Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

Du học Hà Lan - Ưu điểm chọn ngành học quản lý Logistics

Logistics là hoạt động đóng vai trò rất quan trọng và không thể thiếu đối với ngành công nghiệp và thương mại của mỗi quốc gia. Du học ngành Logistics ở Hà Lan – đất nước có thành phố cảng lớn nhất Châu Âu là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai có niềm yêu thích với lĩnh vực này. Vì vậy, đã có rất nhiều học sinh đã lựa chọn ngành học này để học tập phục vụ đam mê cho công việc tương lai của mình. Hãy cùng Blue Ocean Education tìm hiểu về du học Hà Lan qua ngành học quản lý Logistics – Một trong những ngành học hot nhất hiện nay


1. Ngành Logistics là gì?
Ngành Logistics hiện nay được xem như một phần của hoạt động chuỗi cung ứng. Một cách hiểu đơn giản, chuỗi cung ứng là một sự sắp xếp giữa các công ty liên kết với nhau để đem sản phẩm hay dịch vụ ra thị trường.
Chức năng của ngành Logistics không chỉ là giao nhận, vận tải, ngành này còn gồm các hoạt động khác như kho bãi, lưu trữ hàng hóa, bao bì, đóng gói, luân chuyển hàng hóa, xử lý hàng hư hỏng, làm thủ tục hải quan, các thủ tục giấy tờ, tư vấn khách hàng, giao hàng hoặc các dịch vụ khác có liên quan đến hàng hóa theo thỏa thuận với khách hàng … Nếu logistics làm tốt sẽ đảm bảo dịch vụ tốt hơn, chi phí thấp hơn nhưng lại hiệu quả cho doanh nghiệp và cả nền kinh tế.
Học Logistisc ra trường, làm gì, ở đâu?
Nếu có bằng sau Đại học trong ngành này, bạn có thể đủ tiêu chuẩn cho những vị trí lãnh đạo, nhưng bằng đại học cũng đủ để giúp bạn có một khởi đầu tốt đẹp. Dưới đây là một vài công việc tiêu biểu cho người mới bắt đầu:
•    Lên kế hoạch hay y phân tích – chịu trách nhiệm tập hợp dữ liệu, xác định vấn đề và phát triển những khả năng hỗ trợ quản lý chuỗi cung ứng
•    Thu mua – Xác định nguồn hàng cung ứng, đánh giá và lựa chọn người cung ứng, đàm phán hợp đồng và giữ quan hệ với những người cung ứng.
•    Chuyên viên kiểm kê – chịu trách nhiệm kiểm kê chất lượng và độ chính xác của hàng hóa, giám sát lưu lượng hàng, làm việc với các kho hàng và  chiến lược phân phối hàng hóa để tối ưu hóa dòng chảy công việc và năng suất lao động trong các cơ sở phân phối.
•    Nhân viên quản lý hàng hóa – kết hợp với các nhân viên thu mua, phân phối và cung ứng để đảm bảo quá trình phân phát hàng hóa sao cho tin cậy và hiệu quả.
•    Điều phối viên chuyên về vận tải, nhân viên phân tích vận tải – quản lý các mối quan hệ với các nhà vận tải và khác hàng để đảm bảo hàng hóa được phân phát đúng thời hạn.
•    Điều phối viên sản xuất / Lên kế hoạch hoạt động / Phân tích viên – trợ giúp lịch trình sản xuất hàng hóa hàng ngày và dự đoán nhu cầu sản xuất trong tương lai.


2. Ngành Logistics có gì hay?
Bên cạnh tương lại phát triển, mức lương ổn định ở mức cao, học tập ngành Logistics cũng có nhiều điểm thú vị, có thể kể tới 2 điểm chính:
•    Cơ hội tiếp xúc với nhiều lĩnh vực đa dạng: Logistics là một ngành công nghiệp đa dạng với rất nhiều phân ngành nhỏ. Chính nhờ đó mà bạn sẽ được học về các ngành công nghiệp khác nhau và chức năng của chúng; về chuỗi liên kết các mảng công việc trong vận chuyển hàng hóa quốc tế và nội địa; giúp các bạn có vốn kiến thức rộng, có khả năng làm việc ở nhiều vị trí. Đồng thời, việc học và làm nhiều công việc khác nhau giúp cho ngày làm việc của bạn vừa thú vị mà cũng vô cùng thách thức.
•    Trải nghiệm môi trường kinh doanh quốc tế: Có lẽ lý do thú vị nhất để bạn theo học ngành hậu cần là bạn sẽ đạt được những kinh nghiệm về kinh doanh trên thương trường quốc tế. Bạn sẽ phát triển những mối quan hệ với các đối tác chuyên nghiệp trên toàn thế giới nếu công ty của bạn làm việc với những khác hàng nước ngoài. Rất có thể bạn cũng sẽ có được những cơ hội du lịch đến châu Á, Nam Mỹ hay bất kỳ nơi nào trên thế giới này, nhờ các cơ hội di chuyển trong công việc.


3. Hà Lan - địa điểm lý tưởng để nghiên cứu và học tập ngành Logistics
•    Hà Lan là đất nước có nền giáo dục chất lượng cao, nhiều trường đại học đứng vị trí cao trong các bảng xếp hạng.
•    Với phương pháp giảng dạy và chương trình giảng dạy mang tính ứng dụng cao, cùng với sự phát triển ổn định về kinh tế đứng thứ 21 trên thế giới, Hà Lan thu hút sinh viên từ rất nhiều quốc gia, vùng miền trên thế giới.
•    Hầu hết các trường đều hướng cho sinh viên chủ động tìm tòi các vấn đề, chủ động nghiên cứu, thuyết trình, làm việc nhóm để sinh viên có thể tự phát huy khả năng của mình.
•    Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được trang bị không chỉ vốn kiến thức chuyên ngành mà còn có được những kiến thức, kỹ năng quan trọng trong cuộc sống, điều này vô cùng quan trọng khi tìm kiếm công việc trong tương lai


4. Mức lương, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp
Mức lương cao cho sinh viên mới ra trường và những cơ hội việc làm hấp dẫn cho du học sinh ngành Logistics tại Hà Lan.

Blue Ocean


ĐỐI TÁC