Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

Du học Canada: Học bổng phổ thông trung học tại Canada

Hiện nay xu hướng và nhu cầu phụ huynh cho con em đi du học từ bậc trung học phổ thông khá lớn, đặc biệt Canada là điểm đến tin cậy thường được phụ huynh và học sinh lựa chọn, vì chất lượng giáo dục, văn hóa thân thiện và cuộc sống hiền hòa.

Tuy nhiên, có rất nhiều băn khoăn liệu đi học THPT tại Canada có khác gì nhiều so với học tại Việt Nam hay không? Liệu học 1 năm có tốt nghiệp được hay không?

I. Học THPT tại Canada có khác gì nhiều so với học tại Việt Nam không?

Thường phụ huynh và học sinh Việt Nam đã quen với hệ đào tạo niên chế, theo từng năm, và năm nào cũng sẽ học những môn giống nhau, sau đó sẽ trải qua kì thi tập trung để lấy được bằng tốt nghiệp THPT. 

Canada với tính chất thực tiễn hơn, cho phép học sinh hoàn thành chương trình THPT theo quy chế đào tạo tín chỉ. Cụ thể, để tốt nghiệp THPT và lấy bằng tại Canada học sinh cần hoàn thành số tín chỉ theo yêu cầu của tỉnh bang mà mình theo học, ví dụ BC là 80 tín chỉ, và Ontario là 30 tín chỉ (cách tính tín chỉ sẽ khác nhau giữa mỗi tỉnh). Trong đó bao gồm những tín chỉ bắt buộc và tín chỉ tự chọn, tín chỉ tự chọn được dựa theo ngành nghề mà học sinh sẽ định hướng theo học ở bậc học cao hơn ở Cao Đẳng/ Đại học.

II.  Liệu học 1 năm có tốt nghiệp được hay không?

Vậy học sinh có phải theo học đủ 2 hoặc 3 năm tại Canada để lấy được bằng tốt nghiệp THPT không? Và nếu học xong lớp 11 ở Việt Nam sang Canada có phải học lại lớp 11 hay được học tiếp lớp 12?

Thường khi học sinh học xong lớp 11 tại Việt Nam, bạn sẽ được xem xét chuyển đổi các môn học tại Việt Nam sang các tín chỉ tại THPT của Canada. Và tùy vào điểm số cũng như định hướng chọn lựa ngành nghề khi học Cao đẳng/Đại học, cũng như cách thức xét nhận tín chỉ của trường bạn theo học, thì thời gian học tại Canada để lấy bằng tốt nghiệp THPT sẽ có sự khác nhau giữa mỗi học sinh.

Trường trung học phổ thông Kingsway Academy

Nếu phụ huynh và các bạn học sinh đang mong muốn tìm kiếm một trường THPT Canada thì Kingsway Academy sẽ là một trong những sự lựa chọn để cân nhắc với các lợi thế:

  1. Kingsway Academy cho phép học tập 1 năm lớp 12 vẫn lấy được bằng tốt nghiệp THPT của tỉnh bang Ontario và vào bất cứ ngành nghề nào của trường Đại học, Cao đẳng. 
  2. Tại Kingsway Academy học sinh được trải nghiệm môi trường Đại học ngay từ bậc THPT, vì trường nằm ngay trong khuôn viên của Đại học King's thuộc Đại học King’s & Western Ontario danh giá, các bạn khi theo học tại Kingsway sẽ được tham gia học dự thính 1 số lớp học Đại học tại đây.
  3. Kingsway Academy là trường THPT nội trú với khuôn viên sinh hoạt và học tập tập trung trong khuôn viên trường đại học, an toàn, giúp học sinh tiết kiệm thời gian di chuyển, cũng như có không gian tham gia các hoạt động thể thao, học tập lành mạnh bổ ích
  4. Hiện tại học bổng của Kingsway Academy lên tới 17,000 CAD cho 3 năm học
  5. Lộ trình rõ ràng vào các trường Đại học/Cao đẳng nổi tiếng trên khắp Canada và Mỹ
  6. *Học sinh tốt nghiệp Trung học Kingsway được miễn IELTS tại ít nhất 17 Trường Đại học/Cao đẳng tại Canada (đối tác của ICEAP Toronto) chỉ với 02-04 tháng EAP.

Với những ưu thế trên, chắc hẳn rằng Kingsway Academy sẽ mang đến những trải nghiệm đặc sắc cũng như nền tảng tri thức vững chắc cho các bạn học sinh tại đất nước Canada xinh đẹp.

Yêu cầu đầu vào & Học phí

  • Điểm trung bình từ lớp 10 đến Học kỳ I lớp 11: 70% (GPA
  • Học sinh chưa có IELTS 5.5 (không band nào dưới 5.0) sẽ học Tiếng Anh EAP + Khoá chính Lớp 12 
  • Học phí Lớp 12 là: $21,600 CAD (Học phí sau khi trừ học bổng dao động $16,600-19,600 CAD)
  • Chương trình EAP & Lớp 1206 Kỳ khai giảng hàng năm: Tháng 1, 3, 5, 7, 9 và 11
  • Học sinh đang học Lớp 11 khi có bảng điểm học kỳ 1 là đã có thể nộp đơn vào Trường Trung học Kingsway Academy tại Ontario CANADA để xét bổng đầu vào trị giá từ $2,000-$5,000 CAD!
Blue Ocean


ĐỐI TÁC