Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

Bí quyết chinh phục Học bổng du học Mỹ thành công

Không phải ngẫu nhiên mà du học Mỹ luôn được coi là một trong những mục tiêu và lựa chọn hàng đầu của du học sinh trên khắp thế giới, đặc biệt là Việt Nam. Theo báo cáo Open Doors của Viện Giáo dục Quốc tế Mỹ công bố hàng năm, tính đến năm 2016, con số du học sinh tại Mỹ đã vượt ngưỡng 1 triệu người, trong đó Việt Nam đứng thứ 6 về số lượng du học sinh đang học tập sinh sống tại quốc gia này.

Mặc dù ghi điểm về chất lượng giáo dục cao nhưng chi phí du học Mỹ cũng không hề là vấn đề đơn giản đối với nhiều người. Chính vì lý do này, ngày càng nhiều bạn trẻ lựa chọn săn học bổng đi du học Mỹ để phần nào giảm bớt gánh nặng tài chính cho gia đình. Vậy, bí quyết chinh phục học bổng du học Mỹ, bạn đã biết chưa?

Bí quyết chinh phục Học bổng du học Mỹ thành công

Săn học bổng du học THPT tại Mỹ, xu hướng phổ biến tại Việt Nam?

Là một quốc gia có nền giáo dục thu hút như vậy, nhưng rất nhiều trường THPT tại Mỹ vẫn luôn ưu ái dành tặng các suất học bổng có giá trị cao cho các bạn học sinh quốc tế có thành tích học tập và rèn luyện tốt. Trong công cuộc tìm kiếm và xây đắp cơ hội để có thể chạm tay vào cánh cửa du học tại Mỹ, không ít các bạn học sinh Việt Nam đã xuất sắc vượt qua rất nhiều các “đối thủ quốc tế” khác để giành được những suất học bổng du học Mỹ cực kì giá trị. Điều này càng chứng tỏ năng lực học tập của học sinh Việt Nam không thua kém gì bạn bè quốc tế, trái lại còn được đánh giá ở thứ hạng khá cao. Xu hướng săn học bổng để đi du học Mỹ chính vì thế cũng trở nên rất phổ biến và khá nhiều bạn trẻ đã thành công mặc dù độ tuổi còn khá nhỏ, ví dụ như bậc học THPT.

Các tips cần chú ý khi dự định săn học bổng

Dưới đây là một số bí quyết quan trọng mà Blue Ocean đã đúc kết lại từ những kinh nghiệm hỗ trợ học sinh săn học bổng du học Mỹ nhiều năm qua. Bạn có thể tham khảo và lưu trữ để áp dụng nhé!

1) Giữ vững thành tích học tập

Thành tích học tập tốt được chứng minh qua những điểm số bạn đạt được tại trường, điều này giúp bạn dễ dàng ghi điểm đối với trường bạn chọn apply học bổng. Thành tích tốt là yếu tố cơ bản đầu tiên bạn cần lưu ý để chuẩn bị cho mình.

2) Luyện IELTS/TOEFL - Luyện SAT/ACT/GMAT/GRE

Căn cứ vào điều kiện đầu vào của trường bạn lựa chọn, hãy nâng cấp ngay điểm thi của một trong số các chứng chỉ IELTS / TOEFL / SAT/ ACT/ GMAT/ GRE. Cố gắng đạt điểm số càng cao, cơ hội săn học bổng thành công của bạn sẽ càng lớn.

3) Tham gia tích cực các hoạt động ngoại khóa

Đa phần các trường tại Mỹ sẽ quan tâm đến khía cạnh này, việc tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa cho thấy cá tính cởi mở, hòa đồng và hướng ngoại của bạn, chứng tỏ mức độ phù hợp của bạn đối với môi trường sống và học tập tại Mỹ - quốc gia của sự cởi mởi & hướng ngoại.

4) Xác định rõ phương hướng và đam mê của bản thân

Bí quyết chinh phục Học bổng du học Mỹ thành công

Trước khi đặt lựa chọn cụ thể một ngành học và một trường học nào đó, bạn cần làm tốt bước tìm hiểu về nguyện vọng của chính mình. Hãy lắng nghe bản thân, đưa ra một quyết định chính xác, có thể tham khảo ý kiến của người thân, bạn bè hoặc những tổ chức tư vấn giáo dục uy tín, trước khi đưa ra lựa chọn.

Bạn cũng cần dành thời gian để tự nghiên cứu về ngành nghề mình muốn học, trường mình muốn học, bang mình muốn sinh sống. Điều này sẽ giúp bạn loại bỏ các rủi ro về việc có thể chán nản trong quá trình học tập sau này do chọn không đúng lĩnh vực phù hợp.

5) Xác định rõ năng lực của bản thân để chọn học bổng phù hợp

Bí quyết để thành công, nằm ở việc bạn xác định được mục tiêu rõ ràng, tiềm năng và quyết tâm đến cùng để thực hiện. Hãy tự đánh giá hoặc nhờ đến thầy cô giáo hay những người tư vấn giáo dục có kinh nghiệm giúp bạn đánh giá năng lực, và lựa chọn mức học bổng phù hợp bạn có thể phấn đấu đạt được.

6) Các lưu ý quan trọng khác:

  • Dành nhiều thời gian cho bài luận xin học bổng
  • Cẩn thận khi hoàn thành Financial Aid Form
  • Thường xuyên theo dõi tình hình hồ sơ để kịp thời bổ sung
  • Chọn lọc các nguồn thông tin hỗ trợ
  • Chọn đơn vị du học uy tín để được cung cấp thông tin học bổng dầy đủ và chính xác nhất
  • Tham gia các triển lãm giáo dục do các đơn vị du học uy tín tổ chức để mở rộng cơ hội học bổng cho bản thân

NHỮNG CƠ HỘI HỌC BỔNG DU HỌC MỸ 2018

Blue Ocean hiện là đối tác chiến lược của nhiều tổ chức giáo dục uy tín quốc tế với nhiều cơ hội học bổng cho du học sinh Việt Nam như: Học bổng 100% GLVH Mỹ, học bổng của 10 trường đại học thuộc tập đoàn INTO, hay học bổng 20% của tổ chức FLS v..v

Tham khảo các chương trình học du học Mỹ tại:

Các bạn có thể tìm hiểu trên Facebook, website hay liên hệ trực tiếp với Blue Oean để nhận được những thông tin cập nhật và chính xác nhất về các học bổng du học Mỹ phù hợp cho bậc THPT, Đại học, Sau đại học... 

Blue Ocean sẽ hỗ trợ hướng dẫn các bạn về kinh nghiệm săn học bổng, về thủ tục hồ sơ, xin thư mời, và phỏng vấn visa. Chinh phục học bổng du học Mỹ không hề dễ nhưng chỉ cần bạn có quyết tâm và nắm được những bí quyết kể trên, chắc chắn đó sẽ không còn là ước mơ khó thực hiện.

Blue Ocean


ĐỐI TÁC