Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

Ngành thiết kế đồ họa cùng triển vọng nghề nghiệp tại Canada

Được đánh giá cao nhất trong Top 10 ngành nghề hot nhất của nhóm ngành công nghệ thông tin-thiết kế  đồ họa đang lớn lên thành một làn sóng ngầm trong giới trẻ Việt Nam và Thế giới.

Vì sao ư? Đó là công việc sáng tạo, thú vị, thu nhập cao, được săn đón, không gò bó và hợp với sự năng động của tuổi trẻ. Làn sóng này có khả năng trở thành một cơn bão do sự phát triển ồ ạt của các thiết bị thông minh như smart phone, tablet. Đặc biệt là trong nền công nghiệp 4.0 như hiện nay.

1. Ngành thiết kế đồ họa là gì?

Thiết kế đồ họa là ngành học kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ. Thông qua các công cụ đồ họa để truyền tải thông điệp bằng những hình ảnh đẹp, ấn tượng, đi vào lòng người.

Nói cách khác đồ họa là sự kết hợp giữa nghệ thuật và thông tin. Là sự kết hợp giữa hình ảnh, chữ viết và ý tưởng sáng tạo để truyền đạt thông tin một cách hiệu quả, thú vị, thông qua các ấn phẩm in ấn hoặc trực tuyến.

2. Triển vọng việc làm và mức lương hấp dẫn

Năm 2015, thiết kế đồ họa nằm trong danh sách 15 ngành nghề được chú trong nhất trong thế kỷ 21, do tạp chí Times bình chọn. Sinh viên theo học ngành này sẽ được trang bị kiến thức nền tảng, kỹ năng về nghệ thuật và phương pháp thiết kế, cách sử dụng công nghệ trong thiết kế đồ họa và xu hướng phát triển các ứng dụng đồ họa trên thế giới.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm việc một số lĩnh vực như:

  • Nhiếp ảnh gia
  • Chỉ đạo sáng tạo
  • Chỉ đạo nghệ thuật
  • Chuyên viên thiết kế đồ họa
  • Họa sỹ minh họa, truyện tranh
  • Nhà sản xuất phim hoạt hình 2D/3D
  • Kỹ thuật phát triển game/đồ họa trên máy tính/điện thoại

Với tấm bằng tốt nghiệp trong tay, bạn có thể tự tin làm nhiều lĩnh vực và nhiều đối tác cùng lúc. Điểm hấp dẫn khác của ngành nghề này là không bó buộc của thời gian, tự do sáng tạo, phát huy mọi thế mạnh của bản thân.

Đặc biệt trong bối cảnh bùng nổ của truyền thông, thì đồ họa – yếu tố bổ trợ quan trọng của truyền thông, cũng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Ngành này luôn trong tình trạng “khát” nhân lực, đặc biệt là nhân lực có trình độ cao luôn được nhà tuyển dụng săn đón với mức lương cực kỳ hấp dẫn.

Mức lương trung bình mỗi năm của ngành thiết kế đồ họa của một số nước phát triển theo Payscale (tháng 7/2015)

  • Nhân viên thiết kế đồ họa tại Canada: 29.694 - 57.270 CAD/năm
  • Nhân viên thiết kế đồ họa tại Singapore: 19.117 – 49.900 SGD/năm
  • Nhân viên thiết kế đồ họa tại Pháp: 28.000 – 50.000 USD/năm
  • Nhân viên thiết kế đồ họa tại Mỹ: 26.000 – 59.000 USD/năm
  • Nhân viên thiết kế đồ họa tại Úc: 37.000 – 68.000 AUD/năm

3. Vì sao Canada là điểm đến lý tưởng cho sinh viên đam mê thiết kế đồ họa

Canada là một trong những cái nôi của ngành điện ảnh thế giới với những phim trường nổi tiếng tại Vancouver hay Toronto. Canada còn là quê hương của các trường đào tạo thiết kế đồ họa hàng đầu trên thế giới.

Hầu hết các trường cao đẳng, đại học tại Canada đều có hệ thống trang thiết bị, phòng LAB thực hành hiện đại dành cho sinh viên, giúp sinh viên thực hành liên tục trong quá trình học bao gồm: Studio chụp hình, phòng iMac, phòng vẽ 3D, phòng đa phương tiện, phòng thiết kế in ấn…

Với chương trình đào tạo chất lượng, mang tính thực tế cao, với phương châm “ thiết kế là nghệ thuật - nghệ thuật là phải ứng dụng “. Mục tiêu chính của các trường cao đẳng, đại học tại Canada, ngoài việc cung cấp nền tảng kiến thức vững chắc còn tạo điều kiện thuận lợi để có thể kích thích phát triển tối đa tư duy sáng tạo và sự độc đáo của mỗi sinh viên.

Bên cạnh đó, sinh viên ngành thiết kế đồ họa còn được đào tạo thêm kỹ năng thấu hiểu nhu cầu và hành vi người tiêu dùng, cũng như sẵn sàng đối mặt những thách thức về sự thay đổi và phát triển chóng mặt của các ý tưởng cũng như phương pháp truyền thông trên thế giới.

Một điểm nổi bật không thể không nhắc đến khi du học Canada là chương trình học chất lượng với chi phí vô cùng hợp lý (chỉ khoảng $10.000 USD/năm) cùng với chính sách du học không cần chứng minh tài chính là điều kiện thuận lợi giúp sinh viên Việt Nam thực hiện hóa giấc mơ du học của mình cách dễ dàng.

4. Chọn trường để gửi gắm đam mê:

Nghề design thuộc nhóm nghề kỹ năng, điều đó có nghĩa muốn trở thành chuyên viên giỏi bạn cần có tay nghề thành thạo. Như vậy, việc chọn một “địa chỉ vàng” để biến đam mê thành sự nghiệp là việc tối quan trọng.

Tại Canada rất nhiều trường đào tạo ngành thiết kế đồ họa và nằm hầu như các tỉnh bang của Canada. Nhưng những đơn vị đào tạo nghề này một cách bài bản và uy tín vẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Sau đây là Top những trường Cao đẳng dào tạo ngành thiết kế đồ họa tại Canada (không theo thứ tự ưu tiên)

  • Langara College
  • George Brown College
  • Humber  College
  • Algonquin College
  • Seneca College
  • Fanshawe College
  • Canadore College
  • Niagara College

Sau cùng, du học ngành thiết kế đồ họa không khó, nhưng không phải ai cũng làm được.  Nếu bạn là người muốn vận dụng khả năng sáng tạo và ý tưởng đột phá để những thứ đang có trong đầu thành những thứ có thể nắm trong tay. Nếu bạn yêu thích thiết kế truyện tranh, thiết kế website, chụp ảnh và sản phẩm công nghệ mới thì thiết kế là ngành dành cho bạn. Hãy theo đuổi nó đến cùng bằng cả niềm đam mê và quyết tâm của mình bạn nhé. Chúc bạn thành công.

Blue Ocean


ĐỐI TÁC