Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

5 lý do lựa chọn du học tại Hà Lan

                                    
Tại nước ta, làn sóng du học Hà Lan chỉ mới rộ lên trong khoảng chục năm trở lại đây. Nếu như trước đây, những học sinh Anh ngữ muốn trải nghiệm văn hóa châu Âu chỉ có một lựa chọn là du học Anh thì gần đây đã có thêm Hà Lan. Đây là một trong những nước đầu tiên thuộc Liên minh châu Âu quyết định phát triển các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh để thu hút sinh viên nước ngoài. Những lý do dưới đây cho thấy vì sao Hà Lan là một trong những điểm đến được nhiều du học sinh lựa chọn.

Chi phí học tập và sinh hoạt phí tiết kiệm

Mặc dù nằm trong Top 6 quốc gia giàu có nhất Liên Minh Châu Âu, chi phí học tập và sinh hoạt phí tại Hà Lan được đánh giá là tiết kiệm hơn so với các nước khác. Tùy vào đại học sẽ có mức học phí khác nhau, tuy nhiên du học Hà Lan tiết kiệm 40% chi phí so với du học Anh (một du học sinh người Anh cho biết).

Tuy nằm ngay trung tâm châu Âu nơi mọi chi phí đều đắt đỏ, sinh hoạt phí tại Hà Lan chỉ vào khoảng 800-1.000 euro/tháng. Đó là chưa kể rất nhiều nhà hàng, quán ăn và các dịch vụ khác có chế độ giảm giá cho sinh viên. Xe đạp không chỉ là một nét lãng mạn của Hà Lan mà với du học sinh, đó còn là một phương tiện đi lại hiệu quả và tiết kiệm.

Thêm vào đó chính phủ luôn tạo điều kiện hỗ trợ cho sinh viên thông qua các chương trình học bổng và chính sách xã hội. Sinh viên học tập tại Hà Lan được hưởng các ưu đãi giảm giá 30% cho chi phí đi lại cũng như trong các hoạt động giải trí vui chơi.

Nhiều chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh

Hệ thống giáo dục đại học của Hà Lan được giảng dạy bằng tiếng Anh cách đây 50 năm, chừng ấy thời gian đã giúp cho 80% người Hà Lan hiện nay có thể giao tiếp bằng tiếng Anh. Hiện nay, Hà Lan đã có khoảng 2.100 chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh ở nhiều ngành nghề, cấp bậc cho sinh viên lựa chọn. Cũng giống như các chương trình tiếng Anh khác, các trường Hà Lan cũng yêu cầu sinh viên phải đạt được các điểm đầu vào quy định đối với các bài thi chuẩn hóa như IELTS, TOEFL.

Môi trường quốc tế, đa văn hóa

Nắm giữ vị trí cốt yếu trong Liên Minh Châu Âu, Hà Lan thu hút 90,000 sinh viên quốc tế nhập học hàng năm. Là một đất nước với 95% dân số nói tiếng Anh, yếu tố này giúp cho việc sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Lan trở nên thuận lợi đối với du học sinh. Không như một số quốc gia châu Âu khác – nơi có một phần dân số phản đối việc dùng tiếng Anh để bảo vệ ngôn ngữ mẹ đẻ của mình, người Hà Lan rất thoải mái và cởi mở trong việc sử dụng tiếng Anh, cũng như trong việc giao tiếp và chung sống với người nước ngoài. Chính nhờ yếu tố này mà Hà Lan là một điểm đến lý tưởng với nhiều du học sinh, cả về mặt học tập lẫn sinh sống.

Theo thống kê của chính phủ nước này, năm học 2014-2015, sinh viên quốc tế học tại Hà Lan đến từ 157 quốc gia khác nhau, trong đó đa phần đến từ Đức, Trung Quốc, Bỉ, Ý và Tây Ban Nha. Đa số trường đại học Hà Lan đều có các tổ chức của sinh viên quốc tế. Đồng thời, có rất nhiều công ty quốc tế có văn phòng làm việc tại Hà Lan nhờ vào môi trường kinh tế chính trị ổn định; điểu này gia tăng thêm nhiều cơ hội thực tập và làm việc cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Cửa ngõ du lịch châu Âu

Có vị trí nằm ở trung tâm châu Âu, việc di chuyển đến các đất nước châu Âu khác rất dễ dàng và thuận tiện, không đòi hỏi thị thực. Từ Amsterdam, bạn chỉ tốn khoảng bốn giờ bay đến các thành phố lớn khác như Paris, Berlin, Brussels hay London. Các phương tiện đi lại ở Hà Lan rất thuận tiện và luôn có các chương trình ưu đãi cho học sinh, sinh viên. Ngoài ra, khi số giờ làm việc lên đến 32 giờ/tháng, bạn có thể nộp đơn xin cấp thẻ OV-Chipkaart để được sử dụng các phương tiện di chuyển công cộng miễn phí trên khắp Hà Lan.

 

Blue Ocean


ĐỐI TÁC