Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

Khám phá nét văn hóa có - một - không - hai tại Tây Ban Nha

Hiện nay, Tây Ban Nha đang là một quốc gia thu hút đông đảo sinh viên Việt Nam đến học tập và sinh sống. Tại sao du học Tây Ban Nha hiện nay lại hot như vậy nhỉ? Câu trả lời chính là Tây Ban Nha có một nền giáo dục tiêu chuẩn châu Âu, học phí và chi phí du học vô cùng hợp lý. Và điều tuyệt vời nhất là tại đây, các du học sinh có cơ hội trải nghiệm và khám phá một nền văn hóa rất độc đáo và đặc sắc. Tây Ban Nha không chỉ nổi tiếng về bóng đá, là nơi sản sinh ra cây đàn ghita hay vũ điệu flamenco làm xao xuyến hàng triệu con tim trên thế giới mà đất nước này còn có rất nhiều điều tuyệt vời khác nữa.

1. Văn hóa ẩm thực

Bạn biết không? Người dân của xứ sở bò tót rất thích đồ ăn nhẹ và đối với họ, bữa sáng là bữa ăn vô cùng quan trọng. Những món ăn nhẹ nổi tiếng nhất Tây Ban Nha như: atatas bravas (khoai tây dầm nước sốt cà chua cay), calamares fritos (mực rán), boquerones (cá cơm)… Các món ăn được chế biến rất đa dạng từ hương vị đến vật liệu. Tỏi và dầu ô lưu là 2 nguyên liệu nấu ăn cơ bản. Ngoài ra, cơm chiên thập cẩm Paella, hải sản Galician, cá tuyết phơi khô Bacalao… đều là những món đặc sản chắc chắn sẽ chinh phục được niềm đam mê ẩm thực của bạn.

Khám phá văn hóa ẩm thực Tây Ban Nha

Cơm chiên thập cẩm Paella tuyệt ngon

2. Kiến trúc

Nằm tại nơi giao thoa văn hóa giữa Châu Âu và Hồi giáo, Tây Ban Nha mang trong mình một nét đẹp kiến trúc độc đáo trộn lẫn truyền thống với hiện đại và mang đậm phong cách Hồi giáo. Tiêu biểu cho kiến trúc Tây Ban Nha là cung điện Alhambra, Công viên tân thời Guell, nhà thờ Sagrada Familia…Bất cứ ai đã từng chiêm ngưỡng nhà thờ Sagrada Familia đều bị choáng ngợp trước những ngọn tháp cao chọc trời, những đường nét chạm khắc vô cùng sắc sáo nhìn xa trông như nhan thạch rũ xuống… Nếu bạn là người yêu thích du lịch, Tây Ban Nha sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Khám phá văn hóa kiến trúc Tây Ban Nha

Nhà thờ Sagrada Familia

3. Văn hóa lễ hội

Sứ xở bò tốt hàng năm diễn ra hàng trăm lễ hội lớn nhỏ trên khắp đất nước. Đừng bất ngờ với lễ hội Ném cà chua Tomatina tại Tây Ban Nha nhé. Vào thứ 4 cuối cùng của tháng 8, hàng ngàn người sẽ tập hợp trên đường phố Bunol hứng khởi ném cà chua vào nhau. Lễ hội này như là một nghi thức cầu nguyện cho mùa màng bội thu của người dân. Không chỉ có lễ hội Ném cà chua, lễ hội Feria de Sevilla, chỉ có ở thành phố Sevilla sinh đẹp còn làm nức lòng người xem bởi những màn đấu bò nảy lửa, vũ điệu flamenco đầy mê hoặc của các cô gái Tây Ban Nha hay ngất ngây với hương vị ngọt ngào của rượu cherry.

Văn hóa lễ hội Tomatina - Tây Ban Nha

Lễ hội Ném cà chua Tomatina

4. Bóng đá

Đến Tây Ban Nha, bạn không chỉ trầm trồ trước cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, các công trình kiến trúc đồ sộ mà đây còn là nơi tập trung của các đội bóng lớn, thu hút ánh mắt của hàng triệu con tim và khán giả đam mê môn thể thao vua này. Chứng kiến tận mắt các trận đấu bóng nảy lửa từ đội bóng Barcelona, đội bóng Mandrid, đôi bóng Seville…  chắc chắn sẽ thoải mãn trái tim đam mê bóng đá của bạn.

Tây Ban Nha nơi tập trung nhiều đội bóng lớn

Tây Ban Nha là nơi tập trung của nhiều đội bóng châu Âu lớn

Tiếng Tây Ban hiện nay là ngôn ngữ phổ biến thứ 2 trên toàn thế giới. Học tập và sinh sống tại Tây Ban Nha chắc chắc sẽ mở ra rất nhiều cơ hội tuyệt vời cho du học sinh Việt Nam. Tìm hiểu về các nét đặc sắc về văn hóa Tây Ban Nha là vô cùng quan trọng để giúp các du học sinh thích ứng dễ dàng hơn khi học tập và sinh sống tại một môi trường mới. Nếu bạn đang có dự định du học Tây Ban Nha, hãy liên lạc với Blue Ocean để được tư vấn miễn phí mọi thông tin nhé.

Blue Ocean


ĐỐI TÁC