Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

Lắng nghe chia sẻ của 2 đại sứ Việt Nam tại trường định hướng Oxbridge NMSC

NMSC – The National Mathematics and Science College – Trường trung học quốc gia Toán và Khoa học nổi tiếng với chương trình đào tạo A-level đặc biệt duy nhất tại Anh Quốc

  • Định hướng ngành STEM và chỉ đào tạo các môn học thuộc ngành STEM
  • Định hướng top trường đại học cụ thể mà học sinh có nguyện vọng đăng ký: Top 10 trường thế giới, hệ thống Oxbridge – ĐH Cambridge và Oxford, top IVY league của Mỹ
  • Luyên IELTS cho học sinh quốc tế mục tiêu đầu ra tối thiểu 7.5
  • Định hướng phát triển các kỹ năng cần thiết cho môi trường học tập trong đại học hàng đầu

Hiện tại, trường NMSC có 2 học sinh Việt Nam dành được học bổng của trường và đang theo học,  chúng ta cùng tìm hiểu chia sẻ của các bạn về ngôi trường này nhé!  

1/ Hải Linh

Tại trường có rất nhiều hoạt động câu lạc bộ và tổ chức thú vị nên mình cũng mất đôi chút thời gian để cân nhắc lựa chọn hoạt động phù hợp nhất.

Từ khi đặt chân đến Anh Quốc, mình đã gặp gỡ và làm quen với rất nhiều bạn bè đến từ nhiều nước trên thế giới. Mình đã tự tin hơn đi nói chuyện với  mọi người do đã tiếp xúc và làm quen được  với nhiều bạn.

Trong học kỳ đầu tiên mình cũng đã được đi một vài chuyến đi ví dụ như chuyến đi tuyệt vời thăm thành phố Oxford và làng đại học Oxford, tìm hiểu thêm về cuộc sống học tập tại đây.

Tại NMSC mình đang trải nghiệm đời sống sinh viên và nó đã giúp mình trưởng thành hơn, có tổ chức hơn khi mình phải sống xa gia đình. Mình phải tự lên thời gian biểu cho bản thân để có thể làm việc hiệu quả hơn khi không có cha mẹ bên cạnh giúp đỡ và đây thực sự là một thử thách.

Tuy nhiên, điều này giúp mình trở nên kiên nhẫn hơn và chín chắn hơn.

Sự khác biệt  oiwns nhất tại NMSC là phương pháp học tập nhiều thực nghiệm, do vậy mà mình cũng dễ dàng hơn trong việc  nắm bắt kiến thức chắc chắn.

Về mong muốn, mình hi vọng sẽ được nhận học tại Oxford, ngôi trường mơ ước từ nhỏ của mình và mình sẽ cố gắng hết mình để đạt được điều đó.

2/ Minh Điệp

Mình rất thích nhóm hội mà mình đang tham gia. Trong nhóm Tranh biện, chúng mình thường tổ chức các buổi tranh biện hoặc  thảo luận mở về rất nhiều chủ đề từ khoa học đến chính trị. Trong hội Journosoc, mỗi thành viên có thể đóng góp cho tạp chí của nhà trường có tên “PiNation”. Hai nhóm hội này đều rất vui và bổ ích.

Khi mới đến Anh Quốc, mình nhận thấy con người ở đây rất thân hiện, hòa đồng. Điều này giúp mình nhanh chóng có thể thích nghi với cuộc sống thường ngày và mình đã tự tin hơn rất nhiều trong kỹ năng xã hội.

Tại NMSC, giáo viên từ các khoa đều khá hòa đồng do vậy mà chúng mình có thể dễ dàng học tập và vui vẻ. Mình vừa có một lớp học  về vật lý, một bài giảng  về vũ trụ và bài giảng về môn Toán theo các chủ đề và tình huống thường ngày. Đây cũng là cơ hội để có thể kết bạn.

Cuộc sống của mình tại NMSC khá bận rộn. Phần lớn thời gian mình sử dụng để học tập hoặc di chuyển đến các lớp học. Khi không phải làm bài tập, mình thích được gặp gỡ bạn bè hoặc nhâm nhi đồ uống tại phòng chung trong KTX hoặc đi dạo quanh trường. Mình cảm thấy khá dễ chịu trong môi trường này.

Đối với mình điểm khác biệt giữa NMSC và trường của mình tại Việt Nam là tính thực nghiệm. Mình được thực hành nhiều hơn và có nhiều thực nghiệm về khoa học hơn.

Trong tương lai mình vẫn chưa lựa chọn giữa việc theo chuyên ngành STEM hay các môn khoa học xã hội hay mình cũng chưa biết mình sẽ trở thành một giáo viên dạy hóa học hay một nhà chính trị nhưng mình sẽ cố gắng trở thành một trong hai vị trí trên.

Xem thêm: 

Mọi thông tin thêm về trường NMSC, điều kiện nhập học, điều kiện xét học bổng xin vui lòng liên hệ Blue Ocean Education, Ms. Hong Nhung 0967 02 7711

Blue Ocean


ĐỐI TÁC