Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

Visa và các thủ tục nhập cảnh khi du học tiếng Anh tại Philippines

Hiện nay có rất nhiều học sinh Việt Nam quan tâm tới chương trình học tiếng Anh tại Philippines. Tuy nhiên nhiều bạn thắc mắc liệu thủ tục để xin thị thực du học Philippines có phức tạp như xin thị thực du học tại các đất nước như Anh, Úc, Mỹ, Canada,…Blue Ocean Education sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc về thị thực và thủ tục nhập cảnh khi du học tiếng Anh tại Philippines.


1. Sinh viên Việt nam được miễn visa trong 30 ngày đầu tiên nhập cảnh vào Philippines
Cùng với hơn 150 quốc gia khác trên thế giới, du học sinh hoặc khách du lịchViệt Nam được miễn visa khi đến Philippine trong vòng 30 ngày đầu tiên nhập cảnh, với điều kiện bạn phải có hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng, có thời gian chi tiết về việc lưu trú lại Philippines và phải đặt vé máy bay khứ hồi. Do đó đối với các bạn học sinh học lựa chọn khóa học tiếng Anh từ 1 đến 4 tuần sẽ không cần xin Visa.
Còn đối với các bạn học sinh lựa chọn khóa học trên 4 tuần, nhằm tạo điều kiện cho các sinh viên quốc tế trong khâu xử lý giấy tờ hành chính, chính phủ Philippines cho phép các trường đào tạo tiếng Anh nhận ủy quyền và bảo hộ các học viên để gia hạn visa tại Cục quản lý nhập cảnh Philippines. Các bạn học sinh sẽ liên hệ với văn phòng quản lý sinh viên quốc tế của trường để đóng phí gia hạn Visa. Phí gia hạn visa này khác nhau tùy thuộc vào số lần gia hạn, thành phố nơi học viên học, mỗi lần gia hạn là 30 ngày. Sau đó, các trường sẽ thay học viên làm thủ tục gia hạn, học viên không cần phải bận tâm mà chỉ chuyên tâm vào học tập.


2. Lệ phí du học đặc biệt SSP (Special Study Permit)
Học viên học tiếng Anh ở Philippines, dù là khóa học ngắn hạn hay dài hạn, bạn cần phải đăng ký “Giấy phép chứng nhận du học đặc biệt” (SSP - Special Study Permit) và sẽ nhận được giấy SSP trong khoảng thời gian từ 2-5 ngày. Sau đó bạn chỉ cần gia hạn visa theo phương thức đơn giản visa du lịch là có thể lưu trú và học tiếng Anh tại Philippines. Phí đăng ký SSP sẽ có thời hạn 6 tháng và sẽ phải làm lại nếu thời gian học nhiều hơn 6 tháng. 


3. Thẻ ACR I-CARD cấp cho học viên lưu trú trên 59 ngày
Theo quy định của Phòng Quản lý Xuất Nhập cảnh Philippines, tất cả học viên khi học trên 59 ngày đều phải làm thủ tục để được cấp thẻ iCard (thẻ người nước ngoài cư trú tại Philippines). Thẻ này tương tự như chứng minh nhân dân cấp cho người nước ngoài sinh sống dài hạn tại Philippines. Do vậy, đối với học viên học tiếng Anh trên 8 tuần, trường đều hỗ trợ và thay học viên hoàn thành thủ tục này. Chi phí để cấp thẻ này là 3.000 peso hoặc 3.300 peso tùy khu vực, thành phố. 

 

Blue Ocean


ĐỐI TÁC