hàng đầu Anh Quốc, dựa trên 5 tiêu chí:

- Điểm tiêu chuần đầu vào    

- Mức độ hài lòng của sinh viên        

- Chất lượng nghiên cứu       

- Triển vọng sau Tốt nghiệp   

- Điểm đánh giá bình quân

 

Top 20 trường Đại học tốt nhất để học Marketing của Anh Quốc bạn có thể tham khảo gồm:

STT

Tên trường

STT

Tên trường

1

University of Bath

11

Cardiff

2

Lancaster 

12

Kent

3

Leeds

13

Aston

4

Royal Holloway, University of London

14

Liverpool

5

Reading

15

Southampton

6

Sussex

16

Keele

7

Durham

17

Swansea

8

Newcastle

18

Oxford Brookes

9

Strathclyde

19

Leicester

10

Manchester

20

Coventry

 

Với khoảng 310 chương trình đào tạo bậc Cử nhân và 266 chương trình đào tạo Thạc sỹ về Marketing, sinh viên quốc tế chắc chắn sẽ tìm được 1 sự lựa chọn phù hợp cho chính mình tại Anh Quốc.

Triển vọng nghề nghiệp

Theo các chuyên gia phân tích kinh tế, Marketing đóng vai trò quan trọng và ảnh hưởng sâu rộng tới mọi lĩnh vực kinh tế, mặc dù cũng chịu tác động trực tiếp từ cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, nhưng nhóm ngành này ngày càng có triển vọng trong nền kinh tế Anh.

- Nhu cầu nhân lực thực tế tại Anh: Theo http://www.telegraph.co.uk/, Marketing đứng thứ  7 trong danh  sách nhóm ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng & triển vọng nhất tại Anh Quốc, sau IT, Y tế & sức khỏe, kỹ thuật, xây dựng, quản trị nhân lực, du lịch khách sạn, …

- Thu nhập cao: Tại Anh, mức lương tối thiểu bình quân/ năm dành cho người mới đi làm trong lĩnh vực Marketing dao động khoảng £18,000, và ở ngưỡng £100,000 ở các cấp làm việc cao hơn. Thậm chí, tổng thu nhập của những người ở cấp độ Quản lý có thể lên tới £47,000/ năm.

- Lựa chọn nghề nghiệp không giới hạn: Marketing là một ngành rất linh hoạt, cho phép người lao động có thể tham gia vào hầu hết mọi lĩnh vực, từ dịch vụ tài chính tới chăm sóc khách hàng & phát triển các dịch vụ, tới kỹ thuật & công nghệ, giáo dục, hay thậm chí ý tế, đặc biệt là kinh tế & truyền thông đại chúng.

- Loại hình đào tạo đa dạng & linh hoạt: Khác với các nhóm ngành truyền thống cần nhiều khối lượng giờ học trực tiếp tại giảng đường hoặc thiên về lý thuyết, marketing nhấn mạnh về việc thực hành ứng dụng, do đó loại hình đào tạo cũng khá linh hoạt. Ngày nay, các khóa học marketing ngắn hạn, cấp chứng chỉ dưới hình thức học “off-campus”, hay online, hoặc đào tạo từ xa ngày càng nhiều, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng đào tạo và giá trị bằng cấp. Người học có thể lựa chọn cho mình thời lượng khóa học tùy theo nhu cầu, mục đích, và yêu cầu của công việc, đi chuyên sâu vào 1 lĩnh vực cụ thể mà mình đam mê & yêu thích. Sinh viên có thể theo học chuyên ngành chính và vẫn có thể học các khóa đào tạo marketing chuyên sâu song song, từ đó rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi phí một cách đáng kể.

 

Blue Ocean


ĐỐI TÁC