Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

Du học Nhật Bản - Nên chọn ngành nào để có cơ hội ở lại làm việc sau khi tốt nghiệp

Nhật Bản là một quốc gia có nền kinh tế phát triển vượt bậc trong khu vực Châu Á. Hiện nay rất nhiều du học sinh Việt Nam lựa chọn Nhật Bản làm điểm đến để học tập và làm việc. Tuy nhiên đối với các bạn học sinh có mong muốn ở lại làm việc sau khi hoàn thành chương trình học, cần phải lựa chọn ngành học phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của thị trường cũng như năng lực của bản thân. Hãy cùng tìm hiểu các ngành nghề có cơ hội tìm việc làm cao nhất sau khi tốt nghiệp tại Nhật Bản. 


1.Điều dưỡng
Dân số tại Nhật ngày càng già đi, trong khi lực lượng lao động trong nước ngày một khan hiếm, không đủ để đảm bảo cho việc phát triển các ngành kinh tế xã hội.Do đó các nguồn lao động nước ngoài luôn được chào đón tại Nhật Bản, đặc biệt là ở lĩnh vực y tế, điều dưỡng, hộ lý và chăm sóc sức khỏe người già. Ước tính trong vòng 10 năm tới, Nhật Bản sẽ cần 400 nghìn – 600 nghìn hộ lý chăm sóc người cao tuổi. Hiện nay, mức lương điều dưỡng tại Nhật Bản khoảng 130.000-140.000 yên Nhật/tháng, đối với hộ lý là 140.000-150.000 yên Nhật/tháng. Với nhu cầu của thị trường cũng như mức lương cao, du học ngành điều dưỡng, hộ lý sẽ mở ra cho các bạn du học sinh những cơ hội việc làm tuyệt vời tại Nhật Bản. 
Ngoài ra trong tương lai, Nhật Bản dự định sẽ xây thêm nhiều viện dưỡng lão tại Việt Nam. Tuy nhiên, một thực tế cho thấy là có rất ít y tá, bác sĩ có thể nói được tiếng Nhật. Do đó, đây thực sự là ngành học tiềm năng cho các bạn trẻ Việt Nam khi muốn làm việc tại Nhật, hoặc làm việc tại các bệnh viện Nhật Bản tại Việt Nam.


2. Công nghệ thông tin
Nhật Bản là quốc gia nổi tiếng với những sáng tạo về công nghệ, phần mềm tiện ích và sản xuất máy vi tính. Rất nhiều học sinh lựa chọn theo học ngành công nghệ thông tin tại các trường đại học Nhật Bản bởi chất lượng đào tạo và sự hỗ trợ tối đa về sơ sở vật chất hiện đại. Bên cạnh những bài giảng lý thuyết, sinh viên theo học ngành công nghệ thông tin còn có cơ hội đi tham quan cũng như thực tập tại các công ty công nghệ hàng đầu tại Nhật Bản, giúp các bạn có cơ hội thực hành, tích lũy kinh nghiệm làm việc cũng như tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp. Mặt khác Nhật Bản luôn chú trọng vào phát triển công nghệ thông tin, do đó nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường việc làm trong ngành này luôn có và mở ra cơ hội việc làm lương cao cho du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản. 


3. Cơ khí, điện tử, điện lạnh
Việt Nam là thị trường hấp dẫn các doanh nghiệp điện tử Nhật Bản nhờ đội ngũ lao động có tay nghề, chi phí nhân công rẻ, chỉ bằng một nửa so với lao động Trung Quốc.Hàng năm, rất nhiều công ty Nhật Bản tuyển dụng lao động Việt Nam sang làm việc trong lĩnh vực cơ khí, điện tử, điện lạnh, vì vậy cơ việc làm cho các du học sinh tốt nghiệp ngành học này rất cao, đặc biệt khi có lợi thế về tiếng Nhật. 
Bên cạnh đó, hiện rất nhiều tập đoàn Nhật Bản đã đầu tư vào Việt Nam như Nidec Corp, Nitto Denko Corp, Toko Inc… Các ngành công nghiệp phụ trợ, khai thác, chế tạo máy, lắp ráp, tự động hóa cũng đang ngày được mở rộng và phát triển tại Việt Nam. Do đó cơ hội làm việc tại một công ty Nhật Bản ở Việt Nam, đúng chuyên ngành và lương cao là điều chắc chắn. 

Blue Ocean


ĐỐI TÁC