Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

Định hướng nghề nghiệp và cơ hội trong tương lai sau tốt nghiệp tại Đan Mạch

                                            
Nhận định của chuyên gia tham dự Buổi định hướng nghề cho sinh viên tại Đan Mạch– Nikolai Gjerloff

“Chương trình định hướng nghề nghiệp cho tôi cơ hội giúp các sinh viên trẻ tài năng bắt đầu sự nghiệp của mình được thuận lợi. Kinh nghiệm mà tôi có sẽ giúp họ nhìn thấy các cơ hội đang đợi họ phía trước. Các buổi nói chuyện này bắt đầu bằng việc phản ánh phương thức để đạt được mục tiêu của mình.”

Trong các năm qua, thành phố Aalborg – được mệnh danh là thành phố của sinh viên đã phát triển lớn mạnh. Tại đại học Bắc Đan Mạch (UCN),hàng năm số lượng sinh viên quốc tế đã lên tới con số 500 sinh viên.Trường không những đào tạo tốt về chuyên môn mà còn khuyến khích sinh viên ở lại Bắc Đan Mạch sau khi tốt nghiệp. Bằng cách này sinh viên quốc tế có thể đóng góp cho sự phát triển vùng với một góc nhìn quốc tế.

 Hàng năm, trường đều tổ chức Chương trình định hướng nghề nghiệp để giúp sinh viên có cơ hội việc làm và định cư tại Đan Mạch.

Sau một thời gian học tập trường Đại học Bắc Đan Mạch (UCN), kết bạn cũng như mở rộng mạng lưới tại thành phố Aallborg, sinh viên sẽ có cơ hội nhận được công việc liên quan tới chuyên ngành học của mình. Nhiều công ty đã liên hệ với trường UCN để tìm ứng viên cho các vị trí của công ty họ. Để có thể nhận được công viêc tại đây, đòi hỏi sinh viên phải vượt qua thử thách trong việc áp dụng các kỹ năng, năng lực của mình vào đời sống thực tiễn. Neast Energy  là một trong những đối tác chiến lược của trường- là một trong những công ty đã mang lại nhiều cơ hội cho sinh viên ngành IT của trường UCN.

Các kỹ năng quan trọng nhất khi bạn học tập tại đại học UCN và khi đi làm tại doanh nghiệp:

  • Làm việc theo nhóm @ Để bạn có thể thích nghi trong môi trường đa văn hóa
  • Khả năng thích nghi môi trường sống, học tập và làm việc
  • Tác phong nhanh nhẹn cũng là phần tất yếu

Mọi thứ đang thay đổi chóng mặt, mọi ưu tiên cũng tháy đổi, vì thế khả năng thích ứng mà vẫn đạt mục tiêu là rất quan trọng

“Chúng ta cần học tập suốt đời”- dẫn lời của một giảng viên tại UCN

Khả năng học tập không ngừng và sự nhạy bén đặc biệt rất cần trong lĩnh vực công nghệ. Mọi thứ thay đổi quá nhanh đến mức việc cống hiến toàn bộ thời gian cho việc học là vẫn chưa đủ để bắt kịp mọi thứ. Tạo thói quen mỗi ngày học một điều mới là cách thức giúp tôi đặt được công việc của mình và tôi vẫn duy trì thói quen này cho tới bây giờ.

Lời khuyên cho các bạn sinh viên khi muốn nhận được công việc mình momg muốn:

  1. Xây dựng mạng lưới Linkedln. Nghiên cứu thật nhiều, coi trọng chất lượng hơn số lượng
  2. Cập nhật Sơ yếu lý lịch (CV) và thư xin việc hang ngày, chỉnh sửa theo từng công ty và vị trí bạn đăng ký
  3. Khi đi phỏng vấn: Hãy là chính mình, đừng quá căng thẳng:) Biết được những gì mình có thể làm và không thể làm. Đừng tỏ ra mình biết mọi thứ.
  4. Thực hành mỗi ngày những việc việc giúp ích cho công việc mà bạn mong muốn.

 

Blue Ocean


ĐỐI TÁC