Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

King’s University Collge - Western Ontario University Học trường xịn, học bổng to, không lo đầu ra

Canada luôn là điểm đến yêu thích của nhiều phụ huynh và học sinh bởi chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới, cùng nhiều chính sách thu hút và rộng mở cho sinh viên quốc tế. Mahatma Gandhi từng nói “Tương lai phụ thuộc vào những điều chúng ta làm trong hiện tại”, vì vậy hành trình tạo lập tương lai tại đất nước Lá Phong phụ thuộc vào việc lập kế hoạch học tập và lựa chọn hôm nay. Trong đó yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất chính là học ngành gì, chọn trường nào?

Với những ưu thế và danh tiếng của Học viện Đại học King’s thuộc Đại học Western Ontario, chắc hẳn sẽ là một trong những điểm đến đầy thú vị để các bạn du học sinh đặt những viên gạch đầu tiên xây dựng tương lai của mình tại Canada.

Học viện Đại học là gì?

University of Western Ontario (UWO) là cái tên rất quen thuộc trên bảng xếp hạng danh giá của Canada và thế giới (QS, Academic Ranking of World Universities…) về chất lượng giáo dục. Nếu ở Mỹ có 8 trường nổi tiếng trong nhóm IVY League tại bờ đông nước Mỹ, là điểm đến khao khát của anh tài khắp nơi trên thế giới, thì tại Canada cũng có Top “Old Four” 4 trường lâu đời và danh tiếng gồm: Đại học McGill, Đại học Toronto, Đại học Western Ontario và Đại học Queen’s. Với lịch sử lâu đời và chịu ảnh hưởng từ thể chế giáo dục của Anh, hiện tại trường Đại học Toronto và trường Đại học Western Ontario vẫn duy trì hình thức Học viện Đại học trong cơ cấu hoạt động và tổ chức của mình.

Cụ thể Đại học Western Ontario vẫn duy trì 3 Học viện Đại học và 7 chuyên khoa , 3 Học viện bao gồm: Học viện Đại học King’s, Học viện Nữ sinh Brescia, Học viện Đại học Huron. Sinh viên học tập ở bất cứ khoa và Học viện nào thì thẻ sinh viên vẫn do Đại học Western Ontario cấp.

Thẻ sinh viên của Học viện Đại học King’s tương tự các Khoa của Đại học Western Ontario.

Đồng thời tốt nghiệp tại bất cứ khoa và Học viện nào của Đại học Western Ontario, thì bằng tốt nghiệp vẫn do Đại học Western Ontario cấp.

Bằng tốt nghiệp từ Học viện Đại học King’s VÀ Bằng tốt nghiệp từ chuyên khoa Tự nhiên của Western Ontario.

Tại sao nên chọn Học viện Đại học Kings?

Chắc hẳn khi tìm hiểu về những trường Đại học Ranking Top cao của Canada không ít phụ huynh và các em học sinh cảm thấy gây cấn khi mà tỷ lệ học sinh Việt Nam được chọn vào thường không cao, và học phí lại cao ngất ngưởng cùng với mức học bổng thấp. Tuy nhiên, nếu chịu khó tìm hiểu kỹ thì Quý phụ huynh vẫn có thể tìm được trường Đại học tại Canada phù hợp với các tiêu chí lựa chọn của mình về Ranking, Học bổng và học phí, đó chính là Học viện Đại học King’s của Đại học Western Ontario.

Học viện Đại học King’s thuộc Đại học Western Ontario, Ranking Top 5 Canada. Trường toạ lạc tại thành phố London, Ontario, cách Toronto chỉ 2h xe. London là thành phố lớn thứ 11 tại Canada với dân số lên tới khoảng 500 ngàn dân, nơi đây được ví như thành phố rừng xanh bởi có 40 công viên công cộng và hơn 100km cung đường đi bộ và cho xe đạp rất thân thiện và đáng sống.

Hiện nay Đại học King’s đang có chính sách cực kì ưu ái cho sinh viên đến từ Việt Nam, với học bổng hấp dẫn lên tới 44,000 CAD/04 năm học và chỉ xét dựa trên mỗi tiêu chí GPA (điểm học tập trung bình) những năm cấp 3, đây chính là cơ hội rộng mở cho cả các bạn học sinh chưa có đủ điểm IELTS vẫn có cơ hội được nhận học bổng cao và học tập tại trường Đại học hàng đầu Canada.

Học viện Đại học King’s được ví von là “Tinh hoa giáo dục” của Đại học Western Ontario bởi King’s duy trì sĩ số lớp học nhỏ, bình quân sĩ số năm Nhất tại King’s là 57 sinh viên một lớp (năm 2019), nơi giảng viên có thể gọi tên từng sinh viên một, tăng tần suất tương tác giữa giảng viên và sinh viên với nhau. Ngược lại, thường tại các trường Đại học Ranking cao ở Canada, sĩ số lớp học năm Nhất tại các giảng đường lớn lên tới vài trăm thậm chí hơn một ngàn sinh viên với chỉ một giảng viên cầm mic trên bục giảng. Vì vậy tỉ lệ đào thải năm Nhất ở các trường này thường lên tới 30-40%, đồng nghĩa với việc học sinh có thể vinh dự được nhận vào học, nhưng lại không thể đảm bảo được đầu ra.

Ngoài việc duy trì sĩ số lớp học nhỏ để đảm bảo độ tương tác giữa sinh viên và giảng viên, thì King’s còn có 90% đội ngũ giảng viên thuộc biên chế có phòng làm việc riêng trong trường, sinh viên có nhiều cơ hội học hỏi và trao đổi bài với giảng viên sau giờ học.

Chính điều trên đây giúp sinh viên hiểu bài kỹ lưỡng và điểm số học tập cũng tốt hơn, mở ra cơ hội cho sinh viên chuyển tiếp vào chuyên khoa Kinh tế IVEY-Harvard về Kinh tế của Canada học năm 3 và 4 để lấy bằng HBA. Theo thống kê của Financial Post 2014, sinh viên tốt nghiệp từ IVEY có mức lương cao nhất Canada trong lĩnh vực kinh tế, Bloomberg 2015 cũng cho thấy 52% sinh viên IVEY ra trường giữ các vị trí cao như Giám đốc điều hành, Giám đốc tài chính…

Đại học King’s tự hào với tỉ lệ sinh viên nhận bằng giỏi lên đến 38%, đây chính là bước đệm vững chắc cho sinh viên học tiếp lên chương trình Thạc sĩ, hoặc tìm việc làm sau khi tốt nghiệp với tấm bằng rạng ngời từ trường Đại học danh giá (93% sinh viên tốt nghiệp từ King’s có việc làm trong vòng 06 tháng tốt nghiệp).

Trường hợp học sinh chưa đủ IELTS khi đăng ký vào Đại học King’s và cần nâng cao kỹ năng học tập và nhanh chóng hoà nhập vào môi trường Đại học tại Canada, thì có thể đăng kí chương trình tiếng Anh học thuật, khóa dự bị Đại học King’s, khóa kỹ năng mềm tại ICEAP Toronto với campus nằm trong khuôn viên của Đại học King’s.

Hiện King’s University College đào tạo hai khối ngành chính là Kinh tế và Khoa học Xã hội, với các ngành học tiêu biểu gồm:

  • Kinh tế: Thương mại quốc tế, Phân tích kinh doanh, Tài chính, Quản trị kinh doanh, Kế toán…
  • Khoa học Xã hội: Tâm lí, công tác xã hội, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Pháp, Tử vong học, Khoa học Chính trị, Nhân quyền, Công bằng Xã hội & Hoà bình…

Với những ưu thế trên, Học viện Đại học King’s thuộc Đại học Western Ontario là một lựa chọn lý tưởng và hấp dẫn dành cho các bạn sinh viên với mong muốn tạo lập tương lai rạng ngời tại đất nước Lá Phong xinh đẹp. Hiện Đại học King’s đang miễn phí ghi danh cho kì tháng 05/2021 và tháng 09/2021 và trao các suất học bổng giá trị cho sinh viên Việt Nam lên tới $44,000 CAD, các bạn học sinh hãy nhanh tay đăng kí học King’s để sở hữu chiếc vé vào IVEY sau này nhé!

Blue Ocean


ĐỐI TÁC