Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

Chương trình Co-op - điểm nổi bật của giáo dục Canada

                                    

Co-op hay còn được gọi là chương trình thực tập có hưởng lương, chương trình được hình thành và phát triển đầu tiên tại Canada.

Co-op được biết đến là một trong những chương trình thành công nhất tại Canada, là sự kết hoàn hảo giữa kiến thức học thuật và thực tập thực tế, giúp cho sinh viên hiểu sâu hơn các kiến thức được học trên giảng đường và tích lũy thêm kinh nghiệm thực tế trong quá trình làm việc.

Tất cả chúng ta đều biết rằng, quá trình học tập và thực tập tại quốc gia phát triển như Canada chắc chắn sẽ giúp sinh viên thuyết phục  được những nhà tuyển dụng khó tính nhất tại đất nước Canada cũng như các nhà tuyển dụng trên toàn thế giới. Đó cũng là cơ hội tuyệt vời dành cho những sinh viên xuất sắc có thể làm việc tại các tập đoàn hoặc các tổ chức tại Canada sau khi tốt nghiệp. Bên cạnh đó, sinh viên sẽ được nhận mức lương xứng đáng với năng lực của mình, và cải thiện thêm thu nhập để trang trải cho những dự định sắp tới của các bạn sinh viên. Từ những lợi ích thiết thực mà chương trình Co-op mang lại đã và đang được các bạn sinh viên quan tâm cũng như có một lượng lớn các sinh viên muốn tìm hiểu về chương trình này để đăng ký cho mình chương trình phù hợp nhất.

Giới thiệu chung về chương trình Co-op

Chương trình vừa học vừa làm – Co-op được viết tắt của từ Co-operative Education Programs, đây được coi như một môn học có tích tín chỉ và sinh viên cần phải hoàn thành chương trình để đạt tổng số tín chỉ trước khi tốt nghiệp. Chương trình vừa học vừa làm là chương trình phổ biến nhất và thu hút được hàng nghìn sinh viên đến với các trường đại học và cao đằng tại Canada.

 
   

Lợi ích của chương trình Co-op

+ Cơ hội áp dụng các kiến thức học thuật vào quá trình làm việc thực tế; giúp sinh viên đánh giá được kiến thức và kỹ năng đang có đã đáp ứng được yêu cầu trong công việc tương lai của bạn hay chưa? Dựa vào đánh giá trên, sinh viên sẽ có cho mình bản kế hoạch phát triển bản thân phù hợp nhất với công việc trong tương lai.

+ Cơ hội tốt nhất để tích lũy kinh nghiệm làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các doanh nghiệp và tổ chức hàng đầu tại Canada. Bước đầu,  xây dựng mối quan hệ với những đồng nghiệp trong doanh nghiệp và trong cùng ngành nghề. Trong quá trình làm việc sinh viên sẽ được làm quen với môi trường làm việc chuyên nghiệp: áp lực về thời hạn, làm việc theo nhóm, đàn phán với đối tác…..

+ Sau khi tốt nghiệp, những sinh viên xuất sắc sẽ có cơ hội được làm việc tại các doanh nghiệp và tổ chức của Canada. Những mối quan hệ theo ngành dọc sẽ giúp sinh viên có cơ hội công việc trong tương lai. Thực tế đã có nhiều sinh viên có được công việc ngay trong quá trình đi thực tập.

+ Cải thiện thu nhập để để trang trải cho những dự định sắp tới của sinh viên sau khi tốt nghiệp

Đặc điểm của chương trình Co-op

·         Thực tập và làm việc đúng chuyên môn được đào tạo

·         Được trả lương và phải đóng phí cho chương trình Co-op

·         Thường dành cho các sinh viên có kết quả học tập khá tốt; sinh viên phải tham gia tuyển chọn với nhà tuyển dụng.

·         Là một phần của khóa học Cao đẳng hoặc Đại học, lấy tín chỉ; với một số chuyên ngành Co-op là phần học bắt buộc.

Về chi phí, với 1 kỳ đi co-op số lương các bạn đạt được có thể lên đến 6000 cad/ 3 tháng; hơn nữa du học sinh tại Canada, ngoài chương trình Co-op, các bạn còn có nhiều cơ hội làm thêm trong quá trình đi học với mức lương 8 – 10 CAD/h; thu nhập từ việc làm thêm từ 800  – 1000 CAD; trong các kỳ lễ như giáng sinh, nghỉ đông, giữa kỳ …các bạn có thể làm full time với mức lương khoảng 100 cad/ ngày. Như vậy các bạn du học sinh có thể trang trải cho chi phí sinh hoạt và một phần học phí.

 Danh sách các trường đại học, cao đẳng có chương trình Co-op hàng đầu tại Canada

 

1. Cao đẳng Centennial

2. Cao đẳng George brown

3. Cao đẳng Humber

4. Cao đẳng Algonquin

5. Cao đẳng Sheridan

6. Cao đẳng Seneca

7. Cao đẳng Douglas

8. Học viện công nghệ Nam Alberta

9. Cao đẳng Fleming

10. Cao đẳng Niagara

11. Cao đẳng Conestoga

 

 

12. Đại học Manitoba

13. Đại học Simon Fraser

14. Đai học Capilano

15. Đại học Vancouver Island

16. Đai học Fraser Valley

17. Đại học Victoria

18. Đại học Công Nghệ Kwantlen

19. Đại học Royal Roads

20. Đại học Cape Breton

Thông tin về sự kiện Canada Open Day 2016
 

Blue Ocean


ĐỐI TÁC