Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

Con đường đến với đại học Bắc Đan Mạch của Nguyễn Thái Quang Huy

Không có con đường nào trải toàn hoa hồng, và hành trình đến được Đại học UCN là một khoảng thời gian không thể nào quên trong suốt cuộc đời của Huy. Hy vọng, bài chia sẻ này sẽ giúp các bạn đúc kết được những kinh nghiệm quý báu và quan trọng khi lên kế hoạch đi du học Đan Mạch trong năm 2016.

Chắc hẳn với mọi người, đặc biệt là sinh viên châu Á nói chung và sinh viên Việt Nam nói riêng, hai chữ “Đan Mạch” còn khá xa lạ; nhưng với Huy, đó là điểm đến và là ước mơ em đã ấp ủ từ rất lâu. Tới tháng 2 năm 2015, Huy đã đi đến quyết định cuối cùng với sự lựa chọn đặt trọn vào trường Đại học Bắc Đan Mạch - The University College of Northern Denmark, tạm gác lại chương trình học Kỹ sư máy tính tại Đại học Nguyễn Tất Thành, Hồ Chí Minh.

Với thành tích học tập tốt và chứng chỉ IELTS 5.5, Huy đã xuất sắc được cấp học bổng du học Đan Mạch 30% học phí chương trình học AP Degree Programme in Automation Engineering

không gian trường đại học bắc đan mạch ucn

Một góc phòng thuyết trình của UCN

Tuy nhiên, điều Huy mong muốn chia sẻ với các bạn trong bài viết này, chính là quá trình hoàn thiện hồ sơ và chờ kết quả thị thực du học của Đại sứ quán Đan Mạch. Cũng như tất cả các bạn sinh viên khác, Huy đã tìm hiểu kỹ về chương trình học cũng như chất lượng đào tạo, và danh tiếng của trường, nhưng những yêu cầu về hồ sơ và quy trình thị thực lại là một mảng kiến thức khá mới với em. Do không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và toàn diện, hồ sơ của em bị chậm tiến độ. Chính vì vậy, phần hồ sơ xin visa du học Đan Mạch của em phải mất gần 3 tháng mới nhận được kết quả. Huy chia sẻ: “Ở bên trường báo là khai giảng và đang tổ chức Ngày thông tin trường UCN rồi mà mình thì vẫn đang ở Việt Nam chờ kết quả hồ sơ nên thực sự rất sốt ruột, vừa phải dự đoán không biết có được cấp Residence permit không, lại vừa lo sang nhập học muộn sẽ không theo kịp các bạn, và thiếu những thông tin vô cùng quan trọng của ngày “Student Open Day”. Bố mẹ mình vì thế cũng lo lắng theo.”

Huy ở Hồ Chí Minh nhưng Blue Ocean đã liên hệ với em liên tục để hỗ trợ tất cả các thông tin cần thiết cho em nắm được tiến trình hồ sơ, thậm chí đã gọi điện trực tiếp tới cơ quan xét hồ sơ tại Đan Mạch để hỏi tình trạng cho em, và quan trọng nhất là làm việc với trường để đảm bảo Huy sẽ nhận được sự hỗ sợ cao nhất ngay sau khi em sang nhập học.

Sau gần 3 tháng, Huy đã nhận được thẻ cư trú Đan Mạch. Đây là một phần thưởng xứng đáng cho em với những nỗ lực và sự kiên nhẫn trong suốt thời gian làm hồ sơ. Hiện tại Huy đang học tập tại Đại học Bắc Đan Mạch - UCN và rất hài lòng với môi trường sống, học tập tại thành phố Alborg. Huy chia sẻ, “ở đây khí hậu khá lý tưởng, ngoài giờ học, mình có thể bắt xe bus, hoặc đi bộ hàng giờ, thăm thú và khám phá thành phố. Giao thông ở Alborg rất tiện nghi, không tấp nập như ở Sài Gòn, và được cái là rất an toàn”.

khu học tập tại trường đại học UCN

Khu học tập tại UCN được thiết kế hiện đại và thân thiện với môi trường

Huy hy vọng rằng các bạn đang quan tâm và có kế hoạch du học Đan Mạch nên có sự chuẩn bị toàn diện cho lộ trình của mình. Các bạn nên tìm  hiểu kỹ những thông tin liên quan tới Visa đi du học Đan Mạch, quy trình, cũng như quy định về hạn mức thời gian xét hồ sơ để tránh bị nhập học muộn hoặc là gián đoạn trong quá trình tiến hành, và tất nhiên không có lựa chọn nào tuyệt hơn là tin tưởng vào sự tư vấn chuyên nghiệp của các chị tư vấn công ty Blue Ocean Education.

Xin chúc em sức khỏe, sẽ học tập tốt và đạt được thật nhiều thành công với sự lựa chọn du học tại Đan Mạch nhé!

Blue Ocean


ĐỐI TÁC