Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

Thay đổi xét duyệt visa Úc – Dễ hay khó?

        
Kể từ ngày 01/07/2016, Bộ Di trú và Bảo vệ Biên giới Úc (DIBP) bắt đầ áp dụng một chương trình với mục đích giảm thủ tục cho sinh viên quốc tế khi đi du học ở Úc . Tính đến nay chính sách này đã được gần một tháng, và Blue Ocean xin chia sẻ những kinh nghiệm và những điều cần lưu ý cho sinh viên khi xin visa Úc.

Thủ tục xin visa du học Úc thực sự không quá phức tạp nếu bạn lưu ý và chuẩn bị thật tốt cho kế hoạch học tập của mình tại Úc.

+  Hãy đảm bảo trường bạn chọn có nằm trong danh sách ưu tiên hay không ưu tiên để chọn ra ngành nghề mà bạn thực sự yêu thích và ngôi trường đó phù hợp với điều kiện của bạn để bạn trau dồi kiến thức cũng như kinh nghiệm khi làm việc tại đó

+  Bạn cần thể hiện rõ ràng mục đích đi du học Úc cũng như bạn cần lên kế hoạch cụ thể khi quay trở lại Việt Nam sau khi bạn đã hoàn tất chương trình học. Nắm rõ và có kế hoạch cụ thể cho quá trình học tập bên Úc sẽ chứng minh cho cán bộ xét duyệt visa thấy rằng bạn là một sinh viên thực thụ (GTE) theo tiêu chí mà chính sách xét visa mới đưa ra.

+  Du học sinh được phép sang Úc học tiếng Anh từ trình độ cơ bản, không bắt buộc có chứng chỉ IELTS tối thiểu ngay từ đầu. Đây là một điều cần lưu ý vì mang lại cho bạn sự thuận lợi khi bạn xin visa du học Úc. Tuy nhiên, hiện nay số tuần học tiếng Anh được giới hạn không quá 40 tuần tiếng Anh, nên bạn vẫn cần phải thể hiện trình độ tiếng Anh của mình ở một trình độ nhất định. Điều này chứng minh rằng bạn có khả năng học tập và là nền tảng cho bạn khi học tập tại một môi trường nói hoàn toàn bằng tiếng Anh.

+  Theo SSVF, tất cả các đương đơn xin visa sinh viên phải có đủ năng lực về tài chính trong suốt thời gian lưu trú tại Úc. Sinh viên có thể chứng minh năng lực tài chính

+  Bạn không cần trực tiếp nộp hồ sơ xin visa du học ÚC mà sẽ nộp hồ sơ trực tuyến (online). Việc này sẽ tạo thuận lợi cho quá trình được xét duyệt visa một cách nhanh chóng và thuận lợi.

+  Theo chính sách mới, sinh viên được đăng ký gói khóa học tại các trường ở Úc và visa sẽ được xét theo khóa học bậc cao nhất. Vì vậy, sinh viên cần phải lên một kế hoạch học tập phù hợp với năng lực, nguyện vọng nghề nghiệp sau này cho bản thân.

+  Sinh viên cần phải khám sức khỏe trước khi nộp hồ sơ xin visa du học Úc và đảm bảo đóng bảo hiểm y tế dành cho du học sinh và cả những người đi cùng. Úc có một hệ thống bảo hiểm sức khỏe đặc biệt dành cho sinh viên quốc tế để đảm bảo mọi quyền lợi cho sinh viên khi khám chữa bệnh tại Úc. 

Blue Ocean


ĐỐI TÁC