Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

Làm thêm ở Thụy Điển – Bỏ túi ngay 8 lời khuyên từ Blue Ocean

Làm thêm ở Thụy Điển – Bỏ túi ngay 8 lời khuyên từ Blue Ocean

Cơ hội tìm kiếm việc làm thêm trong thời gian du học là điều khá nhiều du học sinh quan tâm trước khi quyết định đặt chân đến một quốc gia du học. Bài viết này dành riêng cho các bạn du học sinh tại Thụy Điển với 8 lời khuyên chân thành từ Blue Ocean, chắc chắn sẽ có ích nếu bạn muốn tìm kiếm việc làm thêm ở Thụy Điển.

1. Chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc thật oách

Việc đâu tiên bạn phải làm để xin việc làm thêm ở Thụy Điển là chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc có chất lượng và có tính cạnh tranh cao không chỉ tập trung vào năng lực chuyên môn mà còn phải thể hiện được những kỹ năng mềm, các dự án mà bạn đã tham gia, năng khiếu cũng như kinh nghiệm khiến bạn trở nên khác biệt hơn những ứng viên còn lại. Ngoài ra, đối với các lĩnh vực đòi hỏi yếu tố sáng tạo như quảng cáo, truyền thông, việc ghi rõ danh mục các công việc bạn đã từng làm, những sản phẩm truyền thông của bạn cũng sẽ là một điểm cộng nhỏ mà có võ giúp bạn tìm được vị trí thực tập như ý đấy.

2. Bắt đầu quá trình tìm kiếm công việc “đúng lúc”

“Đúng lúc” ở đây có nghĩa là bạn nên bắt đầu tìm hiểu các vị trí công việc trước đó khoảng tầm 6 tháng, đặc biệt là nếu bạn muốn xin vào làm tại các công ty đa quốc gia có tầm cỡ.

3. Cập nhật hồ sơ LinkedIn của bạn

Sau khi tạo tài khoản LinkedIn, cập nhật thông tin trong profile của bạn rằng bạn đang tìm một vị trí công việc thực tập. Hãy thử viết những bài chia sẻ nhỏ về những sở thích của bạn, bởi điều này sẽ làm tăng cơ hội thu hút sự chú ý của những nhà tuyển dụng khi tìm ứng viên phù hợp trên thanh công cụ tìm kiếm.

4. Truy cập và tìm kiếm trên một số cổng thông tin việc làm như:

5. Tìm đến sự giúp đỡ của Trung tâm hướng nghiệp của trường Đại học

Một địa chỉ tin cậy khác giúp các bạn tìm được công việc như ý đó là tìm đến những trung tâm định hướng và hỗ trợ nghề nghiệp của trường. Lý do là vì các trường luôn có liên kết với các công ty, và các giáo vụ của trường có thể giúp sinh viên tìm đến những vị trí công việc phù hợp hoặc hướng dẫn các bạn tham gia những Ngày hội việc làm (Job Fair)

6. Trực tiếp liên hệ cho các nhà tuyển dụng

Nếu bạn đặc biệt quan tâm đến một vài công ty nào, thay vì chờ đợi công ty đăng các thông tin tuyển dụng, hãy trực tiếp gửi email và hồ sơ của mình đến email ghi trên website và nói rõ bạn đang có nguyện vọng thực tập tại công ty của họ. Hầu hết trong các trường hợp, phía nhà tuyển dụng sẽ không trả lời ngay, nhưng nếu bạn có thể kiên nhẫn chờ đợi với một bộ hồ sơ đẹp, rất có thể điều này sẽ mang lại cơ hội tuyệt vời giành cho bạn.

7. Mở rộng mạng lưới của bạn

Một tip vô cùng hữu ích nữa đó là gặp gỡ,trao đổi với bạn bè, và các giáo viên của bạn để có được những lời khuyên đúng đắn, và mở rộng thêm những cơ hội việc làm của mình.

8. Sắp xếp các thông tin một cách trật tự, có logic

Hãy ghi chú lại những công ty mà bạn đã gửi email, thời gian, ví trí ứng tuyển để chủ động nắm bắt thông tin và liên hệ lại với họ trong tương lai trong trường hợp hiện tại họ chưa có nhu cầu tuyển dụng vị trí mà bạn mong muốn.

Trên đây là tổng 8 bí kíp bạn nên bỏ túi trước khi bắt đầu công cuộc tìm kiếm việc làm thêm tại xứ sở Bắc Âu này. Làm thêm là một hoạt động thú vị rất đáng để trải nghiệm với du học sinh, bên cạnh đó việc này còn mang về cho bạn một khoản thu nhập để chi trả một phần các loại chi phí trong thời gian du học.  Mặc dù vậy, Blue Ocean khuyên bạn hãy ưu tiên thời gian cho việc học tập thật tốt trước khi nghĩ đến việc làm thêm ở Thụy Điển nhé.

Xem thêm bài viết:

  >> Du học Thụy Điển - Việc làm thêm và định cư: https://goo.gl/m5gfjd

  >> Chính sách làm việc dành cho du học sinh quốc tế tại Thụy Điển: https://goo.gl/fzKDPF

Nếu bạn có bất kì thắc mắc gì cần được giải đáp về đời sống du học tại Thụy Điển, hãy liên hệ trực tiếp với Blue Ocean, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn tận tình.

Blue Ocean


ĐỐI TÁC