Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

Du học Philippines – Trải nghiệm văn hóa độc đáo trong quá trình học

Khi đi du học Philippines, du học sinh không phải lo việc khó hòa nhập với môi trường sống vì con người nơi đây rất thân thiện và hiền hòa. Môi trường sống đa văn hóa đa sắc màu sẽ mang đến cho du học sinh những trải nghiệm rất mới lạ.


Đúng thật như vậy, Philippines  là sự pha trộn giữa văn hóa của Tây Ban Nha và Hoa Kỳ. Nền văn hóa lễ hội ở Philippines chịu ảnh hưởng của truyền thống văn hóa Philippines về Thiên Chúa giáo, những lễ hội cổ xưa được tổ chức thường xuyên đến ngày nay như lễ hội sắc đẹp và nhảy múa, thi chọi gà, thi bắn pháo hoa.
Ngoài ra Philippines còn chịu ảnh hưởng của trung quốc về ẩm thức hay các lĩnh vực khác. Còn đối với văn hóa Hoa Kỳ, việc người Philippines sử dụng rộng rãi nhất đó là dùng tiếng Anh, thích đồ ăn nhanh và thích nhạc Mỹ, xem phim của người Mỹ,…


Khi là du học sinh bên Phillipines, cũng như các nước khác, bạn cần phải học tập cũng như thích nghi với đặc trưng văn hóa nơi đây. Đặc trưng văn hóa của Philippines được thể hiện rõ nét trong cách chào hỏi của người dân nơi đây. Khi chào hỏi người trẻ đặt lưng bàn tay của người lớn tuổi hơn lên trán mình, ngay cả chiểu là một cái nhướn mày thôi cũng là một cách chào ở nơi đây rồi.
Văn hóa của người Philippines khi những người trẻ chào người lớn tuổi hơn, họ phải cúi thấp xuống, nắm tay phải của người già bằng tay phải của họ và đưa tay lên cao. Cách chào hỏi đó thể hiện sự tôn trọng của những người trẻ đối với những người lớn tuổi hay. Hãy tìm hiểu kĩ nét văn hóa này để khi gặp những người lớn tuổi Philippines bạn sẽ không bị cho là có những hành vi cư xử gây hiểu lầm.


Ngoài ra, bạn cần phải quan tâm đến văn hóa nói chuyện ở Phillipines vì điều đó hết sức quan trọng. Người ta có thể đánh giá con người của bạn qua cách bạn nói chuyện. Giải thích cho điều trên là bởi vì Philippines là đất nước đa chủng tộc. Vì vây, tầng lớp xã hội, xuất xứ, tuổi tác, giới tính…là những điều kiện quyết định mức độ thân mật, giọng nói, cử chỉ khi giao tiếp. 


Thông thường, người Philippines luôn cố gắng tránh làm tổn thương người khác nên rất ít trả lời “không” cho các đề nghị hay các câu hỏi khác. Thay vào đó, họ hay nói “có lẽ…”, “có thể…”, ‘để tôi xem…”, “tôi sẽ cố gắng…”. Khi nói chuyện, người Philippines luôn cố gắng bày tỏ quan điểm, ý kiến của mình theo cách ngoại giao nhất có thể.
Khi giới thiệu hay chào đón một người nào đó, dù là nam hay nữ giới, người Philippines cũng đều có thói quen bắt tay. Tuy nhiên, ngoài nắm tay ra bạn tuyệt đối không nên làm những cử chỉ nào khác có tính thân mật vì điều đó cấm kị ở đất nước Hồi giáo này.


Phong tục ăn uống của người Philippines cũng có nhiều điều thú vị để bạn có thể khám phá và trải nghiệm, việc hẹn ăn trưa hoặc tối cho mục đích công việc sẽ được sắp xếp một cách cá nhân qua điện thoại và sẽ được thư ký xác nhận lại. Thông thường, người mời sẽ là người trả tiền cho bữa ăn đó.
Người được mời sẽ không gọi những món đắt tiền nếu không được ý vì đó là chuyện mang tính hơi tế nhị. Uống một chút gì đó trước khi ngồi vào bàn ăn là một tập quán khác trong ăn uống của người Philippines. Bữa ăn sẽ diễn ra một cách thoải mái, vui vẻ và họ sẽ đem lại cho bạn cảm giác như mình đang ăn bữa cơm ấm cúng ở nhà. Và sau khi các món ăn được bày ra thì bạn nên ăn trước khi bàn vào công việc.

Xem thêm: Phương pháp luyện thi IELTS hiệu quả khi du học tiếng Anh tại Philippines

 

Blue Ocean


ĐỐI TÁC