Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

Chọn trường Trung học phổ thông nào để giải bài toán tài chính cho phụ huynh?

                              

Đối với các Quý vị Phụ huynh, cho con đi du học Anh quốc từ bậc Phổ thông thực sự là 1 quyết định lớn, đó không còn là vấn đề về khoảng cách địa lý, sự an toàn, mà còn là lựa chọn cho tương lai và cuộc đời cho trẻ, và quan trọng hơn là đưa ra lời giải cho bài toán “kinh tế”. Sự lựa chọn nào là phù hợp để có thể cân bằng mọi trăn trở của phụ huynh?? Câu trả lời chính là lựa chọn các trường trung học nội trú.
Các đề cử: Dưới đây là top 4 trường trung học nội trú có chi phí hợp lý nhất dành cho các cha mẹ:


1. Moffats School – Học phí & ở nội trú: £6,200/ kỳ (£18,600/ năm) 


- Vị trí: Kinlet Hall, Bewdley DY12 3AY, Vương Quốc Anh
- Loại hình: Nội trú nam sinh & nữ sinh
- Độ tuổi học sinh: 3 – 13 tuổi
- Tuổi ở nội trú: Từ 7 tuổi
- Xếp hạng: “A truly British boarding school” (Theo Daily Telegraph)
- Kỳ học linh hoạt: chính quy năm/ học kỳ
- Các hoạt động ngoại khóa: Cưỡi ngựa, trải nghiệm ở với gia đình bản xứ, …
- Tọa lạc tại khu đồng nội rộng hơn 400 m2    

2. Barnard Castle School – Học phí & ở nội trú £6,814 - £8,885/ tháng (£20,442 - £26,655 / năm)


- Vị trí: Newgate, Barnard Castle DL12 8UN, Vương Quốc Anh
- Loại hình: Nội trú nam sinh & nữ sinh
- Độ tuổi học sinh: 4 – 18 tuổi
- Tuổi ở nội trú: từ 7 tuổi
- Ở nội trú linh hoạt: ≥ 1 năm
- Rất nhiều cơ hội học bổng cho học sinh quốc tế
    

3. Westonbirt School – Học phí & ở nội trú:  £9,750/ kỳ (£29,250/ năm)


- Vị trí: Tetbury GL8 8QG, Vương Quốc Anh
- Loại hình: Nội trú nữ sinh
- Độ tuổi học sinh: 10 – 18 tuổi
- Tọa lạc tại ngôi làng Highgrove House, quê hương của Hoàng tử Prince Charles.
- Tổng diện tích khu vực: hơn 800 m2    


4. Battle Abbey School – Học phí & ở nội trú: £8,780 - £9,987/ kỳ (£26,340 - £22,961/ năm)


- Vị trí: High St, Battle TN33 0AD, Vương Quốc Anh
- Loại hình: Nội trú nam sinh & nữ sinh
- Độ tuổi học sinh: 4 – 18 tuổi
- Tuổi ở nội trú: 11 – 18 tuổi
- Nằm về phí Đông Nam nước Anh, giáp biển, tại danh thắng lịch sử Battle of Hastings gần 1,000 năm tuổi- điểm đến du lịch nổi tiếng của nước Anh.
Tại sao nên lựa chọn du học Anh từ bậc Trung học?


Tín hiệu khả quan cho những trăn trở hậu Brexit 
Theo tạp chí The Times UK cập nhật tháng 10/2016, bản khảo sát học sinh, sinh viên bản địa Anh hậu Brexit đã cho ra một kết quả hết sức bất ngờ: họ mong muốn Chính phủ sẽ mở rộng cánh cửa và có những chính sách ưu đãi để khuyến khích nhiều học sinh sinh viên, quốc tế sang du học tại Anh. Điều này trái ngược hoàn toàn với những lo ngại của hầu hết các bậc Phụ huynh và con cái của mình – những người đã và đang không ngừng ấp ủ giấc mơ du học tại xứ sở xương mù. Đây thực sự là 1 tín hiệu khả quan, và chắc chắn, nhu cầu du học Anh của Việt Nam sẽ không vì thế mà bị giảm đi!


Giải quyết các hạn chế về giáo dục & tính truyền thống đậm bản sắc “Việt Nam” & cho trẻ cơ hội được phát triển toàn diện
Học sinh, sinh viên Việt Nam kém hơn hẳn các quốc gia châu Âu khác về khả năng suy nghĩ, kỹ năng sống độc lập, kỹ năng giải quyết vấn đề và các giao tiếp xã hội khác. Đây chính là hệ lụy của một nền tư tưởng Á-Đông từ lâu đã thống trị và ăn sâu vào tiềm thức của các bậc làm cha, làm mẹ tại Việt Nam. Theo đó, khi trẻ được bao bọc và bảo vệ quá kỹ lưỡng trong tầm tay của cha mẹ sẽ hạn chế hoặc làm chậm các khả năng giao tiếp, tự vệ và thích nghi với môi trường sống mới, đồng thời tăng tính ỉ lại, phụ thuộc. Chưa kể, chương trình giáo dục chưa cho phép đưa trẻ tương tác nhiều với thực tiễn, chưa có tính định hướng & chuyên sâu, đào tạo tập trung & đại trà, phương pháp học thụ động,  … cũng là động lực để rất nhiều bậc làm cha làm mẹ có quyết tâm cho con đi du học từ trung học tại Anh – cái nôi của nền giáo dục chuẩn mực hàng đầu châu Âu. Và hơn bất kỳ bậc học nào khác, trung học là cái nôi quan trọng giúp các em có nền tảng kiến thức vững chắc nhất cho việc làm quen và lĩnh hội 1 nền giáo dục hoàn toàn mới. Ở độ tuổi trung học cũng là thời kỳ nhạy cảm khi các em dần bước sang độ tuổi dậy thì, luôn nhạy cảm với mọi vấn đề xung quanh, và bước đầu học cách hiểu bản thân mình nhiều hơn. Với sự quản lý và giám sát chặt chẽ, đội ngũ giáo viên, điều phối viên học thuật và đời sống tại các trường nội trú sẽ luôn đồng hành cùng học viên, để bố mẹ Việt Nam hoàn toàn yên tâm & tin tưởng.


Học & sử dụng ngoại ngữ trong môi trường bản ngữ thuần túy
Điểm chung của những học sinh, sinh viên Việt Nam là kiến thức học thuật  tốt, nhưng lại ít đầu tư ngoại ngữ, hoặc chỉ học chống đối. Đây là trở ngại lớn nhất khi các bạn lên kế hoạch du học vì từ những khâu cơ bản như tìm kiếm thông tin, tương tác với trường, và sàng lọc, đánh giá các lựa chọn hoàn toàn bằng tiếng Anh, không thể thực hiện được. Việc học chương trình hoàn toàn bằng tiếng Anh trong môi trường thuần túy không chỉ giúp các em hình thành & phát triển sự tự tin, mà còn bước đầu xây dựng các mối quan hệ bạn bè, thầy  cô. Từ đó, dần dần giúp các em xóa tan rào cản về văn hóa và ngôn ngữ, thích ứng tốt hơn với môi trường mới. 


Đa dạng lựa chọn loại hình trường
Hệ thống trường nội trú Anh được phân loại rất rõ ràng: trường nội trú nam sinh & nữ sinh, trường nội trú nam sinh, và trường nội trú nữ sinh. Về cơ bản, các loại hình này đều được xây dựng và áp dụng chung 1 khung chương trình đào tạo & phương thức quản trị; tuy nhiên phân chia rõ ràng loại hình giới tính cũng là một định hướng rất rõ nét của nền giáo dục Anh. Nếu như các trường nội trú nam sinh & nữ sinh tổng hòa sự đa dạng và xen lẫn trong mô hình đào tạo & các hoạt động ngoại khóa để học sinh tăng cường hiểu biết/ hoặc khác biệt về giới, thì trường nam sinh và nữ sinh sẽ đi sâu hơn vào những đặc thù cho từng giới để trẻ phát triển tối đa trong môi trường giới tính thuần túy. 


Lời giải cho bài toán chi phí
Nội trú được xem là loại hình phổ biến và được quý vị phụ huynh tin tưởng lựa chọn số 1 tại Anh. Quỹ ngân sách dự phòng cho toàn bộ 1 năm học và ăn ở trung bình dao động khoảng 6,500 – 10,000 bảng Anh, tổng chi phí đã bao gồm học phí, ăn ở nội trú, bảo hiểm du học sinh, giám hộ, giáo trình học tập và đồng phục, chi phí hoạt động khác, … Với những giá trị tối đa mà con em mình có thể đạt được, các bậc phụ huynh luôn cảm thấy hợp lý với quỹ ngân sách cần dự phòng. 


Rộng mở cánh cửa tới các trường cao đẳng, Đại học hàng đầu nước Anh
Với việc sở hữu bằng cấp Anh Quốc, học sinh, sinh viên quốc tế có sự lựa chọn đa dạng và bình đẳng cơ hội học tập tại các trường cao đẳng, Đại học hàng đầu Anh quốc như bất kỳ học sinh sinh viên bản địa nào khác.
Với các ưu điểm vượt trội trên, Blue Ocean tin tưởng rằng du học Anh từ bậc Trung học sẽ là lựa chọn sáng suốt cho các Quý vị phụ huynh – là một sự đầu tư xứng đáng cho thế hệ trẻ Việt Nam!
(Nguồn tham khảo: British Boarding Schools Connected 2016) 

 

 

Blue Ocean


ĐỐI TÁC