Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

New Zealand – Tìm hiểu các điểm đến du học hấp dẫn

New Zealand đang là điểm đến du học hấp dẫn cho nhiều sinh viên quốc tế trong đó có sinh viên Việt Nam bởi rất nhiều ưu điểm như nền giáo dục tuyệt vời, môi trường sống an toàn và yên bình, phong cảnh đẹp, chính sách ở lại làm việc 2-3 năm sau tốt nghiệp… Tuy nhiên, Blue Ocean xin giới thiệu đến các bạn  một số thành phố được nhiều bạn lựa chọn khi du học New Zealand, mỗi địa điểm này có những sức hút riêng của nó.

1. Thành phố Auckland
                              

Dù không phải Thủ đô của New Zealand nhưng Auckland là thành phố rộng nhất, đa dạng văn hóa nhất và có nền giáo dục chất lượng tốt nhất tại quốc đảo này. Mới đây, Auckland được bình chọn là thành phố xinh đẹp đứng thứ 5 trên toàn thế giới. Không có gì đáng ngạc nhiên khi Auckland được bình chọn là một trong những thành phố dễ sống nhất thế giới. Tại đây, người dân không chỉ được hưởng môi trường nhiệt độ ven biển ấm áp, không khắc nghiệt mà Auckland còn là cường quốc kinh tế của New Zealand với các ngành kinh doanh tiên tiến, ngành công nghiệp công nghệ cao, cạnh tranh và lực lượng lao động lành nghề. Nó cũng là thành phố đa văn hóa nhất New Zealand với dân cư đến từ nhiều nơi trên thế giới. Bên cạnh đó, Auckland cũng nổi tiếng về du lịch với nhiều danh lam thắng cảnh, bãi biển xinh đẹp.

Không chỉ là một điểm đến lý tưởng cho du lịch và trung tâm kinh tế, Auckland còn là trung tâm giáo dục của New Zealand với ba trong số tám trường đại học của New Zealand tọa lạc tại đây:  Đại học Auckland, Đại học Auckland University of Technology và Đại học Massey. Auckland luôn nằm trong top các thành phố hàng đầu thế giới cho sinh viên theo đuổi một nền giáo dục đại học

2.      Thành phố Christchurch
                                      

Christchurch là thành phố lớn nhất ở khu vực phía Nam đảo và là khu đô thị lớn thứ 3 tại New Zealand. Christchurch được mệnh danh là “thành phố vườn” vì ở đây có rất nhiều công viên và cây xanh. Đây còn là nơi dành riêng cho những tín đồ thích hoạt động ngoài trời như đạp xe, leo núi, cưỡi ngựa, lướt sóng… do có địa hình đồng bằng tương đối bằng phẳng nên việc khám phá thành phố bằng xe đạp hoặc đi bộ là một sự lựa chọn lý tưởng. Bạn có thể đi dọc theo các bóng cây với các tòa nhà xinh đẹp từ thời Victoria gần nhà thờ Christchurch, hoặc đi thuyền dọc sông Avon để chiêm ngưỡng các khu biệt thự tuyệt đẹp. 

Về giáo dục, University of Canterbury và Lincoln University là hai cái tên tạo nên “thương hiệu” của thành phố Christchurt. University of Canterbury được thành lập bởi các cựu sinh viên Oxford và Cambridge và là trường đại học lâu đời thứ hai tại New Zealand. Trường được đánh giá cao trong các lĩnh vực luật, kinh tế, nghệ thuật, giáo dục, kỹ sư và khoa học. Ngoài ra, trường Lincoln University cũng rất có tiếng với ưu thế trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng được nhiều nhà tuyển dụng ưu tiên lựa chọn.

3.      Thành phố Wellington
                                                                             

Wellington là thủ đô của New Zealand, là vùng đô thị lớn thứ 2 và là thủ đô động dân nhất châu Úc. Wellington là trụ sở của chính phủ và cũng là trung tâm ngoại giao của cả nước. Wellington còn là trung tâm nghệ thuật và văn hóa của New Zealand.  Thành phố Wellington gây ấn tượng với những du khách và du học sinh mới đến với sự giàu có của các hoạt động văn hóa và nghệ thuật đa dạng.

Về giáo dục, Wellington cung cấp một nền giáo dục tuyệt vời với 2 trường đại học được quốc tế công nhận, 2 trường cao đẳng cấp bằng cử nhân, 33 trường trung học phổ thông, các trường Anh ngữ dân lập và các trường đào tạo dân lập chuyên nghiệp khác.

Wellington có một môi trường an toàn với những cơ hội học tập tuyệt vời và các dịch vụ hỗ trợ học sinh quốc tế đến từ khắp nơi trên thế giới. Hàng năm, có khoảng hơn 7.000 học sinh quốc tế chọn Wellington là điểm đến để học tập.

Wellington cung cấp cho các học sinh một môi truờng học tập an toàn và thân thiện với nhiều sự lựa chọn về nơi ăn ở, hạ tầng giao thông công cộng tốt nhất ở New Zealand và một không gian mà phải may mắn lắm bạn mới có thể tìm thấy ở một nơi nào khác trên thế giới. Wellington là một thành phố sống động với những cơ sở vật chất phục vụ các hoạt động thể thao và giải trí tuyệt vời.

4.      Thành phố Dunedin
   

Người dân Dunedin tự hào gọi thành phố của mình là “Edinburgh của phía Nam”, có lẽ cũng là vì thành phố có lịch sử và kiến trúc không thua kém gì thành phố Edinburgh của Scotland. Quả thật, khi đến với thành phố nhỏ và cổ kính toạ lạc ở tỉnh Otago này, bạn sẽ tìm thấy cho mình một không gian đậm màu sắc của những giá trị trường tồn.

Dunedin tuy không phải là thành phố lớn  nhưng lại phát triển thịnh vượng với trình độ dân trí cao. Thời tiết ở thành phố này được nhận xét là có phần mát mẻ hơn các thành phố khác. Bất kỳ sinh viên quốc tế hay du khách nào đến đây đều cảm nhận thấy sự trộn lẫn nét đẹp cổ kính và hiện đại tạo nên giá trị trường tồn bất diệt tại đây với cái tên Dunedin mang một ý nghĩa đặc biệt. 

5. Thành phố Queensland

Với nhiều những cảnh đẹp nổi tiếng vì vậy nhiều người vẫn chỉ biết đến Queenstown chỉ như một thành phố du lịch hấp dẫn mà không biết rằng giáo dục nơi đây còn nổi tiếng với thế mạnh về chuyên ngành quản trị khách sạn và du lịch.

Nhiều du học sinh đến đây đều có chung một nhận xét rằng đây là địa điểm học lý tưởng không thua kém gì các thành phố khác ở New Zealand với chất lượng giảng dạy cao, địa điểm thuận lợi tại ngay thành phố du lịch của đất nước, chi phí sinh hoạt dễ chịu, học phí có tính cạnh tranh với chương trình thực tập được trả lương, cơ hội việc làm và  đặc biệt là sự giúp đỡ tận tình từ bộ phận hỗ trợ sinh viên quốc tế. Tất cả những ưu điểm trên  khiến cho việc du học Queensland trở thành một quyết định không bao giờ sai lầm đối với các bạn du học sinh.

Xem thêm: Du học New Zealand

Blue Ocean


ĐỐI TÁC