Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

Học thạc sĩ trái ngành tại Anh Quốc – Bạn cần lưu ý gì?

Hiện tại rất nhiều bạn tốt nghiệp cử nhân ra trường nhưng lại có nguyện vọng học lên cao một ngành hoàn toàn khác, lý do rất đa dạng

  • Cá nhân không thích hoặc không thấy phù hợp ngành đó
  • Nhu cầu môi trường lao động không cao hoặc có sự chuyển dịch
  • Đã đi làm thêm và thấy thích thú ngành mới hơn ngành mà được đào tạo chính quy

Vậy thì làm thế nào để có thể apply thành công học trái ngành tại nước ngoài? Blue Ocean Education chia sẻ với bạn một số thông tin tham khảo dưới đây để tăng khả năng được chấp thuận

1/ Xác định chính xác ngành mới mà bạn muốn theo học

Bạn cần suy nghĩ thật kỹ xem có thực sự bạn muốn theo đuổi ngành học này hay không?

Cần nắm được chính xác những lợi ích mà khóa học này mang lại cho mình

Xác định đúng đầu ra nghề nghiệp mà bạn đang hướng tới

Sau khi đã xác định rõ ràng rồi nên định hướng các hoạt động ngoại khóa, hoạt động tình nguyện, việc làm thêm, việc làm chính thức liên quan đến mảng này luôn để tích lũy kinh nghiệm thực tế.

Thực tế các trường đại học ở Anh Quốc có những trường không yêu cầu phải có bằng cấp liên quan đến bậc thạc sĩ, nhưng bạn thử cân nhắc lại, nếu bạn hoàn toàn không có tí kinh nghiệm và kiến thức liên quan trong khi khóa thạc sĩ lại học chuyên sâu thì liệu bạn có thành công với khóa học đó được hay không?

Khi bạn có kinh nghiệm trong lĩnh vực liên quan, có thể tham gia các khóa học Pre-master - Dự bị thạc sĩ theo ngành mà bạn quan tâm, thời gian học từ 1 kỳ đến 2 kỳ, giúp bạn chuẩn bị kiến thức nền tảng về ngành học và trang bị vốn từ vựng liên quan, việc học chương trình thạc sĩ của bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều.

2/ Chuẩn bị ngôn ngữ

Bạn nên luyện tiếng Anh thật tốt. Thông thường các chương trình đào tạo thạc sĩ sẽ yêu cầu IELTS 6.5 ( kỹ năng viết tối thiểu 6.0). Cho dù một số trường có chương trình dự bị tiếng Anh nhưng vì bạn tham gia trái ngành nghề, do vậy việc có kỹ năng tiếng Anh đạt yêu cầu ngay từ đầu sẽ tạo điều kiện  thuận lợi hơn cho bạn trong việc tiếp nhận bài giảng và xử lý các yêu cầu trên lớp.

3/ Reference letter

Thư giới thiệu có vai trò rất quan trọng khi bạn học trái ngành nghề. Bộ phận tuyển sinh sẽ ấn tượng hơn với hồ sơ của bạn vì có những nhận xét tốt từ người công tác trong lĩnh vực mà bạn sắp theo học. Do vậy bạn cũng nên chú trọng tìm người có thể cấp thư giới thiệu tốt nhất cho bạn như trưởng bộ phận chuyên môn.

4/ Chuẩn bị phỏng vấn

Môt số trường trong quá trình xét hồ sơ cũng có thể yêu cầu để đánh giá hồ sơ của bạn, do vậy bạn cũng nên có kế hoạch chuẩn bị các câu hỏi đơn giản như:

  • Vì sao bạn muốn chọn ngành học này?
  • Bạn biết gì về ngành học này ?
  • Bạn sẽ làm gì sau khi hoàn thành khóa học?
  • Vì sao bạn không tiếp tục theo học ngành cũ?
  • Vì sao bạn chọn UK?
  • Vì sao bạn chọn trường ?

5/ Tìm hỗ trợ từ nơi đáng tin cậy

Công ty tư vấn du học uy tín  là nơi bạn có thể gửi gắm hồ sơ và chia sẻ về trường hợp của bạn. Mỗi năm Blue Ocean Education tiếp nhận và xử lý rất nhiều hồ sơ do vậy sẽ có kinh nghiệm liên quan đến khả năng bạn được trường nhận học hay tỷ lệ hồ sơ visa như thế nào. Đừng ngại ngần mà hãy liên hệ tới các tư vấn viên của Blue Ocean Education để được trợ giúp thông tin và sử dụng các dịch vụ tiện ích mà nếu như bạn phải tự làm thì không biết sẽ phải bắt đầu từ đâu.

 

 

Blue Ocean


ĐỐI TÁC