Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

3 LỢI ÍCH NÊN BIẾT CỦA DU HỌC THPT

Trước khi đi du học tại 1 quốc gia nào đó thì việc đầu tiên phụ huynh và du học sinh quan tâm đến là học phí và chi phí sinh hoạt. Đối với các bậc phụ huynh có định hướng cho con học lên Cao đẳng, Đại học tại 1 quốc gia nào đó thì họ sẽ hướng cho con đi du học sớm từ bậc trung học. Tuy nhiên không phải quốc gia nào cũng nhận học sinh quốc tế từ bậc trung học. Vậy du học từ bậc phổ thông, học sinh nên chọn quốc gia nào, có được những lợi ích gì và chi phí ra sao?

LỢI ÍCH CỦA DU HỌC TỪ BẬC PTTH:

LÀM QUEN SỚM VỚI PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP MỚI

Một trong những ưu điểm khi đi du học từ bậc PTTH là cơ hội tiếp thu với phương pháp học tập của người nước ngoài từ sớm. Nhiều sinh viên học tại Việt Nam với kết quả học tập cao, tiếng Anh tốt nhưng khi đi du học vẫn không tránh khỏi bỡ ngỡ, shock trước phương pháp giảng dạy và môi trường sống quá khác biệt với Việt Nam. Chính vì thế, đi du học từ bậc PTTH sẽ rèn luyện các bạn kỹ năng, quen với phương pháp giảng dạy, cách học tại 1 môi trường mới. Đây sẽ là bàn đạp giúp các bạn học sinh bước vào cánh cửa Đại học 1 cách dễ dàng và thành công hơn.

ĐỊNH HƯỚNG SỚM CHO TƯƠNG LAI:

Đi du học sớm và bắt đầu từ chương trình học không quá nặng như A-level, Foundation, học sinh sẽ được định hướng học những môn học phù hợp với ngành nghề mình sẽ chọn ở bậc Đại học. Chương trình cũng cung cấp cho các bạn các kiến thức nền và thêm vào đó tư vấn định hướng nghề nghiệp từ phía nhà trường, học sinh sẽ có được ý thức về nghề nghiệp tương lai phù hợp với sở thích và thế mạnh của bản thân. Học tại nước bản địa và ứng tuyển vào Đại học tại các quốc gia đó, học sinh sẽ có ưu thế hơn với những kiến thức và kỹ năng vững vàng đã được trang bị khi học từ bậc học phổ thông tại đây.

TĂNG KHẢ NĂNG HÒA NHẬP VỚI MÔI TRƯỜNG VÀ ĐIỀU KIỆN SỐNG Ở NƯỚC NGOÀI:

Đi du học từ sớm, học sinh sẽ dư dả thời gian hơn để trau dồi kỹ năng tiếng Anh, cũng như dễ thích nghi và bắt kịp với các chương trình học khi chưa có quá nhiều môn khó.

Giảng viên và cố vấn của các trường cũng hỗ trợ tối đa cho học sinh quốc tế ở độ tuổi Trung học. Tuy nhiên, bắt đầu cuộc sống tại 1 quốc gia xa lạ ở lứa tuổi này cũng giúp các em nâng cao khả năng tự lập như tự biết cách chăm sóc bản thân, làm quen với việc di chuyển, tránh được bỡ ngỡ và cú sốc văn hóa sau này.

Với những ưu điểm và lợi ích như vậy thì học sinh nên chọn du học quốc gia nào và với chi phí bao nhiêu? Cùng tìm hiểu qua bài so sánh dưới đây nhé!

Chi phí du học sẽ bao gồm rất nhiều khoản bao gồm: học phí, chi phí sinh hoạt, sách vở,.mà du học sinh sẽ phải chi trả khi đi du học. Các trường Trung học phổ thông có rất nhiều loại và như vậy học phí cũng có sự chênh lệch nhau: công lập, tư thục hay nội trú. Với từng loại trường thì học phí sẽ khác nhau. Ví dụ: THPT công lập Mỹ: 10.000 – 15.000USD/năm, THPT tư thục Mỹ: 15,000 – 28,000USD/năm)

 

Những mức phí trên đây là thống kê tham khảo, vì chi phí sinh hoạt có thể sẽ thay đổi phụ thuộc vào mức chi tiêu của học sinh trong tháng. Nên để nguồn tài chính không bị “bội chi” thì phụ huynh và học sinh cần lập kế hoạch tài chính ít nhất 1 năm trước khi bắt đầu du học, trang bị kiến thức cho các bạn nhỏ để có thể ‘tự kiểm soát” được nguồn tiền cá nhân khi rời xa vòng tay của bố mẹ.

Những quốc gia Mỹ, Canada, Anh, Úc, New Zealand hay Singapore đều là các nước có nền giáo dục tốt nhất, cùng là môi trường nói tiếng Anh, cùng là những cường quốc về kinh tế. Để lựa chọn quốc gia nào sẽ là điểm đến cho con em mình du học thì các bậc phụ huynh nên xem xét các tiêu chí dưới đây:

Tài chính gia đình: tài chính gia đình có đủ chi trả cho chi phí du học của con trong những năm con đi du học không, có chứng minh được nguồn thu nhập gia đình không. Điều này rất quan trọng, liên quan trực tiếp đến tỉ lệ Visa của học sinh.
Học tiếp lên Đại học, Cao đẳng: khi ra trường học sinh sẽ có định hướng học lâu dài tại các quốc gia đó hay không
Định cư: Quốc gia nào sẽ là quốc gia dễ định cư để lựa chọn đi du học
Họ hàng ở bản xứ: Đây là 1 tiêu chí mà nhiều gia đình dựa vào để lựa chọn quốc gia du học cho con vì khi có người nhà các bậc phụ huynh sẽ an tâm hơn khi cho con sang học cạnh gần người nhà mình.

Tất cả những yếu tố này đều rất quan trọng và định hướng lộ trình học lâu dài của học sinh nên phụ huynh và học sinh cần phải xem xét kỹ lưỡng trước khi quyết định chọn đất nước nào để du học.

 

Blue Ocean


ĐỐI TÁC