Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

Học phổ thông công lập tại Canada: Sự lựa chọn của hơn 90% công dân Canada

Việc lựa chọn trường phù hợp với con mình là quyết định lớn và quan trọng mà bậc cha mẹ phải đưa ra khi đi du học. Mỗi bậc cha mẹ đều muốn bước đi đầu tiên này đi đúng hướng. Việc bạn chọn hôm nay sẽ đình hình người mà con bạn trở thành vào ngày mai. Cha mẹ luôn muốn một nền giáo dục tốt cho con mình dù đó là một trường tư thục hay trường công lập. Cha mẹ phấn đấu cho con mình một môi trường giáo dục an toàn và phát triển toàn diện, nơi mà thời gian và tiền bạc của họ đươc chi tiêu cách hợp lý nhất. Sau đây là điều khiến hầu hết các bậc phụ huynh Canada cũng như phụ huynh trên khắp thế giới chọn các trường trung học công lập Canada cho con mình.

1. Lợi thế khi học trung học công lập Canada

Bằng cấp của các trường trung học công lập Canada được công nhận trên toàn cầu, vì vậy học sinh hoàn toàn có thể ghi danh vào các trường đại học tại các quốc gia khác nhau như: Anh, Mỹ, Úc… sau khi hoàn thành chương trình học.

Môi trường an toàn thân thiện: tại Canada có 3 thành phố nằm trong Top 10 thành phố đáng sống nhất trên thế giới là Vancouver, Toronto và Calgalry. Đất nước lá phong luôn được đánh giá cao về an ninh tốt và môi trường thân thiện.

Học phí bậc phổ thông tại trường công lập Canada thấp hơn tại Anh và Mỹ: mức học phí chỉ khoảng $10,000USD/năm. Trong khi đó, tại Anh, Mỹ học phí trung bình từ $20,000USD-$30,000USD/năm. Không chỉ học phí vừa phải, mà chi phí sinh hoạt cũng khá rẻ phù hợp với đại đa số gia đình Việt Nam.

Cơ hội ghi danh vào các trường đại học hàng đầu Canada và thế giới như đại học Brishtish Columbia, Đại học Toronto, Đại học Mc Gill…

Không bắt buộc phải có chứng chỉ Ielts/Toefl khi nộp vào các trường trung học công lập.

Học sinh được định hướng nghề nghiệp từ sớm: tại Canada nhà trường quan tâm sâu sát và có sự đánh giá nghiêm túc đến từng học sinh. Trong quá trình giảng dạy, các Thầy Cô cũng sẽ trao đổi về ngành nghề theo các môn học để học sinh dễ dàng hình dung và có ý thức sớm định hướng nghề nghiệp tương lai phù hợp với sở thích, thế mạnh, khả năng bản thân.

2. Hệ thống giáo dục trung học tại các Tỉnh bang Canda

Giáo dục tiểu học (từ lớp 1 – lớp 6)

Tất cả các trẻ em Canada bắt đầu học lớp 1 vào năm 6 tuổi. Năm học thường bắt đầu từ tháng 9 cho tới tháng 6 năm sau.

Giáo dục trung học (từ lớp 7 – lớp 12 hoặc lớp 13)

Sau khi hoàn tất lớp 6, học sinh có thể theo học các trường trung học đến lớp 11, 12 hoặc 13 tùy theo các tỉnh. Một học sinh muốn tốt nghiệp và lấy bằng phổ thông phải đủ 30 tín chỉ. Tại các trường công lập sẽ chỉ học tối đa 8 tín chỉ/2 kỳ/năm. Như vậy, một học sinh Việt Nam học hết lớp 10 sẽ được vào thẳng lớp 11 tại Canada. Còn một bạn tốt nghiệp lớp 11 tại Việt Nam cũng phải học lại lớp 11 tại Canada mới có thể đủ tín chỉ nhận bằng tốt nghiệp phổ thông.

Thời gian nhập học và kết thúc trung học công lập Canada cũng giống Việt Nam: bắt đầu vào tháng 9 và kết thúc vào tháng 6 hàng năm.

3. Một số Hệ thống các trường trung học công lập nổi tiếng  tại Canada

Trường trung học công lập Canada được kiểm soát bởi các chính quyền tỉnh, hội đồng trường học địa phương và được tài trợ từ ngân sách nhà nước. Các trường công lập có chương trình homestay (ăn ở với người bản xứ). Mức học phí và chi phí homestay khoảng 430tr-500tr/năm tùy theo bang và trường mà học sinh chọn.

Một số Hội đồng trường trung học công lập tại Canada

  • Vancouver school Board
  • Toronto District school Board
  • Burnaby school district
  • Calgary School Board District Education
  • Burnaby School District
  • Waterloo Catholic District school Board

Blue Ocean


ĐỐI TÁC