Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

GIA TĂNG CƠ HỘI ĐỊNH CƯ TẠI ÚC CỦA BẠN KHI DU HỌC ÚC

Hiện nay, có rất nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam tìm kiếm cơ hội định cư sau khi hoàn thành chương trình du học Úc. Vậy du học sinh muốn định cư tại Úc thì phải đáp ứng những điều kiện gì? Hãy cùng Blue Ocean khám phá để cùng gia tăng cơ hội định cư tại Úc nhé!

GIA TĂNG CƠ HỘI ĐỊNH CƯ TẠI ÚC CỦA BẠN KHI DU HỌC ÚC

Hàng năm có rất nhiều sinh viên đủ điều kiện du học Úc, và cũng có rất nhiều bạn mơ ước sau khi hoàn thành chương trình học sẽ được ở lại làm việc, thậm chí là định cư. Hôm nay, Blue Ocean sẽ cùng bạn tìm hiểu về diện visa tay nghề (GSM – General Skilled Migration), được điều hành bởi Bộ di trú và bảo vệ biên giới (DIBP) cũng như được thúc đẩy bởi thị trường lao động tại Úc. Đây chắc chắn là điều mà các bạn có ý định xin định cư (Permanent Residency - PR) tại Úc nên quan tâm.

Sự chấp thuận của GSM phụ thuộc vào điểm số, được tính dựa trên kỹ năng và kinh nghiệm làm việc của bạn. Việc bạn du học Úc không đảm bảo việc phê duyệt GSM, nhưng có những cách giúp bạn tăng điểm và tăng cơ hội hơn. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu diện visa tay nghề độc lập (Skilled Independent Migration – subclass 189).

Yêu cầu tối thiểu dành cho sinh viên quốc tế đăng ký GSM:

1. Bạn phải đáp ứng yêu cầu du học Úc: theo học ít nhất 2 năm (có thể học nhiều khóa học)

2. Độ tuổi: từ 18 đến 49 tuổi

3. Điểm Ielts tối thiểu: 6.0

4. Bạn cần thể hiện các kỹ năng cần thiết cho một công việc có trong danh sách “Việc làm có tay nghề - Skilled Occupation List (SOL)”. Việc định cư tại Úc phụ thuộc vào nhu cầu việc làm tại Úc, vì vậy việc hoàn thành chương trình học và làm việc ở một lĩnh vực có nhu cầu cao thuộc SOL, như sức khỏe, giáo dục, môi trường là rất cần thiết. Bạn nên dành thời gian tìm hiểu thêm trên trang SOL của DIBP.

Du học Úc - gia tăng cơ hội thành công khi đăng ký GSM:

1. Hãy ở lại Úc ngay sau khi kết thúc chương trình học:

Bạn hoàn toàn có cơ hội phát triển khả năng sử dụng tiếng anh cũng như kinh nghiệm làm việc tại Úc bằng việc nộp đăng ký diện visa Tốt nghiệp tạm thời – Temporary Graduate Visa – subclass 485. Điều này cũng gia tăng cơ hội cho bạn khi xin định cư.

2. Tiếp tục các chương trình học cao hơn:

Tiến tới một bậc học cao hơn sẽ giúp bạn tiến gần hơn với cơ hội định cư tại Úc. Bằng cử nhân có giá trị 15 điểm và bằng tiến sĩ có giá trị 20 điểm.

3. Phát triển kỹ năng sử dụng tiếng Anh:

Ứng viên có khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo, Ielts 7.0 hoặc Ielts 8.0 sẽ thu hút được nhiều điểm hơn. Số điểm cộng lần lượt là 10 điểm và 20 điểm.

4. Học tại khu vực vùng khi du học Úc:

Ứng viên học tập hai năm tại khu vực vùng sẽ được cộng thêm 5 điểm. Nếu bạn sống ở khu vực vùng ít nhất hai năm và làm việc toàn thời gian tại đó đủ 12 tháng, bạn được phép đăng ký diện visa Skilled Regional Visa – subclass 887

5. Cân nhắc về độ tuổi của bạn:

Những người trong độ tuổi 25 đến 32 sẽ đạt được 30 điểm.

6. Việc làm bạn đang làm:

Bạn càng làm việc lâu trong ngành nghề thuộc SOL, bạn sẽ càng nhận được nhiều điểm. Ít nhất một năm kinh nghiệm làm việc tại Úc cũng đem lại cho bạn thêm 5 điểm, và các công việc bạn đã từng làm ở quốc gia khác cũng có thể là điểm cộng.

7. Hoàn thành chương trình chuyên nghiệp 1 năm:

Đây là chương trình có cấu trúc kết hợp giữa học tập chính thức và kinh nghiệm làm việc. Hoàn thành chương trình bạn sẽ có thêm 5 điểm C

>>Tìm hiểu thêmKinh nghiệm du học Úcthủ tục du học Úc, Các trường đại học Úc

Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp các bạn có ý định định cư tại Úc thêm tự tin và có định hướng rõ ràng trên lộ trình học tập và làm việc. Hãy liên hệ với Blue Ocean để được nhận những hỗ trợ tốt nhất.

Vũ Nhung, 18/12/2018

         

 

Blue Ocean


ĐỐI TÁC