Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

10 điều không bao giờ nên nói với đồng nghiệp khi bạn tham gia chương trình co-op

                                                  

Chương trình Co-op luôn là chương trình hấp dẫn dành cho mọi sinh viên, khi bạn vừa có thể làm việc thực tế để lấy kinh nghiệm, vừa có thể được trả lương với công sức mà bạn bỏ ra. Tuy nhiên, khi tham gia chương trình co – op bạn hãy lưu ý những vấn đề sau. Cho dù bạn yêu thích đồng nghiệp của bạn hay ghét họ thì bạn vẫn phải đối mặt với họ trong nhiều giờ mỗi ngày . Nếu bạn không suy nghĩ về những gì bạn nói với họ , bạn có thể làm ai đó khó chịu thậm chí là bực mình và có thể gây tổn hại uy tín nghề nghiệp của bạn.
Sau đây là 10 điều bạn không nên nói tại nơi làm việc về đồng nghiệp

1. " Bạn đang mang thai à? " Nếu ai đó muốn bạn biết rằng cô ấy đang mang thai , cô ấy sẽ cho bạn biết. Cho đến khi điều đó xảy ra , nếu nó không phải là việc của bạn thì việc bạn hỏi như thế là một cách xúc phạm hầu hết phụ nữ dù họ mang thai hay không.
2. " Bạn nợ $ 10 để mua món quà này cho ông chủ . " Nhiều người đi làm họ không muốn phải tiêu tiền tron việc đi quà cáp cho các đồng nghiệp và họ cảm thấy khó chịu khi phải tiêu những đồng tiên xương máu của mình vào những việc như thế.

3. " Bạn đang quá gầy ! Tại sao bạn không ăn ? " Bình luận về cơ thể của người khác nên được hạn chế tại nơi làm việc cho dù đó chỉ thể hiện sự quan tâm của bạn. Đồng nghiệp của bạn đang làm việc và họ không có nhiều lựa chọn trong việc ăn uống cũng như chăm sóc cơ thể.

4. " Đó không phải là việc của tôi. " Việc từ chối một công việc được nhờ bởi đồng nghiệp có thể khiến bạn bị nghĩ rằng mình là kẻ vô dụng và lười biếng khi hầu hết mọi người đều giúp đỡ lẫn nhau cho dù đó không phải là công việc của họ.

5. "Ông chủ mới là một tên ngốc thật.sự". Nói xấu ông chủ là một điều không hề tốt cho sự nghiệp của bạn .Ngay khi có cả những người khác tham gia nhưng những lời nói xấu của bạn có thể đến được tai ông chủ. Và thậm chí nếu họ không nói, bạn cũng sẽ có nguy cơ trở thành kẻ nói xấu người khác.

6. "Tôi nghe nói Kim đang hẹn hò với Ryan . " Nếu bạn lan truyền tin đồn trong văn phòng , đồng nghiệp của bạn có thể lắng nghe một cách háo hức nhưng họ sẽ để tâm và cho rằng bạn không phải là người đáng tin tưởng. Là một ý tưởng hay khi bạn có thể dung việc đó để mở rộng mối quan hệ với đồng nghiệp nhưng không phải chuyện riêng tư gì bạn cũng có thể kể được.

7.  Bạn bao nhiêu tuổi?” Có lẽ bạn đang ngạc nhiên về việc ai đó quá trẻ hay quá già những đừng biểu lộ sự ngạc nhiên đó ra ngoài. Đó là cách bạn tôn trọng người khác.

8. “ Đừng hỏi tôi, họ không cho tôi biết bất cứ thông tin gì” Bạn sẽ dễ dàng mất uy tín nếu bạn thường xuyên phàn nàn về việc mình bị mất quyền lời nào đó. Nếu bạn không có được những thông tin cho công việc của mình thì hãy tìm người và hỏi về những thông tin đó chứ khoogn phải phàn nàn rằng mình không có nó.

9. “ Tại sao hôm này bạn lại mặc quần áo như vậy? Bạn có buổi phỏng vấn ư?. Có thể bạn không thể kiểm soát được việc bản thân vô thức bật ra câu hỏi này nhưng bạn đang vô tình đẩy đồng nghiệp của bạn vào thế khó xử. Nếu cô bạn đồng nghiệp của bạn có buổi phỏng vấn thật sự thì bạn đang buộc cô ấy phải tâm sự với bạn hoặc là phải nói dối. Và nếu cô ấy không có buổi phỏng vấn nào thì cô ấy đang lo sợ bạn nghĩ cô ấy có.

10. “ Tôi đang say”. Kể cho đồng nghiệp bạn nghe về những buổi tiệc tùng suốt đêm của bạn thì không phải là chuyện gì to tát, nhưng nếu bạn kể về việc bạn uống rượu thì bạn sẽ nhận thấy sự tín nhiệm của mình bị giảm sút, điều đó không có lợi cho công việc của bạn.

Hãy lưu ý những chỉ dẫn sau đây để không phải gặp sự cố gì khi bạn tham gia chương trình co-op bạn nhé.
Xem thêm: Chương trình Co-op - điểm nổi bật của giáo dục Canada

Blue Ocean


ĐỐI TÁC