Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

Sống và làm việc ở Anh – Kinh nghiệm từ du học sinh Việt Nam

                    

Nhờ có vị trí thuận lợi mà nước Anh là địa điểm lý tưởng cho các sinh viên Việt Nam. Sau đây là một số kinh nghiệm từ du học sinh Việt Nam sau khi đã học tập và sinh sống tại Anh Quốc mà đã thông qua dịch vụ của Blue Ocean Education
Anh quốc là một nơi tuyệt vời để học tập. Với hệ thống giáo dục chất lượng tốt cùng với truyền thống mạnh mẽ trong việc nghiên cứu sẽ giúp cho bạn có cơ hội học tập và phát triển. Làm thế nào để trong khoảng thời gian ở Anh, bạn là học sinh tiêu biểu.


Học tập và nghiên cứu – Đây là một khía cạnh rất quan trọng mà bạn cần phải làm. Ờ Anh, việc giảng dạy và học tấp rất khác với ở Việt Nam. Bạn sẽ phải nghiên cứu và phải thể hiện quan điểm, lập luận của mình một cách thuyết phục và hợp lý.
Giáo dục ở đây chủ yếu là nhấn vào việc suy nghĩ như thế nào chứ không phải là suy nghĩ cái gì. Đạo văn ở đây được cho là một hành vi bị nghiêm cấm triệt để, các sinh viên phải chắc chắn rằng họ không sao chép câu trả lời của bạn bè, sách vở ( ngoại trừ những quyển sách tham khảo được cho phép).


Trở thành sinh viên tiêu biểu ở Anh
Ngay khi đặt chân đến nước Anh thì bạn phải quan tâm đến những thứ cần thiết trước khi bạn bận rộn với công việc học tập của mình. Hầu hết các trường đại học đều sẽ tổ chức 1 ngày/ 1tuần định hướng cho sinh viên quốc tế, ở đây bạn sẽ được tư vấn về sức khở, về việc sắp xếp thời gian học cũng như các vấn đề liên quan đến cuộc sống du học của bạn sau này. Chúng tôi khuyến khích bạn nên tham gia những buổi như thế vì nó sẽ giúp bạn thích nghi với cuộc sống du học nhanh hơn.


Tự nghiên cứu
Bạn có thể nhận thấy rằng, giáo dục ở Anh khác xa so với giáo dục ở Ấn Độ. Bạn sẽ phải tự tìm hiểu hay nghiên cứu các bài học của mình để tham gia các buổi thảo luận trên lớp, ngoài ra bạn phải làm bài tập được giao trong thời gian quy định. Xin lưu ý rằng đạo văn là một hành động bị nghiêm cấm ở Anh. Nếu các sinh viên bị bắt khi sao chép các tài liệu từ bạn bè, internet hay sách không được cho phép thì họ buộc phải quay về đất nước của mình. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng các bài tập, khóa luận mà bạn làm không sao chép từ bất cứ nguồn thông tin không được cho phép nào. Bạn có thể tham gia các buổi định hướng để có thêm thông tin về việc này.

Chỗ ở
Khi nói đến việc tìm nhà ở thì các tổ chức về du học sinh sẽ giúp bạn tìm được nơi ở thích hợp cho bạn. Bạn có thể thuê những căn hộ ở ngoài như thế sẽ giúp bạn tiết kiệm được phần nào chi phí.
Tuy nhiên hãy chú ý đến các chi phí đi lại, ăn ở, sử dụng các dịch vụ. Bạn cần phải đi đến nước Anh trước 1-2 tuần để có thể ổn định chỗ ở trước khi nhập học.
 

Tiền bạc
Bạn nên mang theo ít nhất là 500 £ tiền mặt để ngay sau khi đến Anh bạn có thể đi xe buýt, taxi, mua thức ăn cho những ngày đầu tiên ở Anh.

Đóng gói đồ đạc
Để chuẩn bị cho cuộc sông du học ở Anh, bạn cần phải đem những thức cần thiết như áo ấm, nồi áp suất, ô dù, giày, gia vị, sạc,…. Hãy nhớ rằng bạn phải đem nhiều quần áo mói có thể chống chọi được với cái lạnh bên này.

Làm cho nơi ở của bạn trở nên thoải mái
Bất cứ bạn ở đâu, dù là trong kí túc xá hay các căn hộ tư nhân thì hãy biến nó trở thành nơi ở thoải mái, giản dị và ấm cúng bằng cách trang trí nó như treo ảnh gia đình,….

Điện thoại
Ở Anh, các dịch vụ thuê bao tra trước hay trả sau đều có sẵn. Đối với dịch vụ thuê bao trả sau bạn phải cung cấp cho nhà mạng các loại giấy tờ cần thiết khác, vậy nên  cách tốt nhất là dung bao nhiêu trả bấy nhiêu.

Internet và email truy cập
Hầu hết các trường đại học ở Anh đều cung cấp cho sinh viên một email miễn phí và các sinh viên được khuyến khích sử dụng email đó vào thư viện điện tử ở trường để phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu. Nếu bạn đang nghĩ đến chuyện mua  máy tính xách tay thì bạn nên đến Anh hẵng mua vì sẽ rẻ hơn. Bạn cũng có thể mua những chiếc máy tính cũ từ những sinh viên đã ra trường như thế sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí. Bạn có thể tìm những nhân viên IT hay nhân viên thư viện để tìm hiểu thêm.

Xem thêm: Kinh nghiệm du học Anh

 

 

 

Blue Ocean


ĐỐI TÁC