Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

7 lợi ích lý thú mà bạn có được khi đăng ký lưu trú homestay khi đi du học

                                                    
Với những lợi thế về chi phí cũng như không gian sống được trải nghiệm nhiều điều thú vị, Homestay đã và đang thu hút ngày một nhiều các bạn du học sinh lựa chọn làm hình thức lưu trú. Hãy cùng Blue Ocean Education khám phá xem Homestay mang đến những lợi ích lý thú gì 
1.    Sinh sống như một gia đình
Nếu bạn lựa chọn hình thức Homestay để lưu trú thì có nghĩa là bạn đã “có một gia đình nhỏ” của mình rồi. Các sự kiện như: sinh nhật thường niên, kỳ nghỉ, các hoạt động dã ngoại, cắm trại, thể thao… đều sẽ được tổ chức, và tất nhiên bạn sẽ tham gia vào các hoạt động đó. Không những thế bạn còn được học cách giao tiếp với mọi người xung quanh, gặp gỡ và chia sẻ bữa ăn với nhau hằng ngày. Tất cả những điều đó nhằm giúp bạn nhanh chóng và dễ dàng thích nghi với môi trường văn hóa mới một cách hiệu hữu nhất.
Khi xa nhà thì gia đình mà bạn ở lưu trú có thể là lí do lớn nhất khiến bạn phải về thăm thường xuyên. Sống trong một môi trường xa quê hương như thế, các thành viên trong gia đình có thể giúp bạn xua đi nỗi nhớ nhà. Đó cũng là cơ hội để bạn có thêm anh chị em, những người có lẽ bạn khó có cơ hội để có.


2.    Được tìm hiểu văn hóa địa phương
Bạn tò mò không biết làm như thế nào để có được điểm A đến B, nơi nào nên đến nơi nào không,, quần áo nào nên mặc để thích hợp. việc sống lưu trú homestay sẽ cho bạn những kĩ năng cần thiết để thích nghi. Không chỉ những gia đình mà bạn ở dạng lưu trú mới có thể giải đáp những thắc mắc, tò mò của bạn mà ở đây mọi người đều rất thoải mái trả lời những câu hỏi của bạn.


3.    Học ngôn ngữ
Một lần nữa, việc bạn sống lưu trú homestay sẽ mang lại cho mang một môi trường thích hợp, an toàn để học những từ mới hoặc thực hành việc học ngôn ngữ với những người bản địa. Bạn có thể học ngôn ngữ với những người trong gia đình của mình như học từ mới với chị, giao tiếp ngôn ngữ mới với trẻ nhỏ hoặc trẻ mới biết đi một cách thoải mái nhất trong căn nhà của bạn. Họ thường sẵn sang sửa lỗi cho bạn, sẽ luôn hỗ trợ trong việc học ngôn ngữ của bạn. Đôi khi họ không nói giỏi ngôn ngữ của bạn nhưng sự chia sẻ những lời khuyên sẽ phần nào giúp bạn cải thiện kĩ năng ngôn ngữ của mình.

4.    Sống như một người bản xứ
Bạn sẽ được học những việc mà người bản xứ thích làm, những nơi mà họ thích đi, những hoạt động mà họ làm trong suốt một ngày và làm thế nào họ lại thích những công việc đó. Hãy dành thời gian để nấu những món ăn mà bạn thích, xem một chương trình truyền hình địa phương,,.. Hãy thức dậy vào lúc bình minh, đi ngủ vào lúc 5 giờ, chợp mắt một lúc vào buổi trưa nếu đó là những công việc mà người bản xứ hay làm. Tham gia vào những hoạt động chung vào cuối tuần hay buổi tối với gia đìnhb nạ như dân địa phương.

5.    Tiết kiệm chi phí
Hinh thức Homestay là loại hình lưu trú tiết kiệm cho du học sinh khi sinh sống và học tập tại nước ngoài. Không những thế, khi lưu trú tại Homestay, sinh viên còn có cơ hội làm thêm ngay tại chính căn nhà mà họ lựa chọn để thuê. Bạn có thể hoàn toàn làm những công việc đơn giản như: nội trợ, trông em bé, chăm sóc cây cảnh…Bạn có thể kiếm một khoản chi phí kha khá từ các công việc làm thêm ngay tại nhà

6.    Thưởng thức những món ăn truyền thống
Chắc hẳn bất cứ ai đi du lịch nước ngoài sẽ muốn ăn những thức ăn mà họ chưa nghe đến, nhưng việc tìm đúng người để ăn được đúng vị món ăn đấy có lẽ rất khó khăn khi đi du lịch. Khi bạn ở nhà dân thì họ sẽ thường nấu ăn cho bạn theo cách truyền thống mà đất nước họ làm, bạn sẽ có cơ hội để thử nhiều món ăn địa phương thậm chí bạn có thể được học cách trang trí đặc biết của từng món ăn đó. Nhiều người nước ngoài lo lắng sẽ ăn không hợp những món ăn nước ngoài vì sợ lạ bụng nhưng sống chung với gia đình bản xứ bạn có thể hoàn toàn yên tâm để đắm chìm trong các hương vị truyền thống của đất nước.

7.    Có cơ hội được quan sát văn hóa với gia đình mình ở lưu trú
Nhưng gia đình bạn ở lưu trú sẵn sang cho phép bạn học và tìm hiểu văn hóa qua việc quan sát gia đình của họ. Bạn có thể quan sát được sự giao tiếp giữa các thế hệ với nhau, những từ lóng hay những từ nào được sử dụng những từ nào không. Cách ở lưu trú homestay này cung cấp cho bạn những cơ hội để thu thập thông tin về ai là người ăn, người uống, người không làm gì… Có những việc bạn không thể dễ dàng đặt câu hỏi để có thể trả lời nhưng quan sát có thể trả lời cho bạn nhưng thắc mắc đó.


Và nếu bạn còn lăn tăn về việc đăng ký hay lựa chọn các hình thức lưu trú khi du học tại nước ngoài, hãy liên hệ với Blue Ocean Education để được tư vấn và lựa chọn loại hình cư trú phù hợp nhé!

Blue Ocean


ĐỐI TÁC